วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563

Review: John Varvatos for Men

John Varvatos for Men 

เมื่อครั้งเปิดตัว John Varvatos เข้าสู่สายธุรกิจ Skincare และน้ำหอมในปี 2004 จากเดิมที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในสายแฟชั่น โดยมีน้ำหอมตัวแรกของการเป็นแบรนด์น้ำหอมเต็มตัวอย่างรุ่น John Varvatos for Men เช่นนั้นมีหรือที่จะไม่หามาลอง ได้ฤกษ์งามยามดีก็เล่ากลิ่นกันหน่อยว่าจะถ่ายทอดความเป็นผู้ชายสาย Cool แบบไหนบ้าง 

เปิดต้นกลิ่นมีความรู้สึกเหมือนจะธรรมดาเพราะโทนที่ได้จะเป็นสไตล์ติดสมุนไพรปร่าหน่อยๆ มีความอวลๆ กำลังดี ไม่ได้ไปสายดู Bad Boy แต่มีเสน่ห์แบบผู้ชายสายเท่ห์นิ่งๆ คูลๆ ได้เลย แต่พอจับโทนกลิ่นจริงๆ มันมีความหอมอวลติดหวานกึ่งคาราเมลอ่อนๆ แต่ไม่ได้ไปสายข้นแบบคาราเมลแท้ๆ นัก มีความใสในระดับหนึ่ง ซึ่งก็เดาได้ไม่ยากว่าโทนแบบนี้คือ กลิ่นอินทผาลัม และในความเป็นโทนสมุนไพรติด Spicy จะมีกลิ่นติดกึ่งเปรี้ยวอ่อนๆ อยู่ด้วย เลยจะมีมิติของโทนติดเขียวเจือความสดชื่นบางๆ อยู่ด้วย จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงให้จับต้องได้เพราะเริ่มเป็นโทนสมุนไพรปร่านุ่มติดหวานปนอุ่นอวลเด่นมากขึ้น ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางที่จะเป็นสายแมนมีเสน่ห์แบบเต็มตัว ซึ่งโทนสมุนไพรต่างๆ ที่มีความสมดุลย์กันเป็นอย่างดี ทุกอย่างจะให้ความปร่านุ่มลงตัวทั้งหมด และต้องยอมให้เลยคือ การกล่อมให้กลิ่นโทนเม็ดผักชีให้กลิ่นไม่คมบาดพุ่ง แต่มีความนวลปร่าแบบกำลังดี รวมถึงกลิ่นโทนหวานร้อนของเม็ดเทียนเยาวพาณี ที่จริงๆ ควรจะต้องให้โทนกลิ่นร้อนอุ่นหวานหอม แต่ก็กล่อมให้มีความหวานปนอุ่นมีเสน่ห์ได้อย่างลงตัว ต้องยกเครดิตให้กลิ่นอินทผาลัมที่เป็นตัวตัดทอนกลิ่น รวมถึงการเนียนๆ เข้ามาของโทนหนังกับกลิ่นแอมเบอร์ติดวานิลลา ที่ทำให้ช่วงกลางกลายเป็นกลิ่นโทนอบอุ่นติดเย้ายวนปนหวานอวลๆ แบบที่ไม่หนักหน่วงให้เสน่ห์ที่ลงตัวพอเหมาะพอเจาะได้ดีมาก 

เมื่อกลิ่นโทนหวานติดคาราเมลของอินทผาลัมเริ่มจางลงไป เหลือเพียงกลิ่นอวลอุ่นของโทนวานิลลาติดแป้งเคล้าแอมเบอร์และกลิ่นหนังที่ค่อนมาทางกลิ่นกึ่งๆ หนังกลับหน่อยๆ แต่มีความเป็นโทน Animalic อยู่อ่อนๆ ให้พอรู้สึก รวมถึงแอบมีความ Smoky ประปรายในเนื้อกลิ่น ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเข้าสู่พาร์ทของความอบอุ่นแบบลุ่มลึกอวลแบบกำลังดี ให้ความเย้าจมูกและดึงดูดปนเซ็กซี่แบบเนียนๆ ก็ต้องยกให้การเบลนด์กลิ่นที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว ทุกอย่างคุมโทนแบบไม่หนักแน่นนัวเกินเหตุ แต่ให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ ที่เร้าใจดึงให้เข้าไปใกล้ๆ ได้ดีมากในแง่ของน้ำหอมผู้ชายที่เซ็กซี่มีเสน่ห์แบบไม่ต้องถอดเสื้อผ้า เป็นการปิดท้ายบนผิวกายไปเรื่อยๆ ที่ดีงามมากเลยทีเดียวของ John Varvatos for Men ขวดนี้

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ได้สบายมาก กลิ่นมีความแมนเท่ห์ในโทนอบอุ่นที่ไม่ได้หนัก ให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ สะกิดเย้าๆ จมูกแบบมีระดับแทน จึงเข้ากับการใช้งานในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะแตะสายเท่ห์เนี้ยบก็ได้ แตะความเซ็กซี่เนียนๆ ก็สามารถ จะมีที่ให้ห้ามก็ใส่เพื่อออกกำลังกายที่อาจจะไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืน ต้องอัดสเปรย์กันหน่อยถึงจะพอไหว แต่ก็เบาไปถ้าจะเอาไปสู้กับสายหวานแน่นข้นนัว เน้นไว้ใส่เพื่อความโรแมนติคน่าจะดีกว่า 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบบ้างแต่ก็ไม่มากนัก สามารถแตะ 8 ชม. ได้ถ้าอากาศไม่ได้ร้อนเกินไปนัก 

การกระจาย - กระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดลงมาปานกลางซักระยะ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวๆ ไปจนเมื่อถึงราวๆ 5 ชม. ก็จะเริ่มเป็น Skin Scent 

สรุป - เป็นอีกหนึ่งตัวที่ได้อารมณ์น้ำหอม Designer ที่เหมือนจะธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาเลย มีความเนี้ยบก็ได้ ความเท่ห์ก็ได้ ความร่วมสมัยก็สามารถ และมาสาย Sexy มีระดับแบบเนียนๆ หล่อๆ ก็เอาดีทางนี้ก็ได้ เรียกว่ามีความครบเครื่องกันไม่น้อยเลย ต้องยอมเขาล่ะ ทำกลิ่นออกมาได้ดีจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.fragrancelondon.com/product/john-varvatos-eau-de-toilette-spray-125ml/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น