วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

Review: Abercrombie & Fitch - First Instinct Extreme

Abercrombie & Fitch - First Instinct Extreme 

จาก First Instinct รุ่นแรกที่เป็น EDT ได้รับความนิยมอย่างมากกับการเป็นน้ำหอมชายอีกหนึ่งเรือธงของแบรนด์ Abercrombie & Fitch ก็ได้เวลามาสู่การเพิ่มความเร้าใจและความเข้มข้นเข้าไปอีกกับการต่อยอดมาเป็นรุ่น Eau de Parfum กับการเป็น First Instinct Extreme ที่จะมาสร้างความหอมแบบผู้ชายสบายๆ แต่มีความนัวเข้ามาแจม เช่นนั้น ต่อยอดขนาดนี้ก็ไม่พลาดสิที่จะไ
ด้ลอง ผลสรุปทางกลิ่นที่ออกมาคือ 

เปิดต้นกลิ่นด้วยโทนแมนๆ ติดอบอุ่นกำลังดีกันก่อนเลยเพราะเนื้อกลิ่นที่รองพื้นจะจับต้องได้ตั้งแต่ช่วงแรกเลย คือ กลิ่นโทนใบไวโอเล็ต ที่ให้โทนเขียวติดเมทัลลิคหอมสดชื่นติดโทน Aquatic เบาๆ ที่ชัดเจนวูบขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นเม็ดกระวานหวานเผ็ดเย้าที่คลอเคลียให้ความนัวและนวลเป็นพื้นกลิ่น โดยที่จะมีเลเยอร์กลิ่นนวลเผ็ดของพริกไทยและกลิ่นออกทางหวานอมเปรี้ยวคล้ายโทนกลิ่นแนวๆ ลูกแพร์ผสมแอปเปิ้ล หวานอมเปรี้ยวไม่ฉ่ำเกิน (ซึ่งเมื่อไปดู Note แล้วจึงได้รู้ว่าเป็นโทนกลิ่นมะเฟือง) เป็นตัวซ้อนอยู่ด้านบน ทำให้กลิ่นจะผสมผสานกันเป็นโทนผลไม้ติดนัวๆ มีความนวลเขียวเจือเมทัลลิคกำลังดี ซึ่งสร้างความแมนกันตั้งแต่ต้น ซึ่งยังไม่พอ เพราะว่าโทนกลิ่นของกระวานมาเจอกับโทนกึ่งผลไม้ออกเปรี้ยวอมหวานหรือ Citrus มักจะมีความรู้สึกติด Bad Boy อยู่เสมอ ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นก็มีโทนนี้ให้จับต้องอยู่ด้วย

