วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Review: Bentley for Men Absolute


Bentley for Men Absolute

จากหนึ่งในน้ำหอมที่ให้กลิ่นหนังเคล้ารัมที่หรูหราให้โทนสีน้ำตาลอ่อนเอิร์ธโทน ที่ใส่แล้วดูรวยขึ้นมาทันทีแม้ในกระเป๋าจะมีเพียง 20 บาทก็ตามในรุ่น For Men Intense ที่ได้รับความนิยมอย่างมากและเคยได้เล่ากลิ่นไปเมื่อนานมาแล้ว คราวนี้แบรนด์ Supercar ชั้นสูงอย่าง Bentley เองก็ต่อยอดต่อเนื่องเพราะ Intense ยังไม่สุดพอ ก็ขอมาที่ความเป็น Absolute กันต่อ ซึ่งคราวนี้จะสื่อสารความไฮโซผ่านกลิ่นออกมาในรูปแบบไหน ก็ถ่ายทอดออกมาผ่านตัวอักษรได้แบบนี้เลย

Bentley for Men Absolute จะยืนพื้นกันอย่างชัดเจนถึงการเป็นกลิ่นอายไม้หอมและยางไม้ Incense เด่นเป็นสง่ามาเชียว และจะเป็น Notes หลักที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบ อยู่ที่ว่าช่วงไหนใครเด่นก็จะจับต้องได้เต็ม ใครเป็นสายสนับสนุนก็จะมีให้รู้สึกได้แบบพื้นกลิ่น ซึ่งจะเปิดตัวกันที่ความเป็นเครื่องเทศโทนปร่าเผ็ดนวลมีความเป็นโทนกุหลาบบางๆ ของพริกไทยที่ชมพูพร้อมความโปร่งหวานเจือเผ็ดของกลิ่นจากขิงกันก่อนในวูบแรก แต่ในวูบถัดมาความเต็มชัดของกลิ่นโทนยางไม้ Incense ที่แอบมีความเป็นผลไม้วูบแรกตามด้วยปร่าเผ็ดกึ่งอวลกึ่งโปร่งที่มีความเป็นกลิ่นยางไม้ที่ค่อนไปทางสะอาดปร่าของ Frankincense จะกลายเป็นตัวเดินกลิ่นหลักที่ชัดเจนมาก แต่กลิ่นกลับไม่อบอวลหรือฟุ้งพุ่งแผ่พลังไพศาลรอบทิศนัก เพราะการเบลนด์กลิ่นที่เกลามาเป็นอย่างดีและสมดุลย์ และมีโทนโปร่งไม้หอมติดขรึมที่เนียนๆ ผสมผสานอยู่เป็นฉากหลังของกลิ่นเข้ามาร่วมด้วย เลยทำให้ช่วงต้นจะเป็นโทนกลิ่นสายยางไม้กึ่งเครื่องเทศที่ให้ความปร่าอวลที่กำลังดี มีเสน่ห์ เท่ห์ และดึงดูดมีเสน่ห์ที่ให้ความนิ่งที่มีรสนิยมและมีระดับมาเต็มเลยล่ะ

เมื่อโทนกลิ่นสายไม้หอมที่เป็นฉากหลังเนียนๆ ในช่วงต้นค่อยๆ เปิดตัวออกมากลายเป็นตัวเดินกลิ่นหลักในที่สุด ก็เข้าสู่ช่วงกลาง โดยให้ความเป็นไม้หอมโปร่งๆ ติดขรึมหน่อยๆ ของไม้ซีดาร์ที่จะมาตีคู่กับกลิ่น Frankincense เจืเครื่องเทศที่ยังตามมาจากช่วงต้น ซึ่งช่วงนี้จะแบ่งภาคกันได้อย่างดีโดยจะให้ความเป็นโทนปร่าอวลตีคู่คลอไม้กับสายไม้หอมโปร่งๆ ที่จะมีมิติกลิ่นของโทนออกทางนวลไม้ปนครีมจืดบางๆ ของไม้จันทน์หอม กับโทนไม้แห้งๆ เจือหนังติด Smoky หน่อยๆ ของใบปาปิรัสมาเสริมทัพ รวมถึงแอบจับได้ถึงกลิ่นไม้หอมที่ติดดาร์กอวลลึกเบาๆ ที่เนียนๆ อยู่ด้วย ทำให้ช่วงนี้จะเริ่มต้นจากปร่านวลยางไม้ ตามด้วยกลิ่นไม้หอมที่จะมาชัดมาเต็มได้อารมณ์แบบรอบตัวเป็นไปด้วยไม้ หรืออยู่ในโซนไม้หอมชั้นดีรอบทิศที่ให้มิติกลิ่นที่สอดรับทั้งโปร่งขรึม พลิ่วนวล หรูหรา ดึงดูดและเย้ายวนแบบชัดเจนในสาย Woody Scent อย่างมาก เรียกว่าชื่อนี้คือไฮไลท์ที่สร้างออร่าความนิ่งมีเสน่หและมีพลังแบบที่ไม่โฉ่งฉ่าง แต่มีระดับสูงมาก และที่สำคัญช่วงนี้แหละที่ทำให้คนที่คิดถึงน้ำหอมสายไม้หอมจัดเต็มที่เลิกผลิตไปแล้วอย่าง Gucci pour Homme I ต้องหายคิดถึง เพราะเนื้อกลิ่นมีความละเมียด ละเอียด และเต็มไปด้วยความเป็นไม้หอมจัดเต็มที่คล้ายคลึงมากเลยทีเดียว เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้เป็นไม้หอมเจือ Smoky มากเท่า แต่ให้โทนค่อนไปทางไม้หอมหรูหรานิ่งขรึมมีคลาสจัดๆ แทน

