วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563

Review: Zadig & Voltaire - Just Rock! Pour Lui

Zadig & Voltaire - Just Rock! Pour Lui 

จากความสำเร็จของรุ่น This Is Her และ This Is Him ที่ทำให้แบรนด์ Zadig & Voltaire ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่แม้จะทำน้ำหอมสาย Designer ก็จริงๆ แต่คุณภาพกลิ่นไม่เป็นสองรองใคร และสามารถเทียบชั้นความเป็น Niche Perfumer ได้เลย ก็ได้เวลาของการขยับมาจับน้ำหอมคู่ชายหญิงใหม่กับการนำเสนอความเป็นกลิ่นอายสไตล์ Rock และ Chic ที่ตามมาออกมาติดๆ ต่อเนื่องอย่าง Just Rock!

แน่นอนว่าออกมาแบบคู่ แต่การเขียนเล่ากลิ่นไม่ได้เขียนเล่าคู่ แต่จะขอมาเจาะที่ความเป็น Rock ของฝั่งน้ำหอมผู้ชายดีกว่าจะเร้าใจขนาดไหน

Just Rock! Pour Lui เปิดต้นกลิ่นกันด้วยกลิ่นอายที่คาบเกี่ยวระหว่างความเป็นโทน Earthy Spicy และ Woody ซึ่งจะจับต้องได้เต็มเหนี่ยวก่อนใครเพื่อนเลย คือ พิมเสน แต่จะไม่ได้มาแบบยาจีน สมุนไพรแห้งๆ หรือว่าสากดิบอะไร แต่จะมาแบบ Earthy ติดปร่ารื่นจมูกกำลังดี ซึ่งจะมีกลิ่นอายโทนเครื่องเทศติดปร่านวลเจือฝาดหน่อยๆ แนวๆ พริกไทยสีชมพู ทำให้กลิ่นมีความโปร่งกำลังดี บางวูบอาจจะทำให้นึกถึงกลิ่นยาหม่องนิดหน่อย เพียงแต่ไม่ได้พุ่งตัวเข้าสู่การเป็นกลิ่นทาถูทาถูขนาดนั้น เพราะเนื้อกลิ่นที่รองพื้นจะได้โทนของไม้หอมเจิอธูป Incense ติดปร่าๆ ที่มาแบบโปร่งๆ สร้างออร่าแบบติดโทนน่าค้นหา ลึกลับ และดาร์กแบบที่ไม่ดิบห่ามเกินไป แถมด้วยกลิ่นโทนวานิลลาที่เริ่มจะเข้ามาเนียนๆ สร้างกลิ่นให้มีความอวลอุ่นแบบแมนๆ เข้ามาเสริมตามลำดับด้วย ทำให้ได้ความไล่โทนกลิ่นในการรับรู้กลิ่นมีเสน่ห์ในด้านความน่าค้นหาและดาร์กแบบมีระดับที่ไม่ดำดิ่ง รวมถึงคุณภาพแตะความเป็นสไตล์ Niche Perfumery ได้ชัดเจนมากเลยทีเดียว 

และเมื่อวานิลลาที่ติดออกทางธูป Incense เริ่มจะเป็นตัวเดินเกม โดยมีกลิ่นโทน Spicy เครื่องเทศนวลปร่าติดนุ่มของพริกไทย ความระเรื่อของพิมเสน และกลิ่นนวลกึ่งอัลมอนด์กึ่งเครื่องเทศอบอุ่นแบบเนื้อเปลือกไม้อบเชยอ่อนๆ สไตล์แบบเดียวกับถั่วตองก้า ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางที่เรียกว่าเป็นกลิ่นโทนวานิลลาน่าค้นหาติดดาร์กเท่ห์ โดยที่กลิ่นจะไม่ได้ไปสายนวลอุ่นนัววานิลลาจัดๆ แต่อย่างใด ทุกโทนกลิ่นทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีในการเกลาให้โทนกลิ่นวานิลลาให้มีความดึงดูดแบบติดปร่าที่มีความกลางๆ และสมดุลย์มากในการสร้างออร่าความน่าค้นหาปนอบอุ่นกำลังดีไม่หนักหรือเบาไป รวมถึงตอกย้ำชัดเจนถึงความเท่ห์ของกลิ่นเข้าไปอีก เพราะจะเริ่มมีโทนไม้หอมติดนวลกึ่งเสริมเข้ามาทำให้กลิ่นมีมิติไม้หอมที่ชัดมากขึ้นตามลำดับ ก็เข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเป็นการเปลี่ยนตัวเดินกลิ่นหลัก เพราะไม้หอมติดนวลครีมสไตล์ไม้จันทน์หอมจะกลายเป็นตัวเด่น เสริมด้วยโทนธูป Incense ที่มาสายนวลดึงดูดมากกว่าจะเป็นสาย Smoky เสริมด้วยโทนแอมเบอร์ติดวานิลลาอบอุ่นกำลังดีแกมด้วยโทนหวานหน่อยๆ เนียนๆ ในกลิ่น ซึ่งช่วงนี้เรียกว่ายังคงคุมโทนความน่าค้นหาของกลิ่นอยู่ เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้ดาร์กเท่าไหร่ ค่อนไปทางโทนนวลละมุนแมนที่มีความเท่ห์ลงตัวมากและคงตัวให้ความระเรื่อดึงดูดไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้ซับซ้อน เข้าถึงได้ง่ายแบบสไตล์ Designer ได้ดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นมาสายอบอุ่นก็จริง แต่ก็ไม่ได้ข้นนัวจนดูร้อนรุ่มอะไรมากจนใช้งานยาก ซึ่งกลิ่นจะเป็นสายอุ่นเท่ห์น่าค้นหาเสียมากกว่า โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะกลิ่นโทนอุ่นเมื่อเจออากาศร้อน ความรุมๆ มันจะคูณสองทันที เลยต้องกะปริมาณที่เหมาะสมพอตัว ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป ก็จัดได้ เพียงแต่ให้ข้ามยามทางการจัดๆ และกิจกรรมลุยๆ ออกกำลังกายทั้งหลายไปจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืน บอกเลยว่า ลุยยยยยยกลิ่นอุ่นเท่ห์ดึงดูดดีมาก

ความทน - ยอดเยี่ยมมากกับ 8 ชม. ขึ้นไปและลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้เลย อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วย โดยส่วนตัวเจอไปที่ 12 - 15 ชม. ทุกครั้ง กับการใช้ที่ 4 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าชัดเจนทุกสโตรก ก่อนจะลดลงมาเป็นกระจายดีไปพักใหญ่ แล้วดรอปลงเรื่อยๆ จนกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปในช่วงท้าย 

สรุป - ถามว่าเร้าใจทันทีทันควันไห? ไม่เลย แต่ออกแนวตะล่อมเรื่อยๆ ไม่ได้ดูโจ่งแจ้งและ Wannabe แต่อย่างใด แล้วมารู้สึกอีกทีคือกลิ่นมันเร้าใจไม่ใช่เล่น อารมณ์แนวๆ หนุ่มมาดเท่ห์นิ่งๆ แต่มีเสน่ห์ที่ค่อยเป็นค่อยไปในการตกผู้คน จนสุดท้ายก็อืมมม น่าซุกจังในที่สุด ประมาณนี้เลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.amazon.co.uk/ZADIG-VOLTAIRE-Just-Rock-Men/dp/B07517BH84

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น