วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2561

Review: Louis Vuitton - Turbulences

Louis Vuitton - Turbulences 

Louis Vuitton หรือ LV ชื่อนี้ต่างก็รู้จักกันดีในแง่ของกระเป๋าและเครื่องหนังที่มีความ Luxury ขั้นสุด และวางตำแหน่งตัวเองในสาย High-End มาตลอด และได้รับความนิยมจนถึงทุกวันนี้ รวมถึงมีการขยับไปสู่แบรนด์สายแฟชั่นที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นตามลำดับในทุกวันนี้ด้วยเช่นกัน โดยเอาเข้าจริงๆ แล้ว LV เองก็เคยมีน้ำหอมของแบรนด์มาก่อนโดยออกมาเป็นช่วงๆ ในปี 1927 - 1946 แต่ไม่ได้ถี่นัก จนมาในปี 2016 แบรนด์ได้กลับมาสู่การเปิดตัว Collection น้ำหอมอีกครั้งหลังจากห่างไปอย่างยาวนาน เช่นนั้นก็ได้เวลาเล่ากลิ่นอายความเป็น LV ผ่านน้ำหอมกันแล้วกับกลิ่นแรกที่ได้ลองอย่างกลิ่นนี้ Turbulences 

ปูทางกันก่อนเล่ากลิ่นได้เลยว่า เห็นชื่อกลิ่นนี้ในครั้งแรกเรียกว่าเดาได้ไม่ยาก เพราะน่าจะมาสายดอกไม้ขาวครีมมี่เย้ายวนแบบดอกซ่อนกลิ่น (Tuberose) อย่างแน่นอน ซึ่งก็เดาไม่ผิดและเกินคาดไปพอสมควร เพราะว่ากลิ่นไม่ได้เป็นลักษณะ Tuberose ที่เจริญรอยตามความเป็นตัวแม่ของน้ำหอมสายนี้อย่าง Robert Piguet - Fracas แต่แยกออกมาให้ความรู้สึกของการเป็น LV ที่จะมีกลิ่นอายของหนังเข้ามาร่วมด้วย โดยมีกลิ่นอายดอกไม้ขาวอื่นๆ มาผสมผสาน ซึ่งกลิ่นจะเปิดตัวด้วยความเป็นซ่อนกลิ่นที่จะเป็นตัวเดินเรื่องหลักไปจนถึงช่วงท้าย โดยเริ่มที่ความเป็นโทนครีมมี่ติดกลิ่นเห็ดหน่อยๆ และมีกลิ่นตุ่นๆ แบบธรรมชาติที่ดอกไม้ขาวมักจะมีกลิ่นอายแบบนี้เจือ ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้มาข้นคลั่กนัก มีความหอมครีมมี่ติดสดชื่นกำลังดี หวานกำลังงาม และมีความเป็นธรรมชาติที่เด่นกับการเป็นดอกไม้ขาวเจือความสดชื่น ตุ่นและเขียวบางๆ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ว่ามีลักษณะคล้ายกลิ่นอายของดอกไม้ขาวอื่นๆ อย่างเช่น ดอกพุด และมะลิเจืออยู่ในนั้น เคล้ากลิ่นอายติดเขียวธรรมชาติบางๆ ให้รับรู้ได้ รวมถึงมีกลิ่นแนวกระเป๋าหนังหน่อยๆ แทรกเข้ามาให้รู้สึกได้แบบรองพื้นด้านหลัง ซึ่งกลิ่นจะปูทางความเป็นซ่อนกลิ่นสดชื่นไปสักครู่แล้วจะเริ่มเข้าสู่การเป็นโทนช่อดอกไม้ขาวมากขึ้นในช่วงกลาง โดยซ่อนกลิ่นจะเป็นโทนที่เด่นนำให้รับรู้ได้อยู่ แต่จะมีกลิ่นอายสไตล์มะลิที่ให้ความหวานอะโรม่าและมีโทนติดครีมปนตุ่นๆ แบบเห็ดนิดๆ ในอีกรูปแบบสไตล์คล้ายดอกพุดเข้ามาเสริมด้วยทำให้ได้ความหวานหอมนวลเข้าทางโทนสีขาวสว่างเคล้าความสดชื่นบางๆ และมีความนวลติดกุหลาบเบาๆ ทำให้กลิ่นช่องดอกไม้ขาวมีมิติกลิ่นอายสีโทนครีมกับชมพูอ่อนบางๆ ผสมผสาน ทำให้กลิ่นจะมีความลุ่มลึก มีระดับและหรูหรา รวมถึงมีความเย้ายวนเจือไปด้วยตลอดจนถึงช่วงท้ายที่กลิ่นโทนดอกไม้ขาวเด่นที่ซ่อนกลิ่นจะเริ่มเบาลงมา แต่ยังให้ความหวานนวลครีมอยู่แบบกำลังดี และเปลี่ยนถ่ายให้โทน Musky ของ Musk เป็นตัวดึงโทนให้กลิ่นมีความนุ่มปนสะอาดมากขึ้น เคล้ากับกลิ่นอายสไตล์หนังออกทางนุ่มๆ ให้กลิ่นมีความเซ็กซี่ดึงดูดแบบลักษณะโทนสาปปลุกเร้าบางๆ ทำให้โทนกลิ่นดอกไม้สีขาวนวลครีมมีความ Dirty อ่อนๆ ให้จับต้องได้ด้วยเรียกว่าสร้างมิติให้กลิ่นมีความหลากหลายแบบเนียนๆ ได้ความรู้สึกหอมหวานนุ่มนวล วางตัวดี หรูหรา ปนน่าค้นหาและเซ็กซี่แบบไม่โจ่งแจ้งได้อย่างลงตัวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางลงไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นมีระดับในความครีมมี่ที่ไม่ได้ไปครีมนวลจัดจ้านมาก จึงสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งใส่กับโทนสีครีมหรือขาวยิ่ง Macth กันแบบชัดเจน โดยเฉพาะใส่ออกงาน กลิ่นโทนลักษณะนี้จะยกระดับผู้สวมใส่ให้ดูมีออร่าความหรูหราออกมาได้ไม่ยาก รวมถึงสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ได้ไปทางสายกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกาย ง่ายๆ เลือกใส่ให้เข้าทางจะออกมางานดีสุดๆ ประมาณนั้น ส่วนยามค่ำคืนยังคงตอบโจทย์ในลักษณะเดียวกันกับกลางวันคือ การใส่เพื่อออกงานหรูบ่งบอกความเป็นผู้หญิงที่มีคลาสมีระดับและมีจริตแฝงอยู่ให้จับต้องได้หรือใส่แบบทั่วๆ ไปให้ความรู้สึกครีมลุ่มลึกนวลๆ มากกว่าที่จะใส่ไปท่องราตรีแบบเมาหัวราน้ำนัก เพราะกลิ่นไม่ได้ไปสายเริงร่าลั่นล้าเลยแม้แต่น้อย 

