วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2562

Review: Ermenegildo Zegna - Acqua di Bergamotto

Ermenegildo Zegna - Acqua di Bergamotto 

ว่ากันถึงโทน Citrus ที่ให้ความสดชิ่นติดฉ่ำและเข้ากับอากาศร้อนๆ มักจะหนีไม่พ้นน้ำหอมจากแดนอิตาลีที่สร้างสรรค์กลิ่นออกมาได้ตอบโจทย์การใช้งานและให้ความสดชื่นติดผ่อนคลายแบบสาย Citrus ที่แท้ทรูมักจะฟินกันไปตามๆ
 กัน ยิ่งถ้ากลิ่นอาย Bergamot เจอกับกลิ่นโทน Sea Breeze ที่ให้ความสดชื่นแบบติดทะเลหน่อยๆ ด้วย อารมณ์มันจะยิ่งได้เหมือนเดินเล่นในอ่าวหรือชายหาดที่สะอาดและสงบรื่นรมย์มากเลยทีเดียว 

เกริ่นบิลด์สร้างอารมณ์มาขนาดนี้ก็เพื่อปูทางไปสู่การเล่ากลิ่นอายสไตล์สดชื่นแบบอิตาเลี่ยนที่เด่นกับโทน Bergamot เคล้าบรรยากาศเดินริมหาดแถวชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจากแบรนด์สาย Smart เน้นน้ำหอมผู้ชายเป็นหลักอย่าง Ermenegildo Zegna กันหน่อยกับสาย Acqua ที่ได้วนกลับมาเจอตัวแรกของไลน์หลังจากที่ได้เล่ากลิ่น Neroli ไปก่อนหน้านี้ เช่นนั้นมาว่ากันที่รุ่นนี้เลย Acqua di Bergamotto 

Bergamot จะเป็นกลิ่นที่เป็นศูนย์กลางของน้ำหอมตัวนี้ตั้งแต่ต้นยันจบเลย เพียงแต่จะลดหลั่นกันไปตามแต่ละช่วง โดยในช่วงต้นเปิดตัวกลิ่นจะให้ความสดชื่นเปรี้ยวติดขมที่มีความปร่าอ่อนๆ แบบติดเปลือก มีความฉ่ำกลางๆ ไม่ได้เด่นจัดมากนัก แต่จะเสริมโทนด้วยกลิ่นอายของดอกส้มที่สกัดด้วยไอน้ำ (Neroli) ที่ให้ความเขียวปนเปรี้ยวสดชื่นเจือดอกไม้ขาวอ่อนๆ และมีกลิ่นอายติดทะเลปนสมุนไพรเบาๆ ให้จับต้องได้ ซึ่งจะได้ความรู้สึกสดชื่นติดเรียบหรูกำลังดี มีความฉ่ำหน่อยๆ ที่สร้างความรื่นรมย์และผ่อนคลายได้อย่างพอเหมาะ และเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นของ Bergamot จะลดทอนความฉ่ำลงไปกลายเป็นกลิ่นจะเป็นสดชื่นแห้งๆ เคล้ากับกลิ่นสมุนไพรที่มีกลิ่นเขียวปนปร่าคล้ายมินต์ ซึ่งจะเป็นคุณสมบัติทางกลิ่นของ Rosemary ทำให้ได้ความรู้สึกแบบอากาศปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย ปนความสดชื่นปนสะอาด โดยมีกลิ่นออกทางติดเค็มปนกลิ่นอายทะเลเบาๆ มีโทนดอกไม้อ่อนๆ เบาๆ แบบโซนดอกไม้ขาวแนวๆ ดอกส้มที่ยังตามมาจากตอนต้นเคล้ากลิ่นคล้ายโทนมะลิแบบใสๆ เสริมเป็นฉากหลัง ซึ่งช่วงนี้จะเป็นการสื่อสารที่ชัดเจนพอสมควรว่าไม่ได้มาสายปล่อยพลัง แต่จะให้ออร่าความสะอาดติดไอทะเลเค็มอ่อนๆ ไปเรื่อยๆ ตรงตาม Concpet ที่แบรนด์ได้ระบุไว้ คือกลิ่นอายแบบทะเลเคล้าความสดชื่นแบบหาดหรืออ่าวในอิตาลี ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะแทบไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงนักจนถึงช่วงท้ายที่จะมีเพิ่มเติมความเป็นโทนไม้หอมอ่อนๆ ติดแห้งๆ ของหญ้าแฝก และมีกลิ่นอายของ Musk ที่รองพื้นให้ความนวลสะอาดแบบติดผิวให้มีมิติและออร่าความสะอาดเรียบหรูเสริมเข้ามาแบบเบาๆ ให้ความสบายๆ เรื่อยๆ มาเรียงๆ ไปตลอดจนกว่าจะจางหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็ใส่ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นมาโทนสดชื่นสะอาดปลอดภัยยังไงก็รอด และให้ความเรียบหรูผ่อนคลายได้ดีเสียด้วย จึงสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวาดหมดทุกสิ่งอย่าง เพราะยังไงก็ไม่ได้รบกวนใคร ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่เผื่อความสดชื่นและออร่าสะอาดๆ ได้เลย เพียงแต่จะไม่ได้ไปสายเซ็กซี่และไม่ควรเอาไปสู้กับชาวบ้านยามท่องราตรีเพราะยังไงก็แพ้บาย ส่วนคุณผู้หญิง ถึงแม้ว่ากลิ่นนี้จะบอกว่าเป็นน้ำหอมผู้ชายแต่เอาจริงๆ ผู้หญิงใช้งานได้สบายมาก เพราะกลิ่นมันเป็นโทนสดชื่นติดสะอาดที่ใครๆ ก็ใช้งานได้ไม่ยาก 

