วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562

Review: Imaginary Authors - The Cobra & The Canary

Imaginary Authors - The Cobra & The Canary 

เข้าสู่งานศิลปะในรูปแบบกลิ่นตัวที่ 2 ที่เล่าเรื่องราวแบบตอนสำคัญของนิยายซักเรื่องแล้วมาสร้างสรรค์เป็นกลิ่นน้ำหอมของแบรนด์ Imaginary Authors อีกครั้งหลังจากได้ไปเยือน โบสถ์แห่งการไถ่บาปในรุ่น Saint Julep มาก่อนหน้านี้ และเรื่องราวที่ 2 ที่ได้มาสัมผัสก็พร้อมที่จะได้บอกเล่ากลิ่นอายแล้ว นั่นคือ The Cobra & The Canary
 

เรื่องราวคำโปรยโดยสรุปของรุ่นน้ำหอม - 2 หนุ่มเพื่อนซี้ได้ขับรถ Shelby Cobra รุ่นปี 1964 ออกมาสู่โลกกว้าง ท่องเที่ยวไปเรื่อย สุดเหวี่ยงในแต่ละรูปแบบไม่ว่าจะปลอมชื่อปลอมตัว คั่วสาวฮอต และทำอะไรที่อยากจะทำแม้จะดำดิ่งลงไปในด้านที่สุดกู่แค่ไหนก็ตาม 

จากคำโปรยนี่มันเหมือนนั่งดู Road Trip Movie ชัดๆ เลย ซึ่งกลิ่นเองให้จุดเริ่มของกลิ่นไล่เรียงไปจนถึงปลายทางได้อย่างน่าสนใจมาก กับการเปิดตัวกลิ่นโทนแห้งกันมาแบบมาเต็มชัดพอสมควรของหญ้าเขียวแห้งๆ และเลมอนที่มีกลิ่นอายของหนังติดออกทางจืดปนแป้งอ่อนๆ เสริมเป็นพื้นหลังอยู่ อารมณ์กลิ่นจะประมาณเหมือนได้กลิ่นหญ้าแห้งๆ เคล้าอากาศเย็นสดชื่นกับเบาะหนังรถเก่าหน่อยแบบเป็นเลเยอร์ซ้อนกัน 2 ชั้นได้อย่างน่าสนใจมาก จนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของโทนกลิ่นค่อนข้างชัดเพราะกลิ่นโทนเลมอนแห้งๆ จะเริ่มจางลงไป เปิดทางให้โทนแป้งจืดสไตล์ดอก Iris ที่แอบมีความข้นติดอับหน่อยๆ จากหัว Orris ที่เป็นเหง้าใต้ดินของต้นไอริสเด่นขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นโทน Smoky ออกทางควันที่มาเป็นลูกคู่ ทำให้กลิ่นโทนหนังเคล้ากลิ่นเขียวหญ้าแห้ง จะมีความเป็นโทนแป้งติดแห้งจืดแต่ไม่ถึงกับสะอาดจ๋าๆ จนกลายเป็นโทนแป้งเต็มๆ นัก เพราะจะมีกลิ่นออกทางยางมะตอยเสริมเข้ามาพร้อมกับกลิ่นโทนใกล้ๆ กับความเป็นยางรถยนต์หน่อยๆ และมีกลิ่นออกทางควันบุหรี่อ้อยอิ่งให้พอจับต้องได้เจือไว้อยู่ ซึ่งชัดเจนมากขึ้นจนเป็นภาพออกมาเหมือนสภาพแวดล้อมหรือบรรยากาศเวลาขับรถเปิดกระจกแล้วสูบบุหรี่ไปด้วย โดยมีกลิ่นไอร้อนจากถนนและจากสภาพแวดล้อมรอบข้างที่เป็นทุ่งหญ้าแห้งลอยเข้ามาปะทะตัวและได้รับกลิ่น ซึ่งกลิ่นค่อนข้างชี้ทางชัดพอสมควรเลยที่จะให้เรานึกถึงสถานการณ์ยามขับรถเปิดกระจกรับลมเวลาอากาศที่กึ่งร้อนกึ่งกลางๆ หน่อยๆ 

