วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2563

Review: Nest Fragrances - Black Tulip

Nest Fragrances - Black Tulip

การจะหากลิ่นอายดอกทิวลิป ที่ดอกจริงมักจะให้กลิ่น Citrus สดชื่นเบาๆ โปร่งๆ แต่ในโลกของน้ำหอมการสกัดกลิ่นทิวลิปออกมานั้นไม่สามารถทำได้ ต้องใช้เป็นการสร้างขึ้นมา โดยการผสมผสานสารหอมจนได้กลิ่นที่เสมือนจริงมากที่สุดแทน 

และเมื่อได้กลับมาเจอกับแบรนด์สายลายขวดสวย เหมาะกับการซื้อมายกเซทวางเรียงเป็น Collection พร้อมถ่ายรูปลง Social และยังทำกลิ่นอายสายดอกไม้สไตล์ Niche Perfumery ที่ใช้ง่ายและเข้าถึงง่ายอย่าง Nest Fragrances กับกลิ่นอายดอกทิวลิป ซึ่งกลิ่นจะมาในลักษณะไหนและจะสื่อสารถึงความเป็นทิวลิปแบบใดก็ว่ากันที่ทิวลิปดอกดำรุ่นนี้เลย Black Tulip 

เนื้อกลิ่นเปิดมาก็ชัดเจนกันเลยทีเดียวกับกลิ่นอายโทนผลไม้สีม่วงที่มีกลิ่นหวานอมเปรี้ยวลึกๆ ติดดาร์กม่วงของลูกพลัมซึ่งจะมีความปร่าติดพิมเสนที่มีความ Earthy ที่มีความสากดิบจมูกบางๆ แต่ให้ความกรุยกรายพอสมควร เคล้ากับกลิ่นของโทนปร่านวลฝาดติดกุหลาบของพริกไทยสีชมพู ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะได้อารมณ์เย้ายวนน่าค้นหาแบบชัดเจนมากจากลูกพลัมและพิมเสนที่ให้ความดึงดูดปนดาร์กเย้า เสริมด้วยกลิ่นคล้ายกุหลาบที่ทำให้กลิ่นนี้บอกกันชัดเจนตั้งแต่เริ่มเลยว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิงกันตั้งแต่เริ่ม และกลิ่นจะให้โทนสีที่ค่อนไปทางม่วงติดดาร์กปนม่วงอมแดงหน่อยๆ ได้ดีมากจริงๆ และคุมโทนนี้ยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลยทีเดียว 

เมื่อเริ่มสัมผัสได้ถึกลิ่นอายโทนแป้งโปร่งๆ อมหวานของดอกไวโอเล็ตเคล้าโทนดอกไม้ขาวแนวๆ มะลิที่ค่อยๆ ชัดขึ้นมาตามลำดับ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่ต่อเนื่องจากช่วงต้นโดยที่กลิ่นโทนผลไม้สีม่วงของพลัมยังคงชัดเจน กลิ่นพิมเสนก็ยังกรุ่นเย้าปนกรุยกรายที่ลงตัว แต่เสริมความอวลด้วยโทนแป้งหอมดอกไม้ที่มีความหวานโปร่งๆ ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะมีโทนหวานที่แตกต่างกันในมิติของกลิ่นที่น่าสนใจ คือ หวานผลไม้ติดม่วงเข้มของพลัม หวานติดกรุยกรายปนเครื่องเทศของพิมเสน และหวานหอมนวลแป้งดอกไม้ ที่ทั้งหมดจะสอดรับกันเป็นอย่างดีให้ความอวลมีเสน่ห์และมีระดับได้น่าสนใจ รวมถึงมีลักษณะกลิ่นที่แตะความเป็น Designer Brand ที่เข้าถึงได้ง่าย แต่ไม่ได้หนักเกินไปนัก ให้ความกำลังดีเสียมากกว่า และที่สำคัญกลิ่นเริ่มที่จะมีโทนอบอุ่นเข้ามาเนียนๆ ให้จับต้องได้ จนเป็นตัวหลักของกลิ่นในการนำเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเป็นโทนอบอุ่นติดดาร์กหน่อยๆ มีกลิ่นไม้หอมแนวๆ จันทน์หอมที่ไม่ได้ครีมมี่นักเสริมเข้ามา ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นพลัมและพิมเสนยังไม่ไปไหนยังคงมีอยู่ให้จับต้องได้ เพียงแต่จะให้อารมณ์แบบประปรายในกลิ่นโทนไม้หอมเสียมากกว่า ซึ่งก็ยังคงคุมโทนการเป็นกลิ่นอายที่มีระดับและกรุยกรายแบบกำลังดีให้อารมณ์โทนสีม่วงเข้มปนม่วงอมแดงได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป กลิ่นค่อนข้างจะสื่อสารถึงความดาร์กและลึกลับน่าค้นหา เลยจะเข้าทางกับการใส่ชุดสีเข้มพอสมควร ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นมีพลังเป็นบาเรียรอบตัวอยู่บ้าง แต่กลิ่นก็ไม่ได้หนักข้นเกินไปนัก ใช้จำนวนสเปรย์เหมาะสมจะเข้าทางการสร้างคาแรคเตอร์ทางกลิ่นที่ลึกลับได้แบบกึ่งโปร่งกึ่งอวลได้ดีเลย ยกเว้นการใส่ออกกิจกรรมลุยๆ กลางแจ้งและออกกำลังกายที่ข้ามไปเถอะ เดี๋ยวตีขึ้นจนตึ้บไปก่อน ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานหรือว่าท่องราตรีแบบมีระดับหน่อยอันนี้ลงตัวมากเช่นกัน 

ความทน - อยู่ที่ 8 ชม. เป็นพื้นฐาน และสามารถไปได้มากกว่านั้นได้อีกด้วย ถ้าจำนวนสเปรย์ลงตัว ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายมากกับการใช้ที่ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่า สร้างออร่ากลิ่นโทนม่วงอมแดงดาร์กๆ ได้ดีเลย แล้วจะลดลงไปกระจายกลางๆ กำลังดี ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

สรุป - กลิ่นไม่ได้สื่อถึงความเป็น Tulip แต่อย่างใด และไม่ได้มีความเป็นโทนแบบดอก Tulip จริงๆ นัก แต่จะสื่อถึงผู้หญิงที่เซ็กซี่มีระดับและน่าค้นหาแบบไม่ได้ดูเป็นดาวยั่วมาจากไหน ให้ความเป็นผู้หญิงมั่นใจที่มีชั้นเชิงในการนำเสนอเสน่ห์ของตัวเองเสียมาก อารมณ์แบบเราเห็นผู้หญิงสวยมั่นริมฝีปากแดงแล้วใส่ชุดสีม่วงลูกพลัมที่มีความเซ็กซี่เน้นส่วนเว้าส่วนโค้งให้ต้องมอง นี่แหละ Black Tulip ของ Nest Fragrances เขาล่ะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.nestfragrances.com/black-tulip-eau-de-parfum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น