วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563

Review: Yves Rocher - Tropicale Tentation

Yves Rocher - Tropicale Tentation 

เห็นชื่อรุ่นว่า Tropicale Tentation ของ Yves Rocher ที่รวมอยู่ใน Collection - Eaux de Parfum สิ่งแรกที่ปิ๊งแว้บขึ้นมาในทันทีแบบไม่ต้องดูข้อมูลทางกลิ่นใดๆ ก่อนเลย คือ “กลิ่นนี้ต้องเป็นโทนผลไม้แน่ๆ” และเมื่อได้ไปเทสกลิ่นพร้อมดูข้อมูลประกอบ พับผ่าสิ ทำไมซื้อหวยแล้วไม่ถูกเหมือนเดากลิ่นน้ำหอมบ้างเนี่ย เพราะกลิ่นนี้เรียกว่ายืนหนึ่งในการเป็นโทนผลไม้ใน Collection นี้เลยก็ว่าได้ เช่นนั้นจัดไปอย่าได้เสีย สอยสิจะรออะไร ก็เลยซึมซับจนมาถ่ายทอดต่อได้ว่า 

Tropicale Tentation จะเปิดตัวที่ความเป็น Citrus กลั้ว Fruity ที่ชัดเจนมาก กลิ่นที่วูบขึ้นมาจะได้อารมณ์ของโทนกลิ่นที่จับแยกเป็นโทนต่างๆ เท่าที่จับได้ เช่น กลิ่นส้มแนวๆ สายส้มเขียวหวานที่หวานอมเปรี้ยวปลายมีความฉ่ำกำลังดี กลิ่นน้ำส้มใสๆ ของส้มขม กลิ่นลูกฝรั่งเนื้อแดงที่หอมหวานอมเปรี้ยว กลิ่นคล้ายเสาวรสที่ให้ความเปรี้ยว กลิ่นออกทางโทนเลมอนที่ให้ความเปรี้ยวสดชื่นเจือหวานแปร่งปลายกลิ่น และตัวที่ค่อยๆ เนียนออกมาทีหลังเพื่อนเลยคือ กลิ่นแอปริคอตที่ให้ความหวานหอมติดหวานอมเปรี้ยวกึ่งพีชแห้งๆ ซึ่งทำให้ช่วงต้น กลิ่นจะไล่เรียงมิติเริ่มจากกลิ่นส้มปนเลมอน ตามด้วยกลิ่นออกทางเนื้อลูกฝรั่ง แล้วมาที่เสาวรสกึ่งแอปริคอต ให้อารมณ์ให้โทนสีส้มกลางๆ ไปสู่สีส้มอ่อนๆ ได้อย่างลงตัว และขาดไม่ได้เลยคือ กลิ่นช่วงนี้มันสร้างความสดใสรื่นรมย์ติดค็อกเทลผลไม้รวมได้ดีมากจริงๆ 