จนเมื่อกลิ่นโทนผลไม้เริ่มเบาลง และมีความครีมมี่บางๆ เสริมขึ้นมา ทำให้กลิ่นของไวโอเล็ตและกระวานจะกลายเป็นตัวเอกเด่นนำไปตลอด ให้ความเขียวนวลเย้ายวนกำลังดีมีความเป็นใบไวโอเล็ตให้จับต้องได้แบบเต็มๆ เคล้ากับความเซ็กซี่ของกระวานที่ให้กลิ่นหวานเย้าเร้าใจปนเผ็ดร้อนที่เซ็กซี่ที่เริ่มจับต้องได้จากกลิ่นของพริกไทยแนวๆ หนึ่งที่ไม่ใช่สไตล์นวลสะอาดแบบพริกไทยปกติ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะได้อารมณ์ Green ปน Aquatic ที่มีเมทัลลิคกับเครื่องเทศหวานเย้าฟุ้งสนับสนุนเต็มชัดพอสมควร โดยจะมี Background เบื้องหลังที่เสริมโทนอยู่เป็นกลิ่นออกทางกึ่งไม้กึ่ง Musk ที่จับได้ถึงกลิ่นโทนหนังกลับหน่อยๆ กลิ่น Musk อ่อนๆ เสริมด้วยโทนอบอุ่นสไตล์แอมเบอร์นัวๆ แทรกตัวเข้ามาเนียนๆ รองพื้น จึงทำให้ช่วงกลางกลิ่นจะได้2 มิติคือ Green Aromatic & Spicy และรองพื้นด้วยโทน Warm Musky ที่มีความนัวกำลังดีไปเรื่อยๆ ได้ความรู้สึกแบบผู้ชายอบอุ่นสบายๆ มีความเท่ห์กำลังดี จนเมื่อกลิ่นโทนเขียวเริ่มเบาลงเหลือเพียงบางๆ กลายเป็นโทน Warm Musky เด่นขึ้นมาแทน ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะจับได้ถึงโทนของกลิ่น Musky เจือไม้หอมที่นัวๆ ตามสไตล์ของกลิ่น Cashmirwood ที่เป็นกลิ่นโทนสังเคราะห์ลูกครึ่งระหว่าง Musk กับไม้หอมติดนัวๆ อวลๆ ดึงดูด ผสมผสานกับกลิ่นโทนหนังกลับกับ Musk รองพื้นด้านหลังให้ความเซ็กซี่นวลๆ รุมๆ แต่สิ่งที่จะจับต้องได้อีกอย่างคือกลิ่นโทนครีมมี่ติดมะพร้าวกะทิที่แอบเนียนมากับเขาด้วยหน่อยๆ แต่มาวูบบางๆ ก็จมไปกับเนื้อกลิ่นเลยสร้างมิติความครีมมี่ให้กลิ่นอยู่ในระดับที่เบาๆ จนผ่อนหายไปหมดเมื่อปลายๆ ช่วงท้ายที่จะเริ่มเป็นโทนสะอาดติดอบอุ่นมีความนัวอ่อนๆ ติดผิวกำลังดีจนกว่าจะจางไปในที่สุด 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายก็สามารถใช้ตัวนี้ ได้สบายมาก เพราะแบรนด์มาสายแนวๆ วัยรุ่นตั้งแต่ตอนต้นสู่ตอนปลายอายุ 60 ก็ยังใช้งานได้อยู่ ซึ่งกลิ่นนี้มีความเกือบครอบจักรวาลในระดับหนึ่ง คือ ใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ทั้งยามกลางวันและกลางคืนได้เลย ไม่ว่าจะใส่แบบทำงานหรือทั่วๆ ไป ลามไปถึงใส่ไปปาร์ตี้ ท่องราตรี ซึ่งจะมีก็แต่การใส่ออกทางการจัดๆ ที่อาจจะต้องพิจารณาหน่อย รวมถึงการใส่เพื่อไปออกกำลังกายเลยที่ถ้าเป็นได้ ให้รอช่วงท้ายๆ ก่อนจะดีที่สุด 

ความทน - ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งอาจจะน้อยหรือมากกว่านี้ ก็อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ชัดเจนกันเลยทีเดียว แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางซักระยะก่อนลงไปที่ออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นประมาณ 5 ชม. ไปแล้ว จะเริ่มเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

สรุป - ตัว Extreme จะเป็นการต่อยอดจากรุ่นปกติโดยเพิ่มความเข้มข้นขึ้นมาและปรับโทนให้เข้มขึ้น โดยตัดบางกลิ่นเพิ่มความชัดเข้ามาให้มีความ Bad Boy แบบมีชั้นเชิงแต่ยังคุมโทนการเป็นหนุ่มสบายๆ ได้อยู่ รวมถึงความทนที่ดีมากขึ้นมาในระดับหนึ่ง ซึ่งถ้าแยกง่ายๆ รุ่นปกติเข้าทางการใช้ยามกลางวันสไตล์ Daily Scent ที่ให้ภาพลักษณ์หนุ่มข้างบ้านที่หล่อจัง และรุ่น Extreme ใช้ต่อเนื่องยามกลางคืนที่ทำให้หนุ่มข้างบ้านคนเดิม เพิ่มเติมความเซ็กซี่เย้ายวนใจและมาดแมนนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit https://cf.shopee.co.th/file/56e24310ff2f1e4698487c0902dd3465



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น