วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

Review: Maison Francis Kurkdjian - APOM Femme

Maison Francis Kurkdjian - APOM Femme 

A Piece of Me หรือ APOM เป็นหนึ่งในรุ่นน้ำหอมที่เรียกว่าเป็นสายเรตติ้งดีของ Maison Francis Kurkdjian มาตลอด ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากความทรงจำของตัวสุคนธกรเองที่มีความประทับใจเวลาที่ได้ไปท่องเที่ยวที่ประเทศเลบานอน และเอา Note ตัวเก่งของเขาเองอย่างดอกส้มเข้ามาผสมผสานจนได้ออกมาเป็น APOM ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ซึ่งกลิ่นฝ่ายชายอันนี้ผ่านการเล่าไปเรียบร้อย
เช่นนั้นก็ต้องมาปิดจ็อบกันที่รุ่นฝ่ายหญิงกันหน่อยว่าจะมีลักษณะอย่างไรบ้าง 

APOM Femme เปิดตัวกันด้วยโทนกลิ่นที่เป็นลายเซ็นของสุคนธกรได้เลยนั่นคือ กลิ่นอายของดอกส้มที่มีเลเยอร์ 2 สเต็ป คือ กลิ่นติดโทน Citrus เจือเขียวที่มาอ่อนๆ แบบ Neroli กับกลิ่นออกทางนวลสะอาดติดหวานเปรี้ยวอ่อนๆ เจือหวานออกทางน้ำผึ้งหน่อยๆ ของ Orange Blossom เคล้ากับโทน Citrus ที่ให้ความสดชื่นเจือนุ่มปนแห้งคล้ายโทนมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) กำลังดี แอบทำให้นึกถึง Guerlain บางรุ่นอยู่บ้าง แต่ไม่ได้เป็นนัยยะสำคัญอะไรเพราะกลิ่นมีความหอมที่ลงตัวมากจริงๆ ยิ่งถ้าใครชอบกลิ่น Orange Blossom เป็นทุนเดิม จะปลื้มปริ่มกันได้เลยตั้งแต่แรกดม 

แล้วกลิ่นจะเริ่มมีโทนลักษณะแบบสาย Floral ออกมาให้ความรู้สึกสีเหลืองนวลของกระดังงาเข้ามาเสริมเรื่อยๆ ตามลำดับ จนเข้าสู่ช่วงกลางที่จะกลายเป็นโทนที่ตีคู่คลอกัะนไประหว่างความเป็นกระดังงาที่มีความนวนปนเย้ายวนดึงดูดเคล้ากับกลิ่นดอกส้มที่ให้ความสะอาดเจือเปรี้ยวอมหวานปลายแบบตีคู่และรับและรุกส่งต่อความหอมไล่โทนกันได้อย่างลงตัว ซึ่งในช่วงนี้จะจับได้ถึงกลิ่นอายดอกไม้ขาวติดโทนแป้งเข้ามาร่วมด้วย มีความเป็นมะลิหน่อยๆ ที่ทำให้ได้อารมณ์ติดเย้ายวนเจือโทนแป้งหอมดอกไม้เด่นที่กระดังงาค่อนไปทางคลาสสิคนิดๆ ติดหวานปนสะอาดนวลเปรี้ยวปลาย มีความกรุยกรายเย้ายวนกำลังดี จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายโทนไม้หอมติดแห้งๆ ที่มีความโปร่งติดขรึมสว่างที่เริ่มชัดเจนขึ้นตามลำดับ พร้อมกับกลิ่นอายที่ค่อนไปทางแป้งหอมเจืออบอุ่นเริ่มชัดเจนขึ้นมาด้วย ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้าย ที่จะเป็นกลิ่นไม้เจือแป้งอบอุ่นที่มาจากโทนวานิลลา โดยมีกลิ่นดอกไม้ในช่วงกลางอย่างกระดังงาและโทนดอกไม้ขาวต่างๆ รวมถึงกลิ่นดอกส้มอ่อนๆ ให้ความหวานละมุนเจือในโทนแป้งนวลๆ อ่อนโยนกำลังดี มีระดับในความเป็นโทนสว่างค่อยไปทางสีเหลืองนวลออกทางสีแสงแดดและมีความนวลระเรื่อผิวไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้สบายมาก เพราะกลิ่นมาสายดอกไม้ขาวเด่นที่ดอกส้ม โดยไล่เรียงจากความสดชื่น มาสู่นวลละมุนได้อย่างลงตัว โดยแอบเจือความคลาสสิคบ้าง โดยใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นมีระดับเจืออ่อนโยนและมีลูกเล่นในความเป็นโทนกลิ่นผู้หญิงที่มีความละมุนปนเย้ายวนผ่านกระดังงาและดอกส้มได้ดีเลย แต่ไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายแต่อย่างใด ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่กลิ่นนี้จะเหมาะกับยามผ่อนคลายสบายๆ หรือว่าโรแมนติค รวมถึงใส่ออกงานก็ยังได้ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อท่องราตรีไปได้เลย เพราะไม่เข้าทาง

ความทน - กลิ่นทนมากกับราวๆ 15 ชม. ขนาดเหงื่อซึม อากาศร้อน ยังมีความสีทนได้ยาว ถือว่ายอดเยี่ยมในเรื่องนี้มากจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ พอเข้าช่วงท้ายจะละมุนระเรื่อผิวให้ออร่าหอมหวานนวลไปตลอด

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวมองว่า APOM ของผู้ชายค่อนข้างมีความสตรองแบบเดินเล่นในเมืองที่มีกลิ่นอายผลไม้แห้งๆ หอมน้ำผึ้งปนดอกส้มและไม้หอมที่มีโทนแสงอบอุ่นสีส้มฉาบแต่พอมาเป็นของผู้หญิงกลับให้ความอ่อนโยนและละมุนสายตาเคล้าความหอมหวานนวลแป้งกำลังดีไปตลอด ถือว่าเป็นการจับคู่กันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว 

ปล. รุ่นนี้มีการเปลี่ยนชื่อจาก APOM pour Femme มาเป็น APOM Femme โดยในรูปจะยังเป็นชื่อเก่าอยู่ ^^

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.luckyscent.com/product/49802/apom-pour-femme-by-maison-francis-kurkdjian



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น