วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2563

Review: Voronoi - Amnesia

Voronoi - Amnesia 

Voronoi เห็นชื่อนี้ครั้งแรก แน่นอนว่าไม่คุ้นเลยแม้แต่นิดเดียว แต่พอรู้ว่าเป็นแบรนด์น้ำหอมที่มาจากประเทศรัสเซีย ความตาวาวก็มา เพราะไม่เคยได้ครอบครองน้ำหอมที่มาจากประเทศนี้เลย และเมื่อได้รับการแนะนำจากัลยาณมิตรทางด้านน้ำหอมเพิ่มเข้ามาอีกว่า แบรนด์นี้มีกลิ่นหนึ่งที่บอกความเป็นโทนกัญชา (Cannabis) ได้แบบแท้ทรูชัดเจนทุกสโตรก
 แบบแกะออกมาได้ ใช่เลย โดนใจฉันเลยมีหรือที่จะไม่เอามาครอบครอง 

และเมื่อเห็นชื่อรุ่นก็ยิ้มออกมาทันที กับคำว่า Amnesia ที่มีความหมายเกี่ยวกับภาวะการสูญเสียความทรงจำ ง่ายๆ ถ้ามองในแง่แบบการใช้แบบเสพย์ (ที่ผิดกฎหมายในไทย) Cannabis นั้นสามารถทำให้เคลิบเคลิ้มอารมณ์ดีหัวเราะร่าลั่นล้า เช่นนั้น ยิ่งตอกย้ำเข้าไปอีกว่า เราต้องเอากลิ่นนี้มาเรียนรู้ให้ได้ จนเมื่อรับอะโรม่าเข้าไปผ่านความเป็นน้ำหอมเข้าไปเต็มๆ ก็ได้เวลาของการถ่ายทอดภาวะสูญเสียความทรงจำกับกลิ่นนี้กันหน่อยแล้วว่าจะเป็นอย่างไร (ขอใช้คำว่า Cannabis หลังจากนี้)

ต้องบอกว่ากลิ่นนี้มีความเป็น Step ที่ชัดเจนมากในการถ่ายทอดกลิ่น โดยยืนพื้นที่กลิ่น Cannabis เป็นตัวตั้งอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้าย และบอกเลยว่ากลิ่นไม่ได้มาแบบง่ายเสียด้วย เพราะบ้านเมืองเราการใช้ Cannabis ไม่ได้ถูกกฎหมาย น้อยคนนักที่จะเคยได้กลิ่นเพียวๆ กลิ่นเลยจะไม่ได้ Smell Welcome อะไรนัก โดยจะเปิดตัวให้อารมณ์แบบสถานการณ์เหมือนเราไปเที่ยวประเทศที่มีเสรีในการใช้ตามนี้เลย 

กลิ่นช่วงเปิดจะให้อารมณ์ที่เราไม่คุ้นชินเลยแม้แต่น้อย เพะรากลิ่นจะพุ่งคมกันเต็มๆ กับความเขียวขื่นๆ ติดเปรี้ยวปนเมทัลลิคเข้ามาปะทะแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมแต่อย่างใด ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะได้อารมณ์แบบดอก Cannabis ที่มีความหมาดๆ กึ่งชื้นกึ่งแห้งที่กลิ่นจะได้ลักษณะของสมุนไพรเขียวขื่นคมดาร์กพุ่งๆ และมีลักษณะแบบกลิ่นแนวยางไม้ที่เขียวคมๆ คล้ายๆ Galbanum เคล้าโทน Citrus ที่ให้ความแปร่งสว่างติดเมทัลลิค (ซึ่งน่าจะเป็นเกรปฟรุต) ที่เสริมให้กลิ่นชัดเข้าไปอีก ซึ่งดูเหมือนจะสดชื่นแต่ใช่เพียงส่วนหนึ่ง เพราะส่วนใหญ่กลิ่นจะให้อารมณ์แบบสมุนไพรกลิ่นคมแรงกันเต็มๆ ซึ่งใช่เลย นี่แหละ กลิ่นบรรยากาศที่เต็มไปด้วย Cannabis ถ้าให้นึกภาพก็เหมือน Cannabis Cafe ที่มี Cannabis เยอะๆ ให้เลือกก็ย่อมได้ 