ความทน - ราวๆ 10 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ให้จับต้องได้ และยาวไปมากกว่านั้นสิ้นสุดที่ 15 ชม. กับการใช้งานจริงที่ 6 สเปรย์ ถือว่าดีงาม ซึ่งถ้ามองที่ค่าเฉลี่ยความทน น่าจะราวๆ 8 ชม. สำหรับในหลายๆ สภาพผิว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และค่อนข้างคงตัวในลักษณะการกระจายเช่นนี้พอสมควร จนเริ่มจะลดลงมากระจายปานกลางท้ายๆ ช่วงกลางแล้วค่อยๆ ลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้ทำให้นึกถึงผู้หญิงในชุดสีขาวแบบมั่นใจหรือชุดออกงานแนวๆ สีขาวที่มีระดับ แบบที่แฝงความเซ็กซี่แบบมีชั้นเชิงโดยถือคลัชสีโทนขาว เอิร์ธโทน หรือลายปกติแต่เป็นโทนสีอ่อนของ LV ที่ทำให้ดูหรูหรามากขึ้นไปอีก ซึ่งถือว่ากลิ่นสื่อลักษณะความ Modern ได้ดีมากและคุมโทนความเป็น Luxury ได้น่าสนใจจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Louis Vuitton - US Website
: https://us.louisvuitton.com/eng-us/products/turbulences-014420

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น