วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Review: Fresh - Cannabis Santal


Fresh - Cannabis Santal

ห่างหายจากแบรนด์เครื่องสำอางค์อันโด่งดังอย่าง Fresh ที่สร้างความฟินกับผู้ใช้มานักต่อนัก หลังจากเล่ากลิ่นความหอมหวานโปร่งในรุ่น Brown Sugar เมื่อนานมากมาแล้ว ก็ได้เวลากลับมาซึมซับความหอมกันต่อ ซึ่งในครั้งนี้ก็ขอมากับตัว Top ที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้นๆ มาเสมอและเป็นน้ำหอมชายหนึ่งเดียวของแบรนด์กันซะหน่อยว่าจะเป็นอย่างไร กับรุ่นนี้ Cannabis Santal

เปิดต้นกลิ่นมาก็ทำเอาตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะ สิ่งที่มาทักทายกันก่อนเลยคือ กลิ่นอายโทนผลไม้ที่ให้ความรู้สึกดาร์กปนเย้าลึกอย่างลูกพลัมที่มีติดโทนเปรี้ยวปนขมปร่าแบบมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) และปลายกลิ่นจะติดส้มเบาๆ ให้พอรู้สึกได้ ตามมาติดๆ ด้วย กลิ่นพิมเสนที่เกลามาแบบไม่ดิบสมุนไพรยาจีนและไม่สากคมเกินไป รวมถึงไม่ได้ดูหวานสะอาดระเรื่อแบบใสๆ ด้วย ซึ่งกลิ่นจะมีความกึ่งกลางที่สมดุลย์กำลังดี มีความแมนกึ่งเย้ายวนที่ลงตัวมาก และจะมีพื้นกลิ่นที่ดมใกล้ๆ ผิวแล้วจะรู้สึกถึงกลิ่นออกทางชอคโกแลตปนไม้หอมที่ซ้อนเป็นเลเยอร์ล่างสุดให้ดูน่าค้นหาเข้ามาอีกสเต็ป ทำให้ช่วงต้นเรียกว่ามิติกลิ่นมีความน่าสนใจมากเลยทีเดียวกับความสมดุลย์ที่ไล่เรียงโทนกลิ่นส่งต่อรับช่วงกันอย่างดีไม่พอ ยังเป็นผสมผสานกันได้ลงตัวมาในความเป็นโทนดึงดูดและน่าค้นหากันตั้งแต่ต้นเลยทีเดียว ที่สำคัญกลิ่นนี้สร้างความคุ้นเคยและตะหงิดๆ ว่ามีความคล้ายอะไรซักอย่าง จนมาถึงบางอ้อเมื่อเปลี่ยนช่วงกลิ่นในไม่นานต่อมา

