วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

Review: Yves Rocher - Garden Party

Yves Rocher - Garden Party 

เมื่อ Yves Rocher เป็นตัว Collection น้ำหอมใหม่ในชื่อ Eaux de Parfum ที่ออกมาพร้อมกันถึง 9 รุ่น ในความเข้มข้นระดับ EDP ในปี 2019 โดยมีแรงบันดาลใจกลิ่นอายที่เชื่อมโยงกับกลิ่นอายตามธรรมชาติ รวมถึงใช้วัสดุที่เป็นการ Recycle มาเป็นทั้งขวดและ Package คุมโทนการรักษาสิ่งแวดล้อมเข้ามาร่วมด้วย เช่นนั้นเมื่อ Collection นี้เข้าไทย แต่อาจจะไม่ได้เข้าครบทั้ง 9 รุ่น เพราะเท่าที่เห็นมีเพียง 6 รุ่นที่เป็นโทนกลิ่นแบบใสๆ ไปถึงกลางๆ เท่านั้นที่เข้ามา ซึ่งเสียดายไม่ใช่น้อย เพราะอีก 3 รุ่นที่ไม่ได้วางขายในไทย เป็นโทนกลิ่นสายเข้มขึ้นมาหน่อยแนวๆ Oriental อบอุ่นที่น่าสนใจทั้งนั้นเล 

เช่นนั้นมาแค่ไหนลองแค่นั้น ก็มาเล่ากลิ่นหลังจากใช้จริงกันหน่อยดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรบ้างกับรุ่นแรกของไลน์นี้อย่าง Garden Party 

สดชื่นและสดใสกันเลยตั้งแต่เริ่มต้น กลิ่นจะให้โทนเขียวสดชื่นเจือกลิ่นมินต์และมีความเป็น Citrus ที่ไม่ได้ถึงกับเปรี้ยวคมแย่งซีน แต่เป็นลักษณะแบบโทนอากาศสดชื่นสบายๆ เสียมากกว่า แต่เพียงชั่วขณะกลิ่นโทนกุหลาบใสๆ ก็จะเสริมเข้ามาร่วมด้วย ทำให้ช่วงต้นของน้ำหอมจะได้อารมณ์แบบอากาศสดชื่นเย็นๆ ติดเขียวสว่างๆ เคล้ากับกลิ่นมินต์ที่สร้างความปลอดโปร่งโล่งสบายทางจมูก และมีความน่ารักของโทนน้ำกุหลาบใสๆ อ่อนๆ เป็นตัวทำให้กลิ่นมีความรื่นรมย์กำลังดี จนเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นโทนกุหลาบจะชัดขึ้นมาอีกในระดับหนึ่ง แต่ยังให้ความใสอยู่ อารมณ์กลิ่นจะค่อนไปทาง Peony หรือดอกโบตั๋นหน่อยๆ ที่จะให้โทนกุหลาบออกทางใสๆ ซึ่งจะมีกลิ่นโทนบรรยากาศติดเขียว โดยที่กลิ่นมินต์ยังคงอยู่ให้ความปร่าเขียวสบายๆ สลับลงมาเป็นตัวเสริมโทนกลิ่นให้ยังคุมโทนสดชื่นอยู่ ที่สำคัญเนื้อกลิ่นจะมีโทนดอกไม้ขาวใสๆ เบาๆ เนียนๆ อยู่เป็นฉากหลังด้วย กลิ่นมีลักษณะติดมะลิใสๆ ฉ่ำๆ สดชื่น ให้อารมณ์บรรยากาศที่เริ่มมีความเป็นสวนที่มีมากกว่ากุหลาบไปซักระยะ ก็จะเริ่มมีกลิ่นโทนไม้หอมโปร่งๆ ที่เข้ามาสมทบ และก็เริ่มกระบวนการเทคโอเวอร์ไปเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม ที่กลิ่นจะกลายเป็นโทนสะอาดๆ เด่นที่ไม้หอมโปร่งๆ สไตล์ไม้ซีดาร์ที่จะกลายเป็นตัวเดินกลิ่นแบบยาวไปหลังจากนี้ สร้างพื้นกลิ่นที่เป็นโทนไม้หอมโปร่งๆ สว่างๆ มีโทน Musky หน่อยๆ เนียนๆ เจืออยู่ เลยทำให้กลิ่นมีความสว่าง สะอาด และเข้าถึงได้ง่ายแบบไม่เยอะสิ่ง โดยที่กลิ่นโทนเขียวสดชื่นและมินต์ได้โบกมือลาไปเป็นที่เรียบร้อย หรือกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ ของกุหลาบที่ยังจับต้องได้อยู่ แต่มาในลักษณะประปราย Airy อ่อนๆ ซักระยะแล้วจะผ่อนตัวลงไปเรื่อยๆ จนหายไป เหลือเพียงไม้หอมที่จะอยู่ไปเรื่อยๆ แบบเบาๆ จนกว่าจะจางไปในที่สุด 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็สามารถใช้กลิ่นนี้ได้สบายมาก เพราะกลิ่นเป็นสายดอกไม้ใสๆ สไตล์กุหลาบอ่อนๆ กึ่งใสกึ่งนวล ที่ได้ทั้งความอ่อนโยนโรแมนติคก็ได้ ให้ความสดใสก็ดี ให้ความเยาว์วัยก็ใช่เลย ซึ่งสามารถใส่ได้แบบกวาดหมดในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและทั่วๆ ไป กวาดหมดครอบจักรวาลเต็มๆ แม้กระทั่งออกกำลังกายยังใส่ได้เลย เพราะกลิ่นมันใสๆ เบาๆ นี่แหละ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ทั่วๆ ไปจะดีที่สุด เพราะถ้าใส่ไปท่องราตรี บอกเลย โดนกลบมิดแน่นอน ส่วนคุณผู้ชาย เอาจริงๆ ใช้กลิ่นนี้ได้สบายมาก เพราะมันไม่ได้เป็นสายปล่อยพลังหนักๆ เน้นเรื่อยๆ มาเรียงๆ ถ้าใส่กลิ่นนี้กับเสื้อโทนสีอ่อนๆ นี่เข้ากันมากเลย 

ความทน - แม้ว่าจะเป็น EDP แต่เพราะกลิ่นเป็นโซนใสๆ เบาๆ ตีเฉลี่ยที่ 6 ชม. ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่านั้นก็ อิงตามสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ได้เลย ซึ่งถ้ากลัวไม่ทน พกไปเติมระหว่างวันจะดีที่สุด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ผ่อนลงมาจนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง พอพ้นซัก 4 ชม. แล้ว ก็เป็น Skin Scent 

สรุป - เป็นกลิ่นที่ใช้ง่ายมาก มีความมินิมัลสูงเว่อร์ ไม่ได้ซับซ้อนเลย ตรงไปตรงมา กุหลาบใสๆ สดชื่น แล้วปิดท้ายด้วยความสะอาดโปร่งๆ มีความน่ารัก มีความสดใส และมีความอ่อนโยนสบายๆ กำลังดีเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.fragrantica.com/perfume/Yves-Rocher/Garden-Party-56456.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น