วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2563

Review: Bottega Veneta pour Homme Extreme

Bottega Veneta pour Homme Extreme

ว่ากันด้วยเรื่องของเครื่องหนังชั้นดีจากอิตาลี คงหนีไม่พ้นแบรนด์ที่ชื่อว่า Bottega Veneta ที่เป็นหนึ่งในใต้หล้าในด้านนี้ กับเอกลักษณ์ในเรื่องการทำเครื่องหนังด้วยเทคนิคการสานหนังแผ่นเฉพาะที่เป็นลายเซ็นของแบรนด์มาตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบันอย่าง Intrecciato ในการนำมาทำกระเป๋าและเครื่องประดับอื่นๆ จนมาถึงแฟชั่นเสื้อผ้าในปัจจุบัน แบบที่ใครเห็นแม้ไม่ต้องเห็นแบรนด
์ ก็สามารถ อ๋ออออ ได้เลย นี่แหละ Bottega Venenta 

แต่แบรนด์เองไม่ได้มีแค่เรื่องเครื่องหนังและแฟชั่น เพราะความครบครันในการเป็น Fashion House มันต้องมีน้ำหอมด้วย และคุณภาพมาระดับเดียวกับ Chanel และ Dior กันเลยล่ะ เช่นนั้น ได้มาเจอกับน้ำหอมของแบรนด์นี้ในโซนน้ำหอมผู้ชายมีหรือที่จะไม่ใช้แล้วบอกต่อ เช่นนั้น ก็มาว่ากันซักหน่อยกับรุ่นนี้เลย Bottega Veneta pour Homme Extreme 

บอกก่อน - เพราะยังไม่ได้มีโอกาสลองและใช้รุ่นปกติที่ถือเป็นน้ำหอมที่ยอดเยี่ยมของแบรนด์มาก่อน เคยแค่ลองผ่านๆ นิดหน่อยเท่านั้น เช่นนั้นเลยจะเล่ากลิ่นเฉพาะตัว Extreme เพียงอย่างเดียวไม่มีการเทียบเคียงกลิ่นกับรุ่นตั้งต้นนะจ้ะ 

เปิด Top Notes เรียกว่าได้ความรู้สึกปร่าเขียวปนกลิ่นไแนวๆ ยางไม้สนที่ชัดเจนมาก กลิ่นมีความอะโรม่าที่กำลังดีมีลักษณะบรรยากาศสดชื่นแต่มีความดาร์กเท่ห์เนียนๆ อยู่ให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นที่ให้ความปร่าอะโรม่าที่เด่นออกมาเลยคือ จูนิเปอร์เบอร์รี่ ที่ให้ความปร่าเจือเขียวตีคู่กับกลิ่นของโทนแนวๆ ยางสน ที่มาจากสนไพน์ที่สร้างกลิ่นโทนไม้หอมสะอาดๆ ปร่าๆ เสริมทัพกันเข้าไป แต่เพราะเนื้อกลิ่นมีโทนที่สร้างบรรยากาศเย็นๆ เข้ามาร่วมด้วยอย่างมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ให้ความสดชื่นเปรี้ยวเจือขมบางๆ ประปราย แต่มีความหม่นที่น่าค้นหาหน่อยๆ รองพื้นอยู่ เลยทำให้กลิ่นโทนเขียวปร่าจะไม่ได้ไปสายสว่างมากเกินไป มีความกึ่งกลางที่จะสดชื่นก็ได้ ดาร์กหน่อยๆ ก็ดี โดยอยู่ในพื้นฐานของกลิ่นไม้หอมแนวไม้สนเป็นสำคัญ 