เมื่อกลิ่นโทนผลไม้เริ่มเบาลง เพราะมีความนวลของดอกไม้หอมอ่อนๆ เสริมเข้ามา กลิ่นก็เข้าสู่ช่วงกลางที่จะได้ลูกผสมของการเป็นโทนดอกไม้เคล้าผลไม้ ที่ตอนนี้จะจับได้ถึงกลิ่นแอปริคอตที่ชัดขึ้นแต่มาติดโทนแห้งๆ หน่อย ซึ่งกลิ่นโทนเสาวรสและส้มก็ยังคงสร้างสีสันให้มีความสดชื่นในเนื้อกลิ่นอยู่ เพียงแต่จะไม่ได้ฉ่ำพ เพราะโทนดอกไม้ที่มาตีคู่จะได้ลักษณะกลิ่นติดครีมมี่บางๆ หอมหวานนวลๆ ซึ่งสอดรับกับโทนแอปริคอตเลย อารมณ์เดียวกับดอกหอมหมื่นลี้ (Osmanthus) บางๆ และมีกลิ่นติดโทนครีมมี่กึ่งดอกไม้กึ่งนมๆ สร้างลูกเล่นที่มีความนวลเข้ามาหน่อย เพียงแต่เพราะการคุมโทนกลิ่นที่เป็นฉากหลังของโทนไม้หอมโปร่งๆ กึ่งแห้งหน่อยๆ เลยทำให้กลิ่นไม่ไปสายข้น ยังคงเป็นกลิ่นผลไม้ที่หอมสดชื่นติดเปรี้ยวที่มีความนวลระเรื่อเคล้ากลิ่นไม้แห้งโปร่งกำลังดี ซึ่งรู้สึกว่ากลิ่นโทนไม้หอมช่วงนี้จะมีลูกผสมอยู่หน่อยๆ ระหว่างความเป็น ISO E Super ที่ให้โทนไม้ซีดาร์โปร่งๆ กับกลิ่น Clearwood ที่ให้ลักษณะไม้โปร่งๆ ติดพิมเสนบางๆ และ 2 โทนนี้แหละที่จะพาเอาเพื่อนอย่างโทนแนวๆ หญ้าแฝกและไม้แห้งมาเป็นตัวหลักในช่วงท้าย ที่จะเป็นกลิ่น Fruity ติดเปรี้ยวปนสะอาดมีหวานปลายกลิ่นฝังเนียนลงไปกับไม้แห้งโปร่งสะอาดเลย ทำให้ได้อารมณ์กลิ่นไม้หอมที่มีความเป็นโทนผลไม้สะอาดประปรายสร้างความรื่นรมย์ให้จับต้องได้ไปเรื่อยๆ 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพียงแต่ช่วงเปิดมันจะออกไปทางสาวๆ เสียมากกว่า แต่พอช่วงกลางเป็นต้นมาก็ Unisex ยาวๆ ไป เช่นนั้นกลิ่นนี้ใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทั่วๆ ไป ลั่นล้า พักผ่อน หรือใส่ทำงาน Office แบบที่ไม่ได้มีความทางการมากนัก อันนี้สบายๆมาก จะมีก็แต่การใส่กับงานทางการที่ไม่ค่อยเข้าทางเท่าไหร่ส่วนยามค่ำคืนถ้าไปปาร์ตี้แบบสบายๆ หรือชิลล์ๆ อันนี้จัดไป กลิ่นลงตัวเข้ากับทุกสภาพอากาศ 

ความทน - เกินคาดที่สุดเลย เพราะนึกว่าความทนจะด้อยๆ เพราะกลิ่นมีความเป็นผลไม้ที่ธรรมชาติในระดับหนึ่ง แต่เอาจริงๆ แล้ว 8 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ และที่เจอส่วนตัวคือลากมาที15 ชม. ได้เลย ซึ่งอันนี้ชื่นชม

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาปานกลางไปเรื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อนแล้วถึงค่อยลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปเลย จนเมื่อพ้นซัก 8 - 10 ชม. แล้ว ถึงค่อยเป็น Skin Scent 

สรุป - มีความ Escada เพราะโทน Fruity กึ่งค็อกเทลผลไม้รวมนี่แหละ เพียงแต่เพราะไม่ได้มีกลิ่นอายสายเครื่องดื่มกรุ้มกริ่มหรือโทนเจ้าชู้ลั่นล้าในเนื้อกลิ่น เลยทำให้อารมณ์กลิ่นเปลี่ยนเป็นรื่นรมย์และสดใส ตามด้วยการเป็นโทนไม้หอมที่โปร่งๆ สบายๆ เช่นนั้นเรียกว่าเป็น ผลไม้ x ไม้หอม ที่ Yves Rocher ทำกลิ่นได้น่าสนใจมากเลยล่ะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.fragrantica.com/perfume/Yves-Rocher/Tropicale-Tentation-56455.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น