วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563

Review: J-Scent - Hanamizake

J-Scent - Hanamizake 

เมื่อได้เห็นว่ามีแบรนด์น้ำหอมจากญี่ปุ่นที่ชื่อแบรนด์มีความชัดเจนไม่น้อยว่า J-Scent เกิดขึ้นมาใหม่ ก็เล็งหาช่องทางกันน่าดูชมเลยทีเดียว เพราะพื้นเพเป็นคนชอบกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นอยู่เป็นทุนเดิม และยิ่งเมื่ออ่านข้อมูลมากเข้าว่าแต่ละกลิ่นจะเป็นการบอกเล่าสภาพแวดล้อม สถานการณ์ และเจาะจงถึงกลิ่นอายที่มีความเป็นญี่ปุ่นแบบชัดๆ มีหรือที่จะไม่รีบขวนขวายหามาครอบครองสร้างความหอมรอบกาย และเมื่อซึบซับจนได้ที่แล้ว กลิ่นแรกของแบรนด์นี้ที่จะเอามาเล่าอย่าง Hanamizake ก็มีคำโปรยแบบนี้เลย

การนั่งอยู่ใต้ต้นซากุระที่เบ่งบาน พลางจิบสาเกพร้อมซึมซับบรรยากาศความรื่นรมย์รอบๆ ตัว โดยเอาการเล่นคำว่า Hanami = การชมซากุระ และคำว่า Sake = เหล้าสาเก มาเจอกัน ซึ่งจะเล่าออกมาได้ชัดเจนแค่ไหน ก็มาว่ากันเลยดีกว่า 

เปิดตัวด้วยความเป็นโทนผลไม้สายฉ่ำแนวญี่ปุ่นมาเต็มมาก โดยเฉพาะกลิ่นหอมหวานฉ่ำของลูกแพร์ที่เด่นออกมาเลยและในเนื้อกลิ่นจะมีโทนแอปเปิ้ลหวานแบบโทนแอปเปิ้ลสายฉ่ำและยังมีกลิ่นโทนราสเบอรี่ที่เพิ่มความหอมหวานเฉพาะเข้ามาอีก จนมีลักษณะเป็นโทนผลไม้รวมให้ความหวานฉ่ำ เคล้ากับกลิ่นเหล้าสาเกที่ให้อารมณ์ฟุ้งๆ โดยจะค่อนข้างมีความเป็นธรรมชาติมากพอสมควรเพราะจะมีกลิ่นติดอับให้พอรับรู้สไตล์แอลกอฮอล์หมักผลไม้ให้รู้สึกได้ด้วย ซึ่งกลิ่นจะมีความใสพอสมควร จนบางวูบอาจจะทำให้นึกถึงกลิ่นเวลาที่เราสระผมตามร้านเสริมสวย แล้วเขาใช้แชมพูโทนผลไม้เจือดอกไม้หวานก็ได้ด้วยเช่นกัน เพียงแต่กลิ่นของตัวน้ำหอมเองจะค่อนข้างเป็นธรรมชาติมากกว่า

เมื่อกลิ่นโทนผลไม้เริ่มเบาลงจนเหลือกลิ่นโทนเหล้าสาเกที่ยังคงอยู่ โทนกลิ่นสายดอกไม้ก็เริ่มเข้ามา โดยเฉพาะกลิ่นดอกซากุระ หรือ Cherry Blossom ซึ่งกลิ่นจะออกแนวลักษณะหวานใสติดเปรี้ยวอ่อนๆ แบบโทนเชอร์รี่ผสมผสานกับดอกไม้ขาว ทำให้ได้โทนสีชมพูหวานใสเจือเปรี้ยวปลายสดชื่น (ต้องบอกก่อนว่าดอกซากุระจริงๆ มันไม่มีกลิ่น ถ้ามีก็หอมจืดๆ บางๆ โทนนี้เลยเป็นการจำลองกลิ่นออกมาสร้างลักษณะที่ควรจะเป็นเสียมากกว่า ) ซึ่งกลิ่นช่วงนี้ถือว่าชัดเจนในการเล่ากลิ่นที่ตีคู่กันไประหว่างโทนเหล้าสาเกและกลิ่นโทนดอกไม้ที่ให้ภาพออกมาเป็นซากุระ โดยที่มีกลิ่นผลไม้หวานเป็นตัวเชื่อมโทน ทำให้กลิ่นสร้างความหอมรื่นรมย์และโทนสีออกทางชมพูได้ดีเลยทีเดียว จนเมื่อสัมผัสได้ว่ากลิ่นเริ่มมีความนวลเข้ามาแทรกเรื่อยๆ ก็ปูทางเข้าช่วงท้ายที่กลิ่นจะคล้ายเป็นโทนสีชมพูอ่อนที่จะมีความกึ่งนวลบางๆ ยืนพื้นที่โทน Musk เจือดอกไม้ที่ติดโทนแป้งนวลหน่อยๆ กลิ่นจะมีความมินิมัลที่ให้ให้ความเบาๆ ไปเรื่อยๆ ตามสไตล์ลักษณะแบบญี่ปุ่นที่ไม่ได้เล่นโทนกลิ่นที่หนักนัก ให้ความเรื่อๆ จนกว่าจะจางไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นลงไว้ว่า Unisex ที่กวาดหมดทุกเพศ แต่เพราะกลิ่นโทนดอกไม้เด่น เลยทำให้ 

ความทน - มีความแกว่งอยู่พอสมควร ตีเป็นค่าเฉลี่ยก็ราวๆ 4 ชม. เป็นสำคัญ แต่สามารถลากยาวไปต่อได้ถึง 8 ชม. ถ้าสภาพผิวเก็บกักน้ำหอมได้ดี และจำนวนสเปรย์ที่ลงตัวมากพ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวไวพอสมควร แล้วเป็น Skin Scent เมื่อเข้าช่วงท้าย 

สรุป - กลิ่นมีความเป็นสาเกผลไม้ชัดมากอันนี้ต้องยกให้เขาเลยว่าสื่อสารโทนกลิ่นได้ดี แต่ที่เหลือ ถ้าไม่ยึดติดความคุ้นชินแบบคนไทยที่กลิ่นอาจจะทำให้นึกถึงยาสระผมผลไม้ปนดอกไม้ในร้านเสริมสวย กลิ่นนี้ก็ถือว่าสื่อสารความหอมของเหล้าสาเก และความเป็นสีชมพูอ่อนของบรรยากาศใมนกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นที่ให้ความเรื่อยๆ ได้ดีและน่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ 

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.luckyscent.com/product/814003/hanamizake-cherry-blossom-sake-by-j-scent

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น