วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2561

Review: by Kilian - KISSING Burns 6.4 Calories a Minute. Wanna Workout?


by Kilian - KISSING Burns 6.4 Calories a Minute. Wanna Workout?

เพียงแค่ชื่อรุ่นว่า KISSING Burns 6.4 Calories a Minute. Wanna Workout? ก็แบบว่าพร้อมที่จะรบกันได้ในระดับหนึ่งแล้ว และแน่นอนชื่อยาวจึงขอเรียกสั้นว่าๆ Kissing แบบที่แบรนด์เรียกย่อๆ เอาไว้ ซึ่งรุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งใน Collection - My Kind of Love ที่เน้นเจาะตลาดผู้ใช้ที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะวัยรุ่นที่น่าจะอินได้ไม่ยาก เช่นนั้น การจูบเพื่อเผาผลาญแคลอรี่จะเป็นอย่างไรผ่านกลิ่น ว่าก็กันตามนี้เลย

กลิ่นเปิดถือว่าสื่อสารออกมาถึงความเป็นโทนหอมหวานใสอ้อยอิ่งเคล้าความเขียวของดอกกระดิ่งหรือ Lily-of-the-Valley ที่ชัดเจน ซึ่งจะให้อารมณ์กลิ่นอายใสคล้ายมะลิแต่ไม่ติดตุ่ยๆ แบบที่มะลิจะมีแฝงในเนื้อกลิ่นและจะมีกลิ่นอาย Citrus ติดขมหน่อยๆ ให้ความเขียวติด Spicy บางๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่สร้างความสดชื่นติดแห้งเสริมกลิ่นดอกไม้ในช่วงแรกนี้ได้ดีเลยทีเดียว แต่เพียงชั่วขณะกลิ่นจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ช่วงกลางมาเป็นโทนดอกไม้คุมโทนเด่นมากขึ้นจากการเสริมความนวลหวานเย้ายวนของกุหลาบกับดอกกระดิ่ง โดยที่ความเขียวยังคงมีอยู่ในเนื้อกลิ่น แต่ไม่ใช่แค่นั้นเพราะ

กลิ่นอายนมอุ่นๆ ติดวานิลลาที่ค่อยๆ ดันขึ้นมาด้วย ทำให้ได้ความรู้สึกแบบนมวานิลลารสหวานดอกไม้หอมที่แบ่งแยกเลเยอร์กลิ่นเจอกันคนละครึ่งทางและผสมผสานกันเป็นอย่างดี มีความฟุ้งหอมดอกไม้ติดเขียวปนหวานโทนน้ำตาลขึ้นมาแต่ก็มีความแน่นนวลมิลค์กี้อบอุ่นรองพื้นอยู่ โดยยืนพื้นที่ความหวานหอมที่ชัดเจนและผสมผสานมีความแน่นของกลิ่นที่จับต้องได้ชัด แบบรุมๆ อวลๆ ที่ดึงดูดและเย้ายวนชัดเจนมากเรียกว่าเป็นไฮไลท์กันอย่างชัดเจน ซึ่งถ้าเอาการเปรียบเปรยกับการจูบมันก็ถือว่า ได้เพราะก็มันเจอระหว่างความหวานและความน่าค้นหาติดหอมน่ากินแบบโทน Gourmand มิลค์กี้ที่มาเจอกัน และก่อนจะเข้มข้นมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายเพราะกลิ่นอายของโทนดอกไม้จะลดบทบาทลงไปกลายเป็นสายสนับสนุนเบาๆอ่อนๆ แทนให้กลิ่นอายครีมมี่มิลค์กี้นุ่มนมเคล้าวานิลลาอบอุ่นเป็นตัวเด่นคุมโทนทั้งหมดแทน เนื้อกลิ่นมีความหวานชัดเจนรุมๆ อวลๆ ติดเซ็กซี่เย้ายวนดึงดูดไปตลอด เข้าทางลักษณะกลิ่นอายน่ากินแบบออกทางนมหวานอัดเม็ดกลิ่นวานิลลาหรือนมข้นหวานที่เจือวานิลลาลงไป ซึ่งถ้ามองตาม Concept แบรนด์ จากที่ 2 โทนเจอกันเพื่อ Burns ในช่วงกลาง แล้วค่อยขยับมาในช่วงท้ายที่เข้มข้นนวลมากขึ้น ก็ถือว่าเข้าทางตอบโจทย์การเปรียบเปรยกับกิจกรรมเผาผลาญแคลอรี่แบบนี้ที่ไม่น่าจะหยุดได้ง่ายๆ ถ้าทำลงไปแล้วแบบเต็มใจทั้ง 2 ฝ่าย 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ชี้ไปที่ทิศทางของการเป็นโทนน้ำหอมผู้หญิงถึง 70% เลย เพราะมีทั้งความเป็นดอกไม้และโทนของกินหอมหวาน แต่ยังถือว่าผู้ชายใช้ได้เพราะกลิ่นนมมันค่อนข้างกลางๆ มากพอที่จะแตะได้ทุกเพศ โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบทั่วๆ ไป หรือว่าใส่แบบไม่ใช่งานทางการจ๋าๆ มากนัก เช่น ใส่ทำงาน Office หรือออกงานชิลล์ๆ รวมถึงงานแต่งก็ยังได้ และตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นหวานตีขึ้นอาจจะทำให้มึนเอาได้ (ยกเว้นออกกำลังกาย Burns แบบชื่อรุ่นนี้ นั่นคือจัดไปตามสะดวก) ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะใส่แบบทั่วๆ ไป ออกงานแบบไม่ทางการ โรแมนติค หรือว่าท่องราตรี (อัดสเปรย์เพิ่มเอานิดนึง) จัดได้สบายมาก

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 - 8 ชม. ซึ่งกลิ่นอาจจะยาวนานได้มากกว่า อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กำลังดีกับ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางซักพัก แล้วค่อยผ่อนลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวรุมๆ แบบยาวไป พอพ้นซัก 6 ชม. กลิ่นจะเริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ใครชอบกลิ่นนมอันนี้ตอบโจทย์ชัดเจนมากและโดยเต็มๆ แน่นอน ที่สำคัญถือว่ากลิ่นนี้เป็นกลิ่นอายที่เข้าทางการเป็น Niche Perfumerie ที่ใช้ง่ายและเข้าถึงง่าย โดยอิงการเปรียบเปรยที่น่าสนใจและสื่อสารจากสเต็ป Before, After และ Ongoing ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ได้อย่างลงตัวกับกิจกรรมเผาผลาญแคลอรี่แบบนี้ในสไตล์ของชาวตะวันตก (ซึ่งถ้าเป็นของไทยอาจจะไม่ใช่แบบนี้เพราะอาจจะมีกลิ่นกระเทียม กลิ่นกระเพราหมูสับไข่ดาว กลิ่นปลาร้า และกลิ่นทุเรียนเป็นของแถมเอาได้ ถ้าไม่จัดการให้เรียบร้อยก่อนเข้าสู่กิจกรรม) 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - by Kilian Website
: https://www.bykilian.com/product/22649/60642/mykindoflove/kissing/my-kind-of-love#/sku/96416

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น