ความทน - ความทนอยู่ที่ราวๆ 4 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกาย โดยส่วนตัวเจอไปที่ 5 - 6 ชม. กับการฉีดใส่เสื้อที่สวมได้รวมทั้งหมด 7 สเปรย์ ซึ่งแนะนำพกไปเติมระหว่างวันสร้างความสดชื่นจะดีที่สุด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในช่วงต้น ให้ความสดชื่นติดฉ่ำกำลังดี แล้วจะลดทอนลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป ผ่านไปไม่เกิน 2 ชม. ก็จะกลายเป็น Skin Scent ยาวไป แต่จะให้ความรู้สึกสะอาดๆ ให้จับต้องได้ไปเรื่อยๆ เข้าทางการเป็น Safe Scent ที่เรียบง่ายและสบายๆ 

สรุป - ถ้า Italian Bergamot ในไลน์ Essenze เป็นตัวตั้งต้นให้ความสะอาดมีระดับเรียบหรูในการเป็นกลิ่นอายของ Bergamot ที่ให้ความอะโรม่าตามด้วยโทนไม้หอมอ่อนๆ เรียบหรู ตัว Acqua di Bergamotto ก็คือเวอร์ชั่นที่ใสกว่า สดชื่นกว่าและมีความเป็นกลิ่นอาย Aquatic ติดทะเลแทนที่โทนไม้หอม โดยยังคงยืนพื้นที่การเป็นกลิ่นอายสไตล์ Cologne ในโทนกลิ่นแบบ Citrus ที่ไม่เน้นปล่อยพลัง มาสายปลอดภัย ที่ให้ความสดชื่น สะอาด และผ่อนคลายสบายๆ มีความเรียบหรูกำลังดี แถมพ่วงการเป็นสไตล์ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง แบบที่คนที่ไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมหนักๆ ก็ไม่ยี้แต่ประการใดนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.soriana.com/soriana/es/c/Moda-y-Accesorios/Fragancias/Lociones/Locion-Ermenegildo-Zegna-Acqua-di-Bergamotto-Eau-de-Toilette-100-ml/p/11336782



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น