วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2562

Review: Jean Paul Gaultier - Le Male Popeye Eau Fraiche

Jean Paul Gaultier - Le Male Popeye Eau Fraiche 

ถ้าพูดถึงน้ำหอมชายระดับตำนานสร้างความเป็นผู้ชายที่เป็นสายป๋าอบอุ่นหรือมีออร่าชวนเคลิ้มคงหนีไม่พ้น Jean Paul Gaultier ในรุ่น Le Male ไปได้แน่ๆ รวมถึงอยู่ยงมาจนถึงทุกวันนี้แตกลูกแตกหลานออกมาก็มากมาย โดยยืนพื้นหลักที่มีลายเซ็นกลิ่นอายสไตล์ Le Male อยู่เสมอ เช่นนั้น ผ่านมาก็หลายรุ่นตั้งแต่ตัวพ่อยันลูกหลานมาไม่น้อย ก็ได้เวลามาเล่ากลิ่นสายสดชื่นอีกหนึ่งรุ่นของไลน์นี้กันบ้างอย่างโซน Eau Fraiche ที่ได้รับคำชมในด้านกลิ่นมาไม่น้อยเลยทีเดียว นั่นก็คือ Le Male Popeye Eau Fraiche 

บอกก่อน - สาย Eau Fraiche จริงๆ แล้วสิ่งที่แตกต่างกันจริงๆ จะเป็นที่ลายขวดและปีที่วางจำหน่ายเสียมากกว่า อาจจะมีบิดนิดบิดหน่อย แต่พื้นฐานของกลิ่นโดยทั่วไปไม่ได้มีความแตกต่างอะไรนัก ไม่ว่าจะเป็นขวด Popeye ขวด Superman ขวด Gaultier Airlines หรือขวด Andre Edition เช่นนั้นการเล่ากลิ่นนี้สามารถเป็นตัวตั้งต้นของกลิ่น Eau Fraiche ของทั้ง 4 ลายขวดเลยก็ย่อมได้ ส่วนการเลือกใช้อาจจะอยู่ที่การได้ลองและความชอบของแต่ละบุคคลเป็นสำคัญ 