เมื่อกลิ่นดำเนินไปจนเริ่มจับต้องกลิ่นไม้หอมอวลลึกติดดาร์กเย้าที่มีลักษณะคล้ายกลิ่นโทน Oud ที่ไม่ได้ไปสายอวลลึก แต่มาสายเนื้อไม้ติดควันเย้าเบาๆ ที่ค่อยๆ เปิดตัวออกมาจนกลายเป็นตัวเดินกลิ่นหลัก ก็เข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นโทนไม้หอมจะมีความลึกและอบอุ่นมากขึ้น โดยกลิ่นไม้ซีดาร์กับกลิ่นไม้แห้งๆ ของใบปาปิรัสแห้งยังคงตามมาอยู่ ทำให้กลิ่นโทน Oud ไม่ได้ไปสายอวลลึกแต่อย่างใด แต่จะมีตัวสนับสนุนทำให้กลิ่นมีมิติมากขึ้นอย่างโทนแอมเบอร์ออกทางยางไม้อุ่นๆ และมีกลิ่นออกทางติดขมเขียวลึกๆ ที่ให้ลักษณะติด Classic หน่อยๆ ของ Oakmoss เข้ามาร่วมด้วย เลยทำให้ช่วงท้ายได้อารมณ์หรูหรามีระดับน่าค้นหาเข้ามาชัดเจนมาก ซึ่งทุกอย่างยังคุมโทนเท่ห์ขรึมมีเสน่ห์ในคุณภาพกลิ่นได้ดี สร้างภาพในหัวเหมือนเห็นผู้ชายที่หล่อออร่าไฮโซแบบเป็นธรรมชาติใส่สูทสีเข้มสไตล์ Modern หรือชุดออกทาง Smart Casual เรียบหรูโทนเข้มเปิดประตูออกมาจากรถ Bentley Continental Supersports สีดำเงา แบบที่เห็นแล้ว โห รวยด้วย หล่อด้วย สมาร์ทสุขุมด้วย กลิ่นอายไม้หอมที่หรูหรามีเสน่ห์อีกด้วย ครบเลย

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้แล้ว เพียงแต่ต้องผ่านกลิ่นอายสายไม้หอมมาหน่อย และพื้นเพชอบโทนไม้หอมอยู่ด้วยจะตกหลุมรักกลิ่นนี้ได้ไม่ยาก ซึ่งกลิ่นจะมาสายเท่ห์ขรึมดึงดูดหรูหราเป็นหลัก ไม่ได้มาสดชื่นแบบน้ำหอมทั่วๆ ไปแต่อย่างใด เลยทำให้เข้ากับการใส่กับช่วงทางการแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสมมากที่สุด รวมถึงใส่ทำงาน ใส่ออกงาน กลิ่นมีเสน่ห์สายนี้มากจริงๆ รวมถึงการใส่ยามค่ำคืนที่เน้นสร้าง Sex Appeal ที่ดูรวยและมีเสน่ห์ ไม่ใส่เทราดตัวไปท่องราตรีเต้นเมารั่ว อันนี้เสียลุคทั้งกลิ่นและคนใส่เอาได้ รวมถึงให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางทุกประการ

ความทน - อยู่ที่ 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งก็มากกว่านี้ได้ไปอีกราวๆ 2 ชม. ซึ่งก็อยู่ที่จำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง เพราะสูงสุดที่ส่วนตัวใช้ ก็อยู่ราวๆ 8 - 10 ชม. กับ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาปานกลางแบบไม่หนักหน่วงยาวไป จนพอเข้าช่วงท้ายก็ออร่ารอบๆ ตัว จนเมื่อพ้น 8 ชม. เริ่มเป็น Skin Scent

สรุป - อีกหนึ่งเพชรเม็ดงามของ Bentley ในสายน้ำหอมเลยทีเดียว กับการสร้างความเท่ห์ขรึมมีเสน่ห์แกมสุขุมได้อย่างดีงาม และที่สำคัญใครคิดถึง Gucci pour Homme I ตัวนี้พอใช้ทดแทนได้อยู่ ซึ่งอาจจะไม่ได้ถึงกับคล้ายหรือก็อบมา แต่จะได้ความเป็นไม้หอมที่หรูหราและวางตัวนี้แบบสายเท่ห์สไตล์สุภาพบุรุษได้ดีมาก

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.parfumo.net/Perfumes/Bentley/Bentley_for_Men_Absolute


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น