วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562

Review: Acca Kappa - Green Mandarin

Acca Kappa - Green Mandarin

ถ้าจะพูดถึง Note กลิ่นสาย Citrus ที่คนหลายๆ คนมักจะชอบเป็นลำดับต้นๆ เลย คงหนีไม่พ้น ส้มเป็นแน่แท้ เพราะเป็นกลิ่นที่จะสร้างความสดชื่น เจือความหวานหน่อยๆ ให้ความรื่นรมย์และผ่อนคลายได้ในตัวเอง ซึ่งกลิ่นนี้ก็เป็นหนึ่งในกลิ่นยอดนิยมของน้ำหอมไม่ว่าจะเป็น Designer และ Niche Brand มาเสมอ มีทั้งธรรมชาติชัดเจนไปจนถึงกลิ่นออกทางสังเคราะห์ที่มีลูกเล่นและมีสไตล์ และเมื่อผ่านกลิ่นส้มมาหลากหลายแบรนด์ ก็ได้เวลาของการมาลองทางฝั่งแบรนด์อิตาลีที่ผลิตหวีดีมีคุณภาพอย่าง Acca Kappa บ้าง กับการสร้างสรรค์กลิ่นส้มขึ้นมาในสไตล์ไหน ก็ว่ากันตามนี้เลย 

Green Mandarin เปิดตัวช่วงต้นกลิ่นด้วยความเป็นส้มที่ออกทางเปรี้ยวคมติดกลิ่น Spicy ของน้ำมันหอมระเหยที่อยู่บนผิวส้มติดปลายเขียวปนขมปร่าอ่อนๆ สดชื่น แบบเวลาที่เราปอกเปลือกส้มแล้วจะมีกลิ่นฟุ้งออกมา ซึ่งถือว่ากลิ่นเปิดเป็นการผสมผสานที่ลงตัวมากเลยทีเดียวของกลิ่นโทนส้มที่ชัดเจนและที่ชัดเจนกว่าคือกลิ่นเปรี้ยวติดขมเจือหวานปลายของเลมอนที่เด่นเป็นสง่ากินซีนส้มอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้เทคโอเวอร์ทั้งหมด รวมถึงกลิ่นสายสนับสนุนที่ทำให้โทนกลิ่นในช่วงนี้มีความเป็นส้มที่เปรี้ยวสดชื่นและมีความธรรมชาติพอสมควรอย่างกลิ่นโทนเขียวปร่ามินต์ที่ให้ความปร่าอะโรม่า กลิ่นโทนสมุนไพรปร่าอ่อนๆ ของโรสแมรี่ และกลิ่นที่ออกทางเขียวเปรี้ยวเจือดอกไม้ขาวของดอกส้ม เลยทำให่ช่วงต้นสามารถสร้างความประทับใจในความสดชื่นแบบส้มที่มีความเปรี้ยวเจือเขียวได้ดีเลยทีเดียว 

เพียงชั่วครู่ก็เข้าช่วงกลาง เพราะกลิ่นจะเริ่มมีความซอฟต์ลงมาโดยที่กลิ่นส้มจะเบาลงมาแบบสายสนับสนุนที่ให้ความเป็นส้มติดเปรี้ยวอมหวานในน้ำหอมอยู่ชัดในลักษณะเลเยอร์กลิ่นตรงกลางเชื่อมโทน แต่กลิ่นของเลมอนจะกลายเป็นตัวเด่นกว่าแทน โดยจะมีความเปรี้ยวแปร่งตามสไตล์เลมอนที่จะมีความขมหน่อยๆ แต่หวานปลายกลิ่นผสมผสานกับมินต์และมีกลิ่นปร่าเผ็ดอึนเบาๆ ของยูคาลิปตัสมาเป็นทีมเสริมที่ให้ความปร่าอะโรม่าสดชื่นผ่อนคลายเป็นเลเยอร์บนสุด และที่สำคัญจะมีกลิ่นอายโทนเขียวเจือดอกไม้เบาๆ เป็นเลเยอร์รองพื้นในช่วงนี้ซึ่งจะจับต้องได้ถึงกลิ่นของกิ่งก้านส้มที่ให้ความเขียวสดชื่นและมีกลิ่นออกทางมะลิเบาๆ กระดังงาให้ความหวานอ่อนๆ และสร้างโทนสีเหลืองเจือส้มให้กับกลิ่น ซึ่งกลิ่นจะยังคุมโทนการเป็Citrus ที่สดชื่นและผ่อนคลายในเวลาเดียวกันได้ตั้งแต่ช่วงต้นได้ดีมาก จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นเริ่มเบาลงไปเรื่อยๆ คงเหลือไว้แต่กลิ่นโทนเผ็ดนวลนุ่มเบาๆ ของพริกไทยที่ไม่บาดไม่แน่น กับกลิ่นอายออกทางเขียวหญ้าหอมติดเขียวมีความหวานเย้าอ้อยอิ่งบางๆ เจือความนุ่มสะอาดอ่อนๆ รองพื้นของ Musk ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายเต็มตัวและจะระเรื่อติดผิวไปเรื่อยๆ จนจางไปในที่สุด 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นให้ความเป็นธรรมชาติติดเขียวกำลังดี ให้ความเป็นส้ม+เลมอนสดชื่นลงตัว โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เรียกว่ากวาดหมดตั้งแต่ทางการยันชิลล์ๆ และสายออกกำลังกายได้หมด ที่สำคัญปลอดภัยในการใช้งานและไม่รบกวนใคร แต่ยามค่ำคืนเน้นใส่ให้ความสดชื่นผ่อนคลายจะดีกว่า เพราะกลิ่นมาสายเบาๆ ใส่ไปท่องราตรีโดนชาวบ้านกลบหมดแน่นอน

ความทน - เพราะเป็น Eau de Cologne กลิ่นจะอยู่ระหว่าง 2 - 4 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อิงตามสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ ซึ่งส่วนตัวใช้ไป 8 สเปรย์ กลิ่นยาวมาที่ 6 ชม. ได้อยู่

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวเพียงไม่นาน อยู่ซักครู่ถึงเป็น Skin Scent ยาวจนกว่าจะจางไป 

ทิ้งท้าย - กลิ่นให้ความเป็นส้มเปลือกเขียวเปรี้ยวติดหวานปลายได้ดีและมีความเป็นธรรมชาติ แต่แรกสเปรย์ก็ทำให้สดชื่นปลอดภัย และผ่อนคลายได้ไม่ยาก เพียงแต่กลิ่นโทนนี้จะด้อยเรื่องความทนหน่อย แนะนำพกมาเติมระหว่างวันจะดีที่สุด 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.accakappa.us/products/green-mandarin-cologne-for-women

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น