วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

Review: Tom Ford - Private Blend: Tobacco Vanille

Tom Ford - Private Blend: Tobacco Vanille 

ถ้าพูดถึงหนึ่งในตัว Top ของสาย Private Blend จาก Tom Ford หนึ่งในนั้นก็หนีไม่พ้นสาย Cool และเซ็กซี่มีระดับซ่อนความมีเสน่ห์เหลือร้ายอย่างรุ่น Tobacco Vanille แน่นอน ซึ่งถ้าไม่ได้ Review ตัวนี้ก็ใช้น้ำหอม Tom Ford ได้ไม่สุด เช่นนั้นก็ต้องมาบอกเล่าความเร้าใจของรุ่นนี้กันหน่อยแล้วว่าจะเป็นอย่างไร
 

เปิดช่วงต้นกลิ่นกันก้วยความเป็นยาสูบที่ชัดเจนล้อมกลิ่นด้วยโทนเครื่องเทศ ที่ให้ความปร่า เผ็ด ปนหวานปลาย ที่แบ่งเค้กและสอดรับสนับสนุนกันได้อย่างลงตัว ซึ่งยาสูบจะให้ความเป็นโทนอะโรม่าติดหวานปลายที่มีความแห้งลุ่มลึกน่าค้นหาและเซ็กซี่ดึงดูดกันอย่างชัดเจน เสริมด้วยกลิ่นเผ็ดปนหวานของขิง และมีความปร่าอ่อนๆ ของเม็ดผักชี ตามด้วยความเผ็ดซ่าของกานพลูเบาๆ แต่ก็ตัดทอนกันเองด้วยโทนกลิ่นออกทางเครื่องเทศหวานโปร่งของเมล็ดเทียนสัตตบุษย์ ที่ให้ความหอมหวานติด Airy กำลังดี แอลมีกลิ่นคล้ายเหล้าหวานๆ หน่อยๆ เสียด้วย ทำให้กลิ่นยาสูบในช่วงนี้มีมิติที่สร้างความเซ็กซี่ปน Aromatic และมีความเป็นโทนเครื่องเทศ Oriental ที่สุขุมนุ่มดึงดูดและสมูธกันอย่างชัดเจน 

แต่เพียงไม่นานความเป็นโทนออกทางกลิ่นอายคล้ายผลไม้แห้งเคล้ากับกลิ่นโกโก้ออกทางเข้มจะแทรกเข้ามา และปูทางเข้าสู่ช่วงกลางที่ความเป็นสาย Oriental จะเริ่มเข้ามามีอิทธิพลชัดเจนมากขึ้น ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นจะยังมีความชัดเจนอยู่โดยเฉพาะยาสูบ แต่โทนเครื่องเทศจะลดทอนลงไปเป็นสายสนับสนุนให้ความ Spicy ในเนื้อกลิ่นแทน ซึ่งกลิ่นอายโกโก้แบบติดเข้มหน่อย คล้ายกลิ่นอายโกโก้ที่ออกทางอุ่นๆ แบบชอคโกแลตร้อนๆ ติดหวาน ปนกับกลิ่นผงโกโก้จะให้ความลุ่มลึกดึงดูดแบบติดดาร์กกำลังดี เคล้าความหวานของวานิลลาที่เริ่มเปิดตัวออกมา และมีความติดแป้งเจือครีมมี่นมๆ หน่อยๆ จากถั่วตองก้าเสียด้วย ทำให้ช่วงนี้จะได้โทนกลิ่นที่ส่งเสริมกันเป็นอย่างดีจากความเซ็กซี่อะโรม่าของยาสูบเจือกลิ่นอายผลไม้แห้งปลายกลิ่น หวานอุ่นลุ่มลึกวานิลลา ดาร์กน่าค้นหาจากโกโก้ และครีมมี่เย้ายวนของถั่วตองก้า เสริมความเผ็ดเซ็กซี่เนียนๆ ด้วยกลิ่นอายโทนเครื่องเทศ และมีความรู้สึกคล้ายกลิ่นหญ้าแห้งติดหนังอ่อนๆ แฝงให้ความดึงดูดอยู่ด้วยบางๆ ซึ่งน่าจะมาจากดอกยาสูบที่ให้โทนแบบนี้ เลยทำให้ช่วงกลางคือ ไฮไลท์กันได้เลยทีเดียว เพราะปล่อยของออกมาได้ชัดเจนแบบมีความเซ็กซี่เจือความเท่ห์อย่างมีชั้นเชิงชัดเจนมาก ซึ่งไม่ได้ดูพยายามตะบี้ตะบันออกแนว Bad Boy แต่ประการใด เพราะทุกโทนกลิ่นแบ่งหน้าที่ให้การประสานโทนกันได้อย่างลงตัว โดยให้ความหวานลุ่มลึกที่ค่อนไปทางติดคมหน่อยๆ ที่สร้างความเร้าใจได้ดีเลย 

