วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563

Review: Zara - Improbable: 001 Somewhere Nowhere

Zara - Improbable: 001 Somewhere Nowhere

เพราะ Zara เองเป็นสายเปิดตัวน้ำหอมใหม่เก่งอยู่แล้ว เรียกว่าตลอดทั้งปีปล่อยมาให้เต็มและให้รึ่มขั้นสุด ซึ่งในปี 2019 ช่วงไตรมาสที่ 4 นี้ก็มากันเต็มๆ เลยอีก 1 Collection อย่าง Improbable Series ที่เน้นกลิ่นอายสาย Modern สำหรับสาวๆ ยุคใหม่ที่มีความทันสมัยเป็นที่ตั้ง โดยจะแบ่งออกเป็นขวดเล็ก 30 ml และขวดขนาด 120 ml ที่เป็นขวด Refill ซึ่งแน่นอนว่าขวดมาสายมินิมัล แต่มีลูกเล่นที่สีขวดที่แตกต่างกันไปพร้อมกับชื่อรุ่นเก๋ๆ ออกมาทั้งหมด 6 รุ่น เช่นนั้น มีหรือที่จะยอมพลาด เพราะเดินเข้า Zara บ่อย ก็ต้องลองกันซักนิดซักหน่อยสิ 

เช่นนั้นเลยเลือกเอารุ่นที่พร้อมจะใช้งานยาม Summer มากับการเป็น No.001 ของ Collection นี้อย่างรุ่น Somewhere, Nowhere ที่สื่อสารถึงความอิสระเสรีFreedom กันหน่อย ว่าจะเป็นในลักษณะไหน 

Spoil กันเลยว่า กลิ่นมีความมินิมัลอย่างสุดๆ ในโทนสดชื่นแบบที่ไม่ต้องซับซ้อนอะไรมาก แต่ก็มาสายผ่าน อย. ทางด้านกลิ่น และกลายเป็นหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้อย่างสบายมากมาย เนื้อกลิ่นจะเปิดตัวด้วยลักษณะความเป้น Citrus สดชื่นและมีความฉ่ำสไตล์ Cologne ที่เข้าถึงได้ง่ายและใช้ง่ายชัดเจน กลิ่นที่โดดเด่นออกมาเลยคือโทน Citrus ที่จะมีเลมอนเป็นตัวนำเดินกลิ่นแบบน้ำเลมอนที่มีความเปรี้ยวเจือหวานปลาย โดยที่จะพอรู้สึกถึงมิติเนียนๆ ได้อยู่ว่ามีกลิ่นของโทนมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ให้ความเปรี้ยวติดขมปร่าอ่อนๆ สดชื่น ซึ่งทำให้ช่วงต้นนี้จะเป็นการสาดความสดชื่นและเนื้อกลิ่นที่มีความเป้นธรรมชาติของสาย Citrus ได้ดีเลยทีเดียว รวมถึงทำให้นึกถึงกลิ่นที่มีความคล้ายๆ ที่แบรนด์นี้สร้างสรรค์มาเองอย่าง Blue Hole และ Vibrant Leather Cologne อยู่พอสมควรเลยทีเดียว 

ช่วงกลางจะมีความเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างจากรุ่นที่อ้างอิงว่ากลิ่นอายข้างบนพอสมควร เพราะแน่นอนว่าความเป็น Citrus ยังมีอยู่ แต่ความฉ่ำของกลิ่นจะหายไป เหลือความแห้งของกลิ่นเข้ามาแทนที่ แต่จะได้กลิ่นอายคล้ายมะลิอ่อนๆ ฉ่ำหน่อยๆ ซึ่งมีลักษณะกลิ่นคล้ายโทนสารหอมอย่าง Hedione กับกลิ่นที่มีความเขียวนิดๆ คล้ายโทนดอกส้มที่สกัดด้วยไอน้ำ (Neroli) ประปรายวูบขึ้นมาให้รู้สึกได้ แต่ไม่ใช่แค่นั้นเพราะยังมีโทนติดนวลเคล้าสดชื่นอ่อนๆ คาบเกี่ยวระหว่างดอกไม้ขาวกับ Citrus อย่างแมกโนเลียเข้ามาร่วมด้วย ทำให้ช่วงกลางจะมีภาพรวมของการเป็นโทน Citrus ที่มีความเปรี้ยวหอมสดชื่นอยู่ เพียงแต่จะมีความเป็นโทนแห้งๆ และมีความนวลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แล้วเมื่อกลิ่นโทน Citrus เริ่มบางลงไปตามลำดับ แต่ยังมีออร่าความสดชื่นอยู่ สิ่งที่เข้ามาเป็นลำดับสุดท้ายในการนำเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมคือ Musk ซึ่งจะมาแบบเบาๆ อ่อนๆ ไม่ได้มาหนักมากมาเป็นตัวสนับสนุนและมีกลิ่นโทนไม้ใสๆ บางสุดๆ ผสมผสานอยู่ด้วย ซึ่งช่วงนี้จะให้โทนที่ชัดเจนพอสมควรกับการเป็นโทนสะอาดติดสดชื่นอ่อนๆ สว่างๆ สบายๆ เบาๆ เรื่อยๆ จนกว่าจะจางไป 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ระบุไว้ว่าสำหรับสาวๆ แต่บอกเลยว่าจริงๆ กลิ่นนี้ Unisex มาก เพราะมันสดชื่นเข้าถึงง่ายสไตล์ Citrus ที่กลางๆ และครอบคลุมการใช้งานที่แตะได้หมดทุกเพศตั้งแต่วัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็สามารถใช้งานได้แล้ว ซึ่งเข้าได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมดครอบจักรวาลกันเห็นๆ ทั้งทางการและทั่วๆ ไป ส่วนยามค่ำคืน เน้นฉีดให้ความสดชื่นยามอากาศร้อนๆ จะดีกว่า เพราะถ้าใช้ไปท่องราตรีี บอกเลย ไร้ตัวตนมาก เพราะกลิ่นเบาเกินกว่าจะไปสู่กับสายหวานแน่นได้ 

ความทน - กลิ่นสดชื่นเป็นธรรมชาติสาย Citrus มันมักแปรผันกับความทนใช่ย่อยเลยทีเดียว ซึ่งความทนอยู่ราวๆ 4 ชม. เป็นสำคัญแม้จะเป็น EDP ก็ตาม แต่สามารถยาวไปที่ 6 ชม. ได้อยู่ ถ้าเพิ่มจำนวนสเปรย์และสภาพผิวเอื้อพอในการกักเก็บน้ำหอม เพราะส่วนตัวเจอไปที่ 6 ชม. ทุกครั้งที่ใช้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น เรียกว่าสดชื่นกันเต็มๆ แต่กลิ่นจะดรอปลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวไวพอสมควรในช่วงกลาง แล้วเป็น Skin Scent ต่อมาในที่สุด 

สรุป - สื่อสารตรงตัวเลยล่ะกับคำว่Freedom ที่อิสระเสรี เพราะกลิ่นโทน Citrus มันให้ความปลอดโปร่งโล่งสบายอยู่แล้ว ที่สำคัญตามที่บอกข้างต้น กลิ่นนี้มันของดีเทคนิคไม่ต้อง ที่เข้าทางคนชอบกลิ่นสดชื่นเพียวๆ เลยล่ะ ส่วนเรื่องความทน ถ้าไม่มายด์ พกไปเติมระหว่างวันได้เลย เพราะขวด 30 ml มันพกได้ง่ายสบายมาก

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.fragrantica.mn/perfumes/Zara/001-Somewhere-Nowhere-57752.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น