เมื่อเราผ่านช่วงความแรงของกลิ่นในตอนแรกไปได้ ความคมเริ่มลดลงมาตามลำดับในช่วงกลาง ทำให้กลิ่นเริ่มเข้าถึงง่ายมากขึ้น แต่ยังคงได้อารมณ์เขียวสมุนไพรดาร์กๆ แต่มีความนวลกำลังดี อารมณ์เหมือนกลิ่น Cannabis กลืนไปกับผิวกายและมีอารมณ์ปร่าๆ นวลๆ ของพริกไทยปนเขียวสมุนไพรกึ่งเมทัลลิคบ้าง ซึ่งทำให้เริ่มจับต้องได้ถึงความเป็น Rich Tone ของ Cannabis ที่มีเสน่ห์ขึ้นมาเฉพาะตัวในลักษณะแบบสมุนไพรที่มีความเขียวดาร์กเจือเปรี้ยวคมอ่อนๆ ได้น่าสนใจมาก รวมถึงกลิ่นจะมีโทนไม้หอมเบาๆ เจือกับกลิ่นโทน Musky นวลๆ เข้าร่วมเป็นฉากหลังซักระยะด้วย ก่อนที่จะเริ่มผันตัวเป็นโทนเดินกลิ่นนำเข้าสู่ช่วงท้าย ที่กลิ่นจะมีความนวลมากขึ้น แน่นอนว่ายังคงมีลักษณะของความเป็น Cannabis ที่ติดเขียวคมๆ อ่อนๆ อยู่ ไม่ได้มีความ Smoky เข้ามาเสริมแต่อย่างใด จนให้ลักษณะแบบเล่นบ้องจนเพลินอะไรแบบนั้น แต่จะให้ความเป็น Cannabis แห้งๆ เขียวคมติดเมทัลลิคอ่อนๆ ปนกลิ่นนวลๆ ของผิวกายอารมณ์แบบกลิ่น Cannabis คลอผิวที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวไปจนกว่าจะจางไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - เอาตรงๆ คือ มันกลางๆ มากกับการเป็นโทน Unisex แต่มันไม่ใช่สำหรับทุกคนแน่นอน เพราะกลิ่นไม่ได้ Friendly แต่อย่างใด ซึ่งต้องทำความเข้าใจกันในระดับหนึ่งสำหรับคนที่ไม่เคยได้กลิ่น Cannabis มาก่อน แน่นอนว่ากลิ่นนี้ไม่ได้เหมาะกับยามทางการแต่อย่างใด คนที่เคยกลิ่นนี้มาอาจจะมองได้ว่า ไปเล่นตัวไหนมาเนี่ยเอาได้ ซึ่งจะเหมาะกับการใส่แบบทั่วๆ ไปที่ไม่ได้อะไรกับผู้คนมาก หรือไม่ได้เจอบุคคลในเครื่องแบบ เพราะเดี๋ยวจะโดนจับตรวจเอาได้ ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและเล่นกีฬาไปได้เลย รวมถึงออกงาน และท่องราตรีทุกประเภท มันค่อนข้างเสนอความเป็น Cannabis ชัดเจนไปหน่อย ง่ายๆ ใส่ตัวนี้อยู่บ้านฟินๆ ไป จบข่าว 

ความทน - ราวๆ 6 - 8 ชม. ตามจำนวนสเปรย์ ซึ่งส่วนตัวใช้ไปที่ 3 สเปรย์ ยาวไปที่ 8 ชม. ได้สบายๆ 

การกระจาย - ช่วงต้นกลิ่นกระจายดีมากกกกกกกก แบบว่า อูยยยย กันเลย ก่อนที่จะแผ่วลงมากลางๆ ซักระยะ แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป เพราะพ้นซัก 6 ชม. ถึงเป็น Skin Scent 

สรุป - เน้นกันตรงนี้ว่า กลิ่นนี้ไม่ใช่ Cannabis แบบเพียวๆ เอาไว้ดมเพื่อให้อารมณ์เตลิดลั่นล้าหัวเราะไม่หยุดแต่เป็นการสร้างสรรค์กลิ่นน้ำหอมที่แกะออกมาใกล้เคียงความเป็น Cannabis ที่สุด เพราะตั้งแต่ฉีดมาก็ไม่ได้หัวเราะทั้งวันหรือกระโดดเต้นบัลเล่ต์ไม่หยุด หรือให้อารมณ์ดูดปุ๊นลอยล่องเลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งไม่ได้ทำให้รู้สึกเสพย์ติดอะไร เผลอๆ คนที่อยากลองได้กลิ่นตอนแรกจะแบบว่า กลิ่นห่านอะไรของมันเนี่ย บาดจมูกฉิบหายเสียด้วยซ้ำไป 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - เข็มขัดสั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น