จนเมื่อกลิ่นโทนเครื่องเทศเริ่มจางลงไป โทนยาสูบเริ่มกลายเป็นฉากหลัง และโกโก้เริ่มเบาลงให้ความหอมดาร์กนวล ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่วานิลลาจะเป็นตัวเด่นนำ เพียงแต่จะไม่ได้ออกทางข้นนวลนัก ยังมีความหวานคมเล็กๆ ที่เป็นลักษณะคล้ายโทนกำยาน Benzoin หน่อยๆ กลั้วไปกับกลิ่นออกทางหวานหอมผลไม้แห้งแนวๆ คล้ายอินทผาลัมหรือลูกแอปริคอตแห้งเข้ามาสร้างมิติความหวานและกลิ่นโทนไม้หอมที่มีความติดครีมบางๆ โปร่งนิดๆ โดยที่ยาสูบจะเหลือบางๆ ให้ความลุ่มลึกอยู่เนียนๆ กลิ่นวานิลลาเลยจะให้ความหวานเหมาะพอดีคลอเคลียไปกับผิวและมีออร่าความหวานลุ่มลึกติดนวลครีมมี่อ่อนๆ ที่ลงตัวและมีเสน่ห์มากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ลงเอาไว้ว่าเป็น Unisex แต่โทนกลิ่นค่อนไปทางผู้ชายเสียมากกว่าราวๆ 70% ได้ เพราะความเป็นยาสูบที่เสริมโทนลุ่มลึกและเซ็กซี่เข้าทางสไตล์ผู้ชายสมาร์ทเสียมาก แต่เพราะกลิ่นออกทางหวาน ผู้หญิงเลยใส่ได้ด้วยเช่นกัน แต่จะให้ความเป็นโทน Sexy ติดแมนๆ ให้ดู Contrast อย่างมีสไตล์ก็ได้ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ เพราะกลิ่นมีความอวลหวานเจออากาศร้อนจัดๆ อาจจะกระจายหนักหน่วงจนมึนเอาได้ ซึ่งสามารถใส่ได้ทั้งยามทางการ ออกงาน (แบบดูสถานการณ์และความเหมาะสม) ทำงาน Office หรือว่าทั่วๆ ไป แบบออกทาง Smart Casual ก็ได้หมด กลิ่นเข้าทางการใส่กับชุดโทนสีดำเสียด้วย แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายไปได้เลย เดี๋ยวตีขึ้นจนเมาเอาได้ ส่วนการใส่ยามค่ำคืนที่ไม่ว่าจะใส่ไปท่องราตรี ดินเนอร์ โรแมนติค หรือออกงานจัดไปได้เลย กลิ่นสร้างเสน่ห์ได้ดีมาก 

ความทน - ดีงามจริงจัง เพราะ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ และลากยาวไปได้มากกว่านั้นอีกด้วย เพราะส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. สบายมาก 

การกระจาย - เปิดต้นทางกระจายดีมาเลย ก่อนจะลดลงไปกระจายปานกลางให้ความลุ่มลึกไปเรื่อยๆ ก่อนปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไ ป

ทิ้งท้าย - ไม่แปลกใจที่ทำไมกลิ่นนี้ได้รับความนิยม ยิ่งในฝั่งคนใช้น้ำหอมผู้ชายต่างยกกลิ่นนี้ให้เป็น Modern & Smart Sexy Scent กันได้เลย เพราะมีทั้งความดีงามของยาสูบและความหวานของวานิลลาที่ลงตัวและเบลนด์สอดรับกันได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.tomford.com/tobacco-vanille/T0-TOBACCO-VANILLE.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น