วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

Review: Gendarme - Grabazzi

Gendarme - Grabazzi 

เพราะเรื่องของน้ำหอมกลิ่น Safe Scent หรือกลิ่นปลอดภัยเน้นที่ความสะอาดเป็นพื้นฐานนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยท่ามกลางความ Sensitive ทางจมูกของผู้คน เช่นนั้นจึงได้กลับมาหาแบรนด์ที่เน้นทำกลิ่นสะอาดและมีความปลอดภัยสูงทางด้านรับกลิ่นอย่าง Gendarme อีกครั้ง เพราะเมื่อเห็น Notes แล้ว มีกลิ่น Coca-Cola เป็นตัวเด่น ซึ่งก็สนใจอยากรู้ว่าจะให้ความรู้สึกสะอาดในลักษณะไหน และกลิ่นโค้
กของแบรนด์นี้จะทำออกมาอย่างไร เช่นนั้นก็ว่ากันที่รุ่นนี้ได้เลย Grabazzi 

เปิดตัวกันด้วย 3 ชั้นกลิ่นที่ผสมผสานและจับต้องได้เป็นสเต็ป เพียงแต่จะผสมผสานกันออกมาในความเป็น Cherry Cola เพราะจะออกแนวลักษณะซ่าๆ สดชื่นปนหอมกลิ่นโค้กเจือหวานเชอร์รี่กันก่อนเลย ซึ่งถ้าแยกลงไปในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็น Fruity ผสมกับความเป็นโทน Citrus แนวๆ มะนาวเด่นที่ให้ความสดชื่นวูบแรกก่อนจะมาแบบโทน Airy ที่จะบางลงไปแต่ยังรู้สึกได้อ่อนๆ ว่ามีอยู่ แต่มีความหอมแบบเปลือกเลมอนปนขมแห้งมะกรูดอยู่เบาๆ เสริมให้ความ Citrus เป็นตัวสร้างความสดชื่นเคล้าไปกับกลิ่นโทนโคล่าที่มีความหวานแน่นอวลกำลังดี รองพื้นกลิ่นด้วยโทน Fresh Spicy ที่เป็นกานพลูและเม็ดผักชีกับความปร่าซ่าที่ชัดเจน แต่มีพื้นความสะอาดสไตล์ที่ให้ความปร่านวลไปตลอดรองพื้น ซึ่งในช่วงนี้ความเป็นกลิ่นอายแบบน้ำอัดลมสีดำถือว่าชัดเจนพอสมควรเลยทีเดียว ถ้าจะบอกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่นำเสนอความเป็นโทน Coca Cola ได้ดีก็ถือว่า ใช่ได้เลย 