ช่วงกลางนี่แหละ ใช่เลย ลักษณะโทนกลิ่นที่เด่นกับความเป็นพิมเสน มีความเป็นโทนผลไม้เย้ากึ่ง Citrus ปลายกลิ่น และมีโทนชอคโกแลตเข้มที่เริ่มชัดมากขึ้น นี่แหละลักษณะโทนกลิ่นใกล้เคียงกับ Sex in the Bottle หรือ Sexy ฝ่ายชายเรียกพ่อ อย่าง Mugler - A*Men ไม่น้อย เพียงแต่สิ่งที่มาฉีกโทนออกไป ไม่ได้ทำให้กลิ่นนี้ดูจงใจเซ็กซี่เกินกว่าเหตุ แต่ยังคุมโทนที่นิ่งได้อยู่ โดยที่มีความเย้ายวนเนียนๆ ไปตลอดนั่นคือ หญ้าแฝกและไม้จันทน์หอม ที่มาแบบโทนไม้หอมแห้งกึ่งนวลสอดรับกับกลิ่นดาร์กชอคโกแลตทำให้กลิ่นมีความนิ่งและมีมาดแบบผู้ชายแมนๆ มีเสน่ห์น่าค้นหามากกว่าจะชวนมากินให้หมดทั้งตัว รวมถึงการมีกลิ่นออกทางติดเปรี้ยวเขียวติดขื่น Dirty บางๆ เนียนๆ ที่เป็นกลิ่นลักษณะของ Cannabis หรือโทนแบบกัญชาอ่อนๆ ทำให้กลิ่นนี้ได้อารมณ์ที่ Contrast อย่างมีเสน่ห์ เพราะจะได้ความเท่ห์อย่างมีชั้นเชิงที่มีความ Dirty เซ็กซี่เนียนๆ โดยที่ไม่ออกทางหวานฉ่ำเกินไป เลยทำให้เส้นทางการเดินของกลิ่นจะไม่ได้ไปบรรจบที่การเป็นตัวเหมือนหรือตัวคล้าย เพราะมีเอกเทศและอารมณ์กลิ่นที่คุมโทนความมีเสน่ห์แบบผู้ชายนิ่งๆ แต่ดู Nice ปนน่าค้นหาเสียมาก และเมื่อกลิ่นเริ่มมีความอบอุ่นเข้ามาให้รู้สึกได้ตามลำดับ ก็จะเป็นการเปลี่ยนโทนในการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่ตอนนี้เป็นอีกหนึ่งช่วงที่ทำกลิ่นได้อย่างลงตัวมากกับการให้ลักษณะโทนกลิ่นแบบผู้ชายอบอุ่นและน่าค้นหา ซึ่งจะเป็นการเล่นโทนดาร์กน่าค้นหาที่ยังมีความเป็นดาร์กชอคโกแลตเคล้ากลิ่นโทน Cannabis เบาๆ ที่เป็นเลเยอร์บนสุดให้จับต้องได้ กับโทนสว่างนวลของกลิ่นโทนวานิลลาที่ไม่ขนม แต่ให้ความอบอุ่นกำลังดีตีคู่กับไม้จันทน์หอมและ Musk ที่ให้ความนวลกึ่งไม้กึ่งนุ่ม เลยทำให้อารมณ์กลิ่นจะไล่โทนได้อย่างลงตัวมากจากดึงดูดน่าค้นหาสู่นวลนิ่งวางตัวดี ซึ่งแน่นอน ความมีเสน่ห์ของกลิ่นจากกลิ่นพิมเสนที่เป็นตัวสร้างความระเรื่อประปรายยังคงมีอยู่แบบกำลังดีไปตลอด สร้างลักษณะทางกายภาพของผู้ใส่ได้เลยว่าเป็นผู้ชายที่วางตัวดีแต่ก็มีเสน่ห์น่าค้นหาในเวลาเดียวกันชัดเจนมากจริงๆ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ตัวนี้ได้ เพียงแต่อย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมโทนพิมเสนและไม้หอมมาบ้าง หรือถ้าเคยผ่าน A*Men มาก่อนบอกเลยว่าตัวนี้ใช้ได้สบายมาก ซึ่งกลิ่นจะเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป เพียงแต่จะไม่ค่อยเข้ากับการใส่แบบกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายนัก เพราะกลิ่นอาจจะตีขึ้นจนจุกเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนถ้าเน้นสายโรแมนติคหรือว่าออกงาน บอกเลยว่าดีงาม รวมถึงการใช้เพื่อท่องราตรีก็ลงตัวได้อยู่ อาจจะไม่ได้ยั่วเย้าโจ่งแจ้ง แต่ก็สร้างออร่าผู้ชายมีเสน่ห์น่าค้นหาได้ดีเลยทีเดียว

ความทน - งดงาม เพราะ 8 ชม. คือ พื้นฐานของกลิ่นนี้ และไปได้มากกว่านั้นได้สบายมาก ซึ่งสูงสุดที่เคยเจอคือ 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่ให้รับรู้ได้ กับการใช้งานที่ 5 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาปานกลางมีเสน่ห์ไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายที่จะคงตัวกันยาวพอสมควร พอพ้นซัก 8 ชม. แล้วถึงค่อยๆ เป็น Skin Scent

สรุป - ถ้าจะพยายามจับลงเทียบความคล้ายให้ได้ ก็บอกได้อยู่ว่า Cannabis Santal คือ A*Men ภาคสุภาพบุรุษอบอุ่นที่ยังคุมโทนมีเสน่ห์น่าค้นหาแบบที่ไม่ได้จงใจให้ไปในสายยั่วยวนและหวานจัด แต่ถ้ามองกันแบบความเป็นเอกเทศ กลิ่นนี้สร้างลักษณะของผู้ชายที่มีเสน่ห์และมีมิติที่ดึงดูดและสร้างความประทับใจไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้จงใจในเรื่องยั่วเยได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดและมีดีในตัวสูงมาก อันนี้ยอมในความสมดุลย์อย่างยอดเยี่ยมเลย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.fresh.com/th/cannabis-santal-eau-de-parfum-H00001050.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น