วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

Review: Ralph Lauren - Safari for Women

Ralph Lauren - Safari for Women

หนึ่งในความ Classic และเหนือกาลเวลาของน้ำหอมแบรนด์ Ralph Lauren ในโซนน้ำหอมผู้หญิงนอกจากตัวหลักๆ อย่าง Lauren แล้ว อีกหนึ่งรุ่นที่มองข้ามไปไม่ได้เลยคือ Safari ของฝั่งผู้หญิง กับการนำเสนอดินแดนแห่งการผจญภัยและความอิสระเสรีของอเมริกันชนที่มีความลุยๆ ในสไตล์ของผู้หญิงอเมริกัน แถมมากับการเป็นโทน Floral Green ที่มาเขียวแบบเต็มที่เสียด้วย เช่นนั้น ต้องมาสัมผัสความ Classic ในสไตล์สาวอเมริกันแนวสาว Cowgirl ที่จะมั่นใจก็ได้และลุยๆ ก็สามารถแบบนี้หน่อยแล้วว่าจะเป็นในลักษณะใด

เปิดต้นกลิ่นด้วยโทนเขียวแบบมาเต็มกันได้เลยจากกลิ่นอายโทนยางไม้ที่ให้โทนเขียวคมพุ่งอย่าง Galbanum ที่จะชัดเจนแถมเอาเพื่อนอย่างโทนกลิ่นอายคล้ายหญ้าเขียวสดชื่นติดหวานปลายนิดๆ และกลิ่นเขียวติดเมือกชัดๆ ของดอกไฮยาซินท์พ่วงเข้ามาด้วย ทำให้ได้ความเขียวที่มีเลเยอร์แตกต่าง และจะมีลักษณะกลิ่นแบบโทน Citrus สไตล์ส้มที่มีความเปรี้ยวติดซ่าคมไม่พอ ยังมีโทนสบู่คมๆ อวลแบบอ่อนๆ ของ Aldehydes เสริมเข้าไปอีก ซึ่งก็คมสะใจด้วยกันทั้งสิ้น แต่กลิ่นกลับให้ความรู้สึกที่ไม่ได้ถึงกับบาดคมจัดนัก เพราะจะสัมผัสได้ถึงความเป็นโทนหวานที่อยู่ปลายกลิ่นตลอดที่จะเริ่มจับได้ในไม่นานว่าเป็นดอกดารารัตน์ (Daffodil) ที่เป็นลูกคู่ให้มิติความหวานในความเขียวปลายกลิ่น รวมถึงจะพอจับต้องได้ว่ามีกลิ่นอายหญ้าแฝกที่ติดเป็นกลิ่นออกทางรากต้นที่ติดโทนดินคล้ายถั่วหน่อยๆ เนียนแฝงในเนื้อกลิ่นอยู่ด้วย เพียงแค่ช่วงต้นกลิ่นก็ให้ความรู้สึกเป็นลักษณะของโทน Classic สไตล์น้ำหอมยุค 80 พอสมควรเลย 

ความคมจะอยู่พอสมควรก่อนที่จะเริ่มลดทอนลงมาและผสมผสานกับโทนดอกไม้ต่างๆ ที่จะกลายเป็นตัวเอกในช่วงกลาง ซึ่งจะกลิ่นจะแบ่งเค้กกันเป็นอย่างดีระหว่างโทนเขียวคมกับโทนดอกไม้ โดยมีกลิ่นโทนแป้งปน Spicy เป็นฐานรองกลิ่นทำให้ความคมลดลงเพิ่มความนวลกำลังดีติดสบู่หน่อยๆ เคล้าความสดชื่นจากโทนเขียวที่ยังมีอยู่ครบทั้ง Galbanum กลิ่นโทนเขียวหญ้าและไฮยาซินท์ที่เบาลงมา โดยฝั่งของดอกไม้จะมีกลิ่นดอกดารารัตน์ที่ให้ความชัดเจนมากขึ้นแบบเขียวเจือหวานตีคู่กับกลิ่นโทนดอกไม้ที่ติดเผ็ดนุ่มเจือเขียวอย่างคาร์เนชั่น เคล้าไปกับโทนดอกไม้ขาวแบบมะลิติดใสๆ มีกุหลาบนวลบางๆ เจือหวานปลายคล้ายกลิ่นน้ำผึ้งเบาๆ ให้รับรู้ว่าปลายกลิ่นจะติดเขียวเจือหวานให้รู้สึกรื่นรมย์ไปตลอดได้ด้วย นอกจากนี้กลิ่นจะมีเลเยอร์ของโทนหญ้าแฝกที่ค่อยๆ เนียนแฝงและชัดขึ้นเรื่อยๆ และกลายเป็นตัวเด่นในช่วงท้ายที่พกเพื่อนอย่าง Oak Moss มาให้ความเข้มปนน่าค้นหาแบบติดเซ็กซี่ Classic กำลังดี โดยมีโทนไม้หอมสนับสนุนแบบกำลังดีค่อนไปทางหวานดอกไม้ออกแป้งหน่อยๆ ที่ตามมาจากช่วงกลาง โดยมีความสะอาดของ Musk รองพื้นให้ความนวลไปเรื่อยๆ ซึ่งภาพรวมบอกกันได้อย่างชัดเจนแม้ว่ารุ่นนี้จะออกมาวางตลาดในช่วงต้นยุค 90 แต่กลิ่นอายความเป็นยุค 80 ที่กลิ่นชัดคมและมีความเป็นโทน Classic จะเป็นตัวเด่นที่มีอิทธิพลสูงก็จริง แต่มีความเป็นโทน Timeless ที่สามารถนำมาใช้กับยุคปัจจุบันก็ได้ โดยที่ยังมีเสน่ห์จากโทนเขียวกับดอกไม้เป็นตัวสร้างออร่าที่มั่นใจอย่าง Classic นี่แหละ Safari 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบาย ยิ่งถ้าใครชอบโทนเขียวๆ และ Classic ฟุ้งๆ คมๆ เป็นทุนเดิมจะชอบกลิ่นนี้ได้ไม่ยาก ซึ่งใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วไป ใส่ทำงานก็ได้ ชิลล์ๆ มีความ Retro ก็สามารถ ออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายก็ได้ (แต่กลิ่นจะพุ่งถ้าใส่ออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า) ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ยามอากาศร้อนๆ เพิ่มความสดชื่นจะลงตัว แต่ถ้าคิดว่าเอาอยู่จะใส่ไปท่องราตรีก็ได้ เพราะกลิ่นก็พุ่งฟุ้งคมสะใจแข่งกับสายหวานฟุ้งทั้งหลายได้สบาย 

ความทน - กลิ่นทนดีงามมากกับราวๆ 8 ชม. ขึ้นไปเป็นเรื่องปกติเลย ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ ในวันอากาศอบอ้าวเสียด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากกกกกที่สุด เรียกว่าง่วงๆ อยู่ตื่นเลย แล้วจะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ พอเข้าช่วงท้ายถึงดรอปผ่อนลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - อีกหนึ่งความดีงามทางด้านความหอมที่ Classic อย่างมีระดับ มั่นใจ และมีสไตล์ ในความเป็น Ralph Lauren ที่เคียงคู่สาย Polo มาเป็นอย่างดีมาตลอด รวมถึงเป็นอีกหนึ่งกลิ่นสำหรับคนชอบน้ำหอม ถ้าได้มีโอกาสควรได้ลองดมความเหนือกาลเวลากับโทนเขียวสะใจสไตล์นี้ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit -
 https://www.fragrancenet.com/perfume/ralph-lauren/safari/eau-de-parfum#122499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น