แต่ในลักษณะของความเป็นกลิ่นอายแบบโคล่าที่ได้รับในช่วงต้น จะมีโทนกลิ่นอายแบบ Floral ออกทางแน่นสะอาด มีความเป็นโทนน้ำหอมยุค 90 ที่ยังมีโทนอวลแน่นค่อยๆ แทรกขึ้นมาค่อนข้างไวพอสมควร และจะชัดเจนมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง เพราะความเป็นกลิ่นอายโคล่าจะเริ่มลดลงไปเป็นสายสนับสนุนอ้อยอิ่งคลอไปเรื่อยๆ โดยให้กลิ่นอายโทนสะอาดติดปร่าแน่นอวลแบบค่อนไปทางโทนสบู่เป็นตัวเด่นนำ ซึ่งกลิ่นที่เป็นฐานเลยจะเป็นไลแลคและลาเวนเดอร์ที่ให้ความนวลเจือหวานสะอาด แต่จะอวลเจือความ Spicy ติดเขียวอ่อนนวลๆ ของคาร์เนชั่นและโทนกานพลูที่ตามมาตั้งแต่ช่วงต้น รวมถึงจับต้องได้ถึงกลิ่นอายคล้ายโทน Aldehydes ที่ให้ความเป็นสบู่เจืออยู่ด้วยในเนื้อกลิ่นซึ่งผสมผสานกันออกมาจะได้ความเป็นสบู่สะอาดแบบแน่นกำลังดี ให้ความสะอาดแบบชัดๆ อวลๆ หน่อยๆ และมีความอบอุ่นประปรายในกลิ่นจากโทนยางไม้แนวๆ ติด Smoky นุ่มๆ หวานปนขมอุ่นหน่อยๆ ของ Myrrh ที่ชัดเจนพอสมควร เพียงแต่ไม่ได้กลายเป็นโทนยางไม้จัดๆ นัก เพราะโทนสบู่ดอกไม้สะอาดๆ เจือกลิ่นโคล่า คุมธีมของโทนกลิ่นสะอาดที่เป็นลายเซ็นของแบรนด์ชัดเจน และมีความติดโทนสะอาดแน่นๆ แบบ Classic เจืออยู่ไปตลอด จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีความนวลออกทางโทน Musky สะอาดๆ มากขึ้น ก็เริ่มเป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นโทนโคล่าจะหายไปแล้ว โดยจะมีความเป็นลักษณะนวลสะอาดของ Musk ที่เด่นชัดขึ้นมาและมีกลิ่นติดโทนหนังอ่อนๆ ให้มิติดึงดูดเคล้ากลิ่นสบู่ติดแน่นอยู่ก็จริง แต่จะลดความแน่นลงมาพอสมควร โดยที่ยังมีโทน Spicy ที่ติดปร่าเคล้าโทนอุ่นๆ ติดหวานปลายเจือในกลิ่นอยู่ เลยจะได้มิติของความสะอาดเจือน่าค้นหาปนความ Classic ที่มีมิติติดดาร์กเบาๆ เนียนๆ ไปเรื่อยๆ แบบที่คุมโทนสะอาดเข้าถึงได้ง่ายและไม่เน้นทำร้ายใครทางกลิ่นตาม Concept แบรนด์ได้อย่างลงตัว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้กลิ่นนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นเป็นโทนสะอาดติดแน่นแต่ไม่ได้ทำร้ายใคร เพราะมันสะอาดเป็นที่ตั้ง เคล้าความ Classic ในกลิ่นปนกลิ่นโคล่าที่ดึงดูดความสนใจได้ไม่ยาก ซึ่งใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมด โดยจะให้ออร่าความสะอาดอวลๆ กำลังดีไปตลอด ส่วนรยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะดีกว่าใส่ไปท่องราตรี เพราะกลิ่นแบบนี้เน้นปลอดภัยไว้ก่อน เลยไม่เน้นการไปสู้ปล่อยเสน่ห์แข่งกับชาวบ้านที่ประโคมกันมานัก

ความทน - เป็น Eau de Cologne ที่ความทนเป็นเลิศและเกินคาดมาก เพราะความทนลากไปที่ 10 ชม. ไปสบายมาก กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ เรียกว่าดีงามจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงแรก มีความชัดเจนถึงลักษณะการเป็นโทนโคล่าติดกลิ่นฟรุตตี้เชอร์รี่ แล้วจะลดลงมาเป็นออร่าอวลๆ สะอาดแน่นๆ ไปตลอดตั้งแต่ช่วงกลางยันช่วงท้าย พอพ้นซัก 6 ชม. กลิ่นจะค่อยๆ เบาลงไปเรื่อยๆ แต่ยังให้ความรู้สึกสะอาดติดอวลอยู่จนกลายเป็น Skin Scent เมื่อผ่านไป 8 ชม. แล้ว 

ทิ้งท้าย - กลิ่นอาจจะดูไม่หวือหวาและมีความทั่วๆ ไปในแง่ของโทนสะอาดติดสบู่ แต่ก็ถือว่าเป็นกลิ่นที่มีความปลอดภัยในความเป็นโทนกลิ่นสะอาดเข้าถึงง่ายที่ชัดเจนแบบปฏิเสธไม่ได้ว่ากลิ่นแบบนี้ไม่รบกวนใคร โดยที่ยังมีความ Classic กึ่งร่วมสมัยให้จับต้องได้ตามสไตล์น้ำหอมยุค 90 ได้อย่างลงตัว แถมให้โทนกลิ่นโคล่าที่สร้างความแตกต่างแบบไม่หนักหน่วงมากนัก จึงไม่แปลกใจที่กลิ่นนี้เป็นอีกหนึ่งในตัว Top ของ Gendarme มาเสมอ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit https://br.pinterest.com/pin/447123069235311986/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น