Middle Notes ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่ชูโรงความเป็นกลิ่นอายสายไม้สนติดปร่าที่ชัดเจนไม่พอ ยังมีกลิ่นบางอย่างจากตอนต้นที่จับได้ว่ามันแอบหม่นๆ หน่อย ก็จะมาชัดเจนในช่วงนี้ และเป็นลายเซ็นที่บ่งบอกถึงความเป็น Bottega Veneta เลยนั่นคือ กลิ่นหนัง ซึ่งจะมาสร้างออร่ากลิ่นหนังที่ให้ความดาร์กอวลแบบกำลังดีเป็นพื้นกลิ่น โดยให้กลิ่นแนวไม้สน Fir (ต้นสน X’Mas) ที่ให้ความเป็นไม้หอมปร่าเขียวมีความชะอุ่มๆ ผสมผสานอยู่ในกลิ่น เด่นขึ้นมาประสานรวมกับกลิ่นที่ตามมาจากช่วงต้นอย่างสนไพน์และจูนิเปอร์ รวมถึงมีลักษณะติดเผ็ดบางๆ สร้างมิติให้จับต้องได้มากกว่ากลิ่นไม้หอม ทำให้ช่วงกลางจะได้อารมณ์กลิ่นไม้สนปร่าเผ็ดสะอาดกลมๆ ไม่แหลมไม่บาด แต่ติดดาร์กเจือ Dirty จากโทนหนังที่รองพื้น ทำให้จะได้ลักษณะที่น่าค้นหาเข้ามาชัดเจนมากไม่พอ ความ Cool ในเนื้อกลิ่นยังมาเต็มแบบนิ่งๆ แต่เอาอยู่ได้อย่างลงตัวมาก 

เมื่อกลิ่นดำเนินความเป็นไฮไลท์ไปยาวๆ พอสมควร การเปลี่ยนแปลงก็เริ่มเกิดขึ้น และคราวนี้ก็เป็นการเข้า Base Notes ที่กลิ่นโทนไม้สนจะค่อยๆ ผ่อนตัวลงไป จนเหลือกลิ่นโทนไม้ติดเขียวปร่าสะอาดเบาๆ แต่กลิ่นหนังจะกลายเป็นตัวเอกหลัก ที่ต้องบอกเลยว่าช่วงท้ายของน้ำหอมรุ่นนี้คือการผสมผสานกลิ่นได้ดีมากกับการสร้างกลิ่นอายแบบกระเป๋าหนังชั้นดีที่มีความติด Animalic แบบกลิ่นหนังจริงๆ เคล้าความอวลลึกติดอบอุ่น และมีโทนสมุนไพรแห้งๆ ติดหวานบางๆ ของพิมเสนเคล้าไม้หอมสะอาดบางๆ ที่ตามมาจากช่วงกลางแบบประปรายสร้างมิติความดึงดูดและเย้ายวนแบบนิ่งๆ คุมโทนความ Cool ติดเร้าใจเนียนๆ ปนดาร์กลึกที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวได้ดีมากและยาวไปเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็ใช้งานตัวนี้ได้แล้ว แต่อย่างน้อยถ้าผ่านกลิ่นโทนไม้สนและโทนหนังมาบ้างจะเข้าถึงตัวนี้ได้ง่ายขึ้นและอาจจะอินจนต้องใช้เป็นตัวหลักยาวๆ กันได้เลย ซึ่งแน่นอนความความเท่ห์ Cool ปนเร้าใจของกลิ่นนี้เข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการและทั่วๆ ไป ที่เน้นมานิ่งๆ มีระดับแต่มีเสน่ห์โดนใจเป็นสำคัญ แต่กลิ่นไม่ค่อยเข้าทางกับการใส่ออกกำลังกายเท่าไหร่นัก ส่วนยามค่ำคืน บอกเลยจัดไป กลิ่นสร้างเสน่ห์เฉพาะตัวที่บ่งบอกถึงความ Cool และ Sexy แบบมาดนิ่งเท่ห์ปน Bad Boy คูลๆ เนียนๆ ได้ดีเลยล่ะ

ความทน - ดีงาม เพราะ 10 ชม. กลิ่นยังคงอยู่และยาวไปถึง 12 ชม. ได้เลย ซึ่งถ้าตีเป็นค่าเฉลี่ย ยังไงก็ 8 ชม. ขึ้นไปได้สบายมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และคงความเสถียรในเรื่องการกระจายที่ดีไปจนถึงช่วงกลางของน้ำหอมเลย และเมื่อพ้นซัก 6 ชม. ไปแล้ว กลิ่นจะเริ่มลดลงมาปานกลางไปซักระยะแล้วจะค่อยๆ เป็นออร่ารอบๆ ตัวในที่สุด 

สรุป - เป็นการเล่นโทนกลิ่นที่ลงตัวมากเลยทีเดียวระหว่างโทนไม้สนและหนังได้ดีมาก คุมโทนกลิ่นอายที่บ่งบอกถึงความเป็นสายเครื่องหนังที่มีความเท่ห์และ Cool ของ Bottega Veneta ได้ชัดเจน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.parfumo.net/Perfumes/Bottega_Veneta/Bottega_Veneta_pour_Homme_Extrme

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น