Top Notes เปิดตัวมากับโทนกลิ่นที่พุ่งและฟุ้งกระจายกันอย่างชัดเจนกับกลิ่นมินต์และกลิ่นดอกส้มที่มีความเป็นโทนเขียวเจือ Fresh Spicy ออกทางสมุนไพรในโทนแมนๆ แบบกำลังดี เสริมด้วยกลิ่นอายของโทนฟุ้งติดคมเจือสบู่สดชื่น และมีความเป็น Citrus เจือๆ ของ Aldehydes โดยแอบมีโทนวานิลลาเนียนอยู่ด้วยเป็นตัวรองพื้นทำให้กลิ่นมีความสดชื่นอวลแบบแน่นกำลังดี ไม่ได้หนักหรือเล่นใหญ่ไป รวมถึงมีความหวานนวลอุ่นปลายที่ทำให้ยังจับต้องได้ถึงความเป็น Le Male ที่ชัดเจนตั้งแต่แรกเริ่มเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes ก็เริ่มจับต้องได้ว่ากลิ่นโทนเขียวติดสมุนไพรให้ความ Fresh Spicy ออกทางแมนๆ จะมาจาก Clary Sage และ Sage ที่เป็น 2 ประสาน ทำให้กลิ่นมีลักษณะโทนใกล้เคียงลาเวนเดอร์แต่ไม่ได้ไปสายนวล มาสายสดชื่นติดสมุนไพรที่มีโทนเผ็ดนุ่มๆ เสริมและสอดรับกับกลิ่น Aldehydes กลั้วมินต์ที่ยังตามมาเด่นในช่วงนี้ โดยจะผสมผสานไปกับกับกลิ่นโทนสารหอมที่ให้กลิ่นติดอบอุ่นเจือเค็มมีความนัวปนนวลแบบผิวกายมนุษย์ติดไอเค็มหน่อยๆ อย่าง Ambroxan และมีกลิ่นไม้หอมเบาๆ เสริม เคล้ากับวานิลลาที่เริ่มชัดเจนมากขึ้นตามลำดับ ทำให้ได้โทนลักษณะที่เป็นโทนอบอุ่นกำลังดี มีความสดชื่นประปรายแบบติดอวลแน่นที่ไม่ได้ถึงกับทำให้อึดอัด เลยจะได้ความเย้ายวนปนเซ็กซี่ที่ไม่ได้มาสายปล่อยฟลังแต่ให้ความแน่นอนถึงความหอมได้เลย จนโทนกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในการเข้าสู่ Base Notes โดยคราวนี้ความเป็น Le Male จะชัดเจนในช่วงนี้ แต่ไม่ได้หนักและดูนัวข้นน่าซุกชวนเคลิ้มเกินไป ให้ความครีมมี่ปนอบอุ่นกำลังดีมีความสบายๆ เสียมากกว่า เพราะกลิ่นที่โดดเด่นจะเป็นการเล่นความนวลกับครีมมี่ได้อย่างลงตัวของวานิลลาและถั่วตองก้า และเสริมด้วยกลิ่นโทนนวลผิวกายมนุษย์ติดเค็มของ Ambroxan ที่ทำให้มีความเย้ายวนนัวอวลอ้อยอิ่งเย้าจมูก โดยมีกลิ่นไม้หอมติดครีมนวลสบายๆ ของไม้จันทน์หอมเคล้ากลิ่นไม้ขรึมเท่ห์หน่อยๆ ซึ่งน่าจะมาจากซีดาร์เป้นสายสนับสนุน ทำให้ช่วงนี้จะเป็นโทนอบอุ่นกำลังดี มีความเย้ายวนปนเซ็กซี่กำลังงาม ให้ความเรื่อยๆ แต่แน่นอนและมั่นใจไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว โดยไม่ทิ้งลายเซ็นความเป็น Le Male ที่ยังไงก็คงความดึงดูดเย้ายวนได้เป็นอย่างดีนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ก็ใช้งานตัวนี้ได้แล้ว เพราะตัวนี้เปรียบเสมือนเป็Le Male ในรูปแบบที่เยาว์วัยมากขึ้น ทำให้ใส่และใช้งานได้ง่ายแต่มีระดับปนความเย้ายวนแบบไม่ได้ดูพยายามและจัดเต็มมากนัก แบบค่อยๆ ซึมลึกในความหอมแทนอะไรประมาณนี้ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งก็พอได้ แต่ถ้าออกกำลังกายอาจจะไม่ค่อยอินเท่าไหร่ แต่รอช่วงท้ายๆ ก็ได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนบอกเลยจัดไป ได้หมดทุกสถานการณ์ที่จะสร้างความเย้ายวนแบบกึ่งสดชื่นอวลๆ ปนเซ็กซี่แบบไม่เน้นปล่อยพลัง แต่เน้นปล่อยเสน่ห์ส่วนบุคคลร่วมด้วย อันนี้แหละลงตัวมาก 

ความทน - ดีงาม กับราว 8 ชม. ขึ้นไป ซึ่งส่วนตัวใช้ที่ 6 สเปรย์ กลิ่นติดทน 12 ชม. ได้เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่ากลิ่นพุ่งพอสมควรเลย แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ก่อนจะเป็นออร่าดึงดูดเซ็กซี่เย้ายวนติดสบายๆ มีเสน่ห์ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ใครที่คิดว่า Le Male มันจัดเต็มจัดหนักไป และดูป๋าไปนิด (จริงๆ ก็ไม่ป๋านะ ถ้าใช้จำนวนสเปรย์กำลังดีและเหมาะสม จะเซ็กซี่ชวนเคลิ้มได้เลย) สามารถลดระดับมาใช้ตัวนี้ได้ ซึ่งยังคงความดีงามของ Le Male แต่เพิ่มความสบายๆ และความสดชื่นเข้าไปอย่างมีระดับ ใช้ง่าย และดูวัยรุ่นมากขึ้นแบบที่มีเสน่ห์ดึงดูดได้อย่างน่าสนใจและลงตัว

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.parfumu.ro/parfumuri/parfumuri-pentru-barbati/jean-paul-gaultier-le-male-popeye-eau-fraiche-ap-de-toalet/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น