กลิ่นจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในช่วงท้าย เพราะโทนหญ้าแห้งจะเริ่มหายไป ให้กลิ่นโทนหนังเป็นตัวนำของกลิ่นที่มีความชัดเจนมากที่สุดเสริมความอวลติดแป้งที่ทำให้กลิ่นหนังมีความชัดขึ้นจากโทนกลิ่นสไตล์ Iris ซึ่งกลิ่นจะมีความกึ่งดิบสาปปลุกเร้า Animalic แบบหนังเก่าๆ หน่อยเวลาดมติดผิว และกลิ่นที่กระจายออกมาจะได้ความเป็นหนังติดจืดๆ มีความ Smoky อวลกำลังดีเสริมในกลิ่น ทำให้ได้เสน่ห์ของมิติของโทนกลิ่นหนังได้อย่างน่าสนใจมาก ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้ออกทางสภาพแวดล้อมจ๋าๆ แล้ว เพราะเหมือนอารมณ์กลิ่นหนังที่โดนอากาศร้อนๆ แล้วระเหยออกมาให้ได้ความเข้มข้นเป็นมิติของการรับกลิ่น ให้อารมณ์แบบรถจอดเบาะหนังแท้เก่าๆ โดนแดดที่จุดจอดพักรถเคล้ากับกลิ่นอายติดควันบางๆ ที่ติดอ่อนๆ อยู่ตามด้านในรถเริ่มระเหยถ่ายเทออกมา ซึ่งถือว่าสื่อสารออกมาได้ดีถึงกลิ่นอายสไตล์การเดินทางแบบมีความชิลล์ ห่าม ปน Cool รื่นรมย์โดยอิงที่ความเป็นกลิ่นอายสไตล์หนังได้อย่างน่าสนใจมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นเป็นโทนสภาพแวดล้อมลงเป็นโทน Unisex ได้สบายมาก เพียงแต่จะค่อนไปทางผู้ชายมากกว่าหน่อย แต่ยังไงผู้หญิงที่ชอบโทนหนังกลิ่นนี้ก็สามารถใช้งานได้สบายมาก ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่ไม่ได้ทางการจัดๆ นัก ซึ่งกลิ่นจะได้ความแปลกและแตกต่างจากน้ำหอมทั่วๆ ไปแน่นอน แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้หมดเลย ใส่ท่องราตรีก็ยังได้ มันให้ความเท่ห์ๆ ได้เลย เพียงแต่อาจจะไม่ได้ไปสายจัดหนักจัดเต็มปล่อยความเย้ายวนอะไรนัก เน้น Cool เท่ห์ และอารมณ์หนังดึงดูดเสียมากกว่า 

ความทน - กลิ่นทนได้ดีเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ และมากกว่านั้นได้อีกสบายมาก อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นมีความเสถียรในการกระจายได้ดีเลยทีเดียว กับเริ่มต้นที่กระจายดียาวไปจนถึงช่วงกลาง แล้วจะผ่อนมาแบบค่อยเป็นค่อยไป จนกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปเรื่อยๆ 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ให้ภาพในหัวได้ดีเลยทีเดียวกับการสื่อสารการขับรถเดินทางตั้งแต่ต้นยันจบ (ที่อาจจะจบที่จุดหนึ่งแล้วค่อยไปต่อ) ซึ่งอาจจะไม่ได้ธรรมชาติจ๋าๆ แบบขับรถเที่ยวป่าอะไรนัก เป็นขับรถไปเรื่อยๆ รอบข้างเป็นแนวทุ่งหญ้าแห้งๆ เสียมากกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีเสน่ห์ เพราะบางครั้งแค่ขับรถเปิดเพลงร้องเพลงสูบบุหรี่ แล้วเปิดหน้าต่างรถรับลมไปเรื่อยๆ มันก็เป็นความสุขเล็กๆ ที่อยู่ในความทรงจำของเราได้ไม่น้อย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://imaginaryauthors.com/product/the-cobra-the-canary/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น