วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2561

Review: N-Cigale - Pin des Calanques

N-Cigale - Pin des Calanques 

หนึ่ีงในแบรนด์ Niche Perfumerie ของฝรั่งเศสที่มีเอกลักษณ์กับทรงขวดที่แตกต่างและมีความเก๋ไก๋น่าเอามาวางเรียงในตู้ให้ดูสวยงามมากมาย ซึ่ง N-Cigale เปิดตัวแบรนด์เมื่อปี 2010 กับการเป็นแบรนด์ที่เน้นเรื่องการแกะสลัก การประดับตกแต่ง และจิลเวลลี่ ซึ่งก็ได้สร้างไลน์น้ำหอมขึ้นมาในปี 2015 ในการสร้างความสวยงามทางกลิ่นควบคู่ไปกับรูปทรงของขวด เช่นนั้นก็ได้เวลาบอกเล่ากลิ่นกันซักหน่อยว่าจะมาในลักษณะไหน กับรุ่นแรกของแบรนด์ที่มีโอกาสได้ลอง นั่นคือ Pin des Calanques 

แปลกันตรงๆ ตัวจากชื่อรุ่นคือ หมู่สนบนผาหินที่ยื่นออกสู่ทะเล ที่เป็นเสมือนจุดชมวิวทะเลบนหน้าฝา หรือภูเขาจากมุมสูงแบบที่หลายๆ คนน่าจะนึกถึงได้ไม่ยากว่ามันสวยงามและรู้สึกสบายใจขนาดไหน ซึ่ง Pin des Calanques ได้ถอดกลิ่นอายสภาพแวดล้อมออกมาในลักษณะนี้เลย 

เปิดต้นกลิ่นด้วยกลิ่นของไม้สนไพน์ที่ให้ความรู้สึกแบบไม้ปนยางไม้โปร่งๆ อะโรม่า โดยมีกลิ่นโทน Spicy จางๆ ปนเขียวเจือความเป็นกลิ่นอายแบบการบูร ซึ่งจะมีความสดชื่นติดปร่าให้สัมผัสได้ด้วย รวมถึงเนื้อกลิ่นก็มีโทน Citrus เสริมบางๆ เป็นสายสนับสนุนเลยให้ความรู้สึกแนวๆ บรรยากาศมากกว่าที่จะสดชื่นจ๋าๆ กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกสะอาดแบบไม้หอมโปร่งๆ สร้างความรื่นรมย์ได้ลงตัวมาก จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นเริ่มมีความอบอุ่นเสริมเข้ามาเรื่อยๆ แบบเบาๆ อารมณ์แบบแสงแดดสบายๆ อบอุ่นกลั้วความสดชื่น ก็เป็นการเดินทางเข้าสู่ช่วงกลางทีละนิดๆ และเต็มตัวเมื่อมีกลิ่นอายของดอกไอริสที่ให้ความเป็นโทนแป้งที่กำลังดี ไม่หนักเกินไป กลิ่นมีความโปร่งเพราะมีโทนแป้งนวลโปร่งเสริมอย่างดอกไวโอเล็ตเข้ามาสมทบ ทำให้ช่วงกลางนี้จะเป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเป็นกลิ่นอายไม้หอมสนไพน์ที่สะอาดและมีความนุ่มออกทางโทนกลิ่น Musky นุ่มๆ รองพื้นเคล้ากลิ่นแป้งติดจืดอับบางๆ ที่ให้ความดึงดูดเบาๆ กลิ่นยังคงคุมโทนความผ่อนคลายสบายๆ อบอุ่นแบบอากาศดีๆ (ไม่ได้ร้อนจนเหงื่อโทรมแบบอากาศเมืองไทย) ลากยาวไปจนถึงช่วงท้าย ที่กลิ่นในช่วงกลางจะเริ่มลดทอนลงมาให้ความสบายๆ แบบเคล้าผิวกายหน่อยๆ กลิ่นจะยังคุมโทนความเป็นไม้หอมโดยที่ยังมีความเป้นสนไพน์และแป้งไอริสอยู่เบาๆ แต่เสริมด้วยกลิ่นไม้หอมแห้งๆ ติดโทน Earthy ดินบางๆ ของหญ้าแฝกปนหวานอ้อยอิ่งเบาๆ ของพิมเสนเข้ามาด้วย และยังมีกลิ่นอายติดอากาศเค็มอ่อนๆ แบบริมทะเลเคล้ากลิ่นอายผิวกายสะอาดอบอุ่นแบบต้องแสงแดดนวลๆ ไปตลอดเป็นตัวรองพื้นอยู่ กลิ่นเลยจะยังคง Concept ชัดเจนแบบสบายๆ ที่ไม่ได้จัดจ้านหรือหวือหวา ไล่เรียงกลิ่นอายจากกลิ่นสดชื่นไม้หอมยามมาถึงจุดชมวิว ตามด้วยกลิ่นอายอากาศดีๆ ของแป้งเจือไม้หอมอบอุ่นแบบพักผ่อนดูวิวไปเรื่อยๆ จนปิดท้ายที่ยามแดดคล้อยต่ำที่กลิ่นเริ่มผ่อนคลายลงก่อนเข้าสู่ยามเย็น 

เหมาะสำหรับ - ได้หมดทุกเพศ กลิ่นมาสายบรรยากาศเป็นหลักและมีความผ่อนคลายสบายๆ เป็นสำคัญ ซึ่งเข้าได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ครอบจักรวาลกวาดหมดเต็มๆ แม้กระทั่งใส่ออกกำลังกายก็ยังได้เพราะกลิ่นไม่ได้เน้นแบบหนักหน่วงอยู่แล้ว ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่เพื่อความผ่อนคลายสบายๆ กับกลิ่นไม้สนไพน์หอมๆ หรือใส่แบบสบายๆ จะดีที่สุด ส่วนการใส่เพื่อท่องราตรีตัดทิ้งไปได้เลย 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. โดยเฉลี่ย ซึ่งก็อิงตามจำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเรียกว่าทำให้รู้สึกสดชื่นติดไม้หอมได้เลย แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวสบายๆ ไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่เอาเข้าถึงไม่ได้หวือหวาถ้าเทียบกับขวด แต่สิ่งที่ดีคือ กลิ่นอายบรรยากาศแบบนี้มันทำให้รื่นรมย์และผ่อนคลายเน้นที่ความเป็นไม้หอมเคล้าแป้งอ่อนๆ นี่แหละ ที่เอาอยู่ได้สบายๆ ตลอดจนจับเอากลิ่นนี้ไปอยู่ในกลุ่มน้ำหอม Niche ใช้ง่ายได้ไม่ยาก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - N-Cigale Website
--> https://www.n-cigale.com/product-page/pin-des-calanques



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น