วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Review: Montblanc - Individuel


Montblanc - Individuel

ว่ากันด้วยน้ำหอมจาก Montblanc ที่เป็นที่รู้จัก แน่นอนว่าโซน Legend ทั้งหลายก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ทำให้นึกถึงเป็นรุ่นแรกๆ ตามด้วยรุ่นล่าสุดที่ออกมาสร้างความฮือฮาเมื่อปี 2019 อย่าง Explorer หรือจะเป็นกลิ่นสดชื่นหอมดีงามอย่าง Starwalker ที่ชอบเทเราไปก่อนเวลาที่เราจะพอรับได้ แล้วมีรุ่นไหนอีกที่เรียกว่าเป็นที่นิยม?

ก็ต้องหันมาดูรุ่นที่เน้นขับเสน่ห์แต่ยังคงความมีระดับอย่างตัวนี้สิ Individuel เพราะรุ่นนี้เองก็ไม่ได้เป็นสองรองใครเลยเช่นกัน เพราะถือเป็รอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานมาตั้งแต่ปี 2003 เลยก็ว่าได้

การเปิดตัวยของ Individuel จะเริ่มที่การเป็นโทนกลิ่นผลไม้ของราสเบอร์รี่ที่จะมาตีคู่กับกลิ่นของสับปะรดที่ซ้อนด้วยกลิ่นเครื่องเทศโทนร้อนอุ่นหวานอย่างอบเชยเนียนๆ ในการเดินกลิ่น โดยจะมีความปร่าติดเขียวหน่อยๆ ของจูนิเปอร์เบอร์รี่ที่ให้อารมณ์กึ่งเหล้าจิน โดยจะมีมิติของกลิ่นโทนเครื่องเทศอย่างเม็ดกระวานที่ให้ความเผ็ดเย้าโปร่งกำลังดีเป็นตัวกล่อมให้กลิ่นมีลูกเล่นการดึงดูดตั้งแต่แรกเริ่ม ตามด้วยโทนที่เป็นสายสนับสนุนรองพื้นกลิ่นในช่วงแรกอย่างลาเวนเดอร์ที่ให้ความนวลกำลังดี ทำให้ช่วงเปิดจะเด่นที่ความเป็นโทนหวานผลไม้ที่กำลังดีติดออกทางค็อกเทลสีแดงอารมณ์น้ำอัมฤตปนปร่าเย้ายวนที่เรียกว่าเปิดมาก็สร้างความมีเสน่ห์ดึงดูดทางกลิ่นกันก่อนเลยในวูบแรกที่มีเลเยอร์กลิ่นได้น่าสนใจมาก และกลิ่นไม่ได้ตะบี้ตะบันอัดจัดเต็มเพื่อบอกคนทั้งโลกให้หันมามองเสียด้วย แต่จะให้อารมณ์แบบสะดุดใจแล้วค่อยๆ ชวนพิศไปเรื่อยๆ เสียมากกว่า ซึ่งก็เข้าทางลักษณะการวางตัวแบบทีเสน่ห์สไตล์นิ่งแต่ไม่ธรรมดากันตั้งแต่แรก

และเพียงไม่นานความปร่าปนเผ็ดคมจะเริ่มชัดขึ้นมาอีกสเต็ปจากเม็ดผักชี แต่ก็ไม่ได้ทำให้กลิ่นข้นหนักเกินไป เพราะมีความโปร่งเข้ามาร่วมด้วยประปรายอยู่กับความนวลาเวนเดอร์ ทำให้มีวูบอารมณ์ติดกลิ่นโทSpicy Classic เข้ามาให้ความรู้สึกอยู่ด้วย ซึ่งก็ปูทางเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นจะยังคงตัวกับการเป็นโทนผลไม้อยู่เช่นเดิมในสไตล์หวานลุ่มลึก เสริมด้วยโทนคล้ายกุหลาบแต่ติดเขียวหน่อยๆ ซึ่งเป็นสไตล์ของเจอราเนียมเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งลาเวนเดอร์ที่เป็นฉากหลังเริ่มจะให้อารมณ์กึ่งโทนแป้งนวลๆ กำลังดี โดยที่กลิ่นโทนเครื่องเทศของกระวานในตอนต้นจะผ่อนลงไปปล่อยให้กลิ่นโทน Fresh Spicy ปนโทนสมุนไพรเข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งแน่นอนว่านอกจากเม็ดผักชีแล้ว ยังมีกลิ่นออกทางโทนมินต์กึ่งสมุนไพรเข้ามาสมทบ กลิ่นเลยจะมีความอวลที่แบ่งเค้กกันได้อย่างลงตัวระหว่างโทนผลไม้สีแดงกึ่งติดไซรัปหน่อยๆ กับโทนปร่าเผ็ดโปร่ง ซึ่งแตะอารมณ์ทั้ง Modern ที่ซ้อนความ Classic สไตล์เนียนๆ ที่สร้างอัตลักษณ์ของสุภาพบุรุษมีมาดได้อย่างชัดเจน จนเมื่อโทนกลิ่นไม้จันทน์หอมที่ให้ความเป็นไม้นวลเคล้าโทน Musky ที่ค่อยๆ เปิดตัวออกมาทีละหน่อย การเปลี่ยนแปลงของกลิ่นในการเข้าสู่ช่วงท้ายก็จะเริ่มขึ้น โดยที่โทนราสเบอร์รี่จะค่อยๆ ลดทอนความเด่นลงไปเรื่อยๆ เหลือเพียงประปรายและโทน Spicy ต่างๆ เริ่มเบาลงไปตามลำดับ ตัวเดินกลิ่นหลักก็จะเปลี่ยนมาเป็นไม้หอมกันอย่างชัดเจน และมีกลิ่นโทน White Musk ที่ให้ความนวลสะอาดเจือหวานหน่อยๆ กึ่งโทนแป้งเข้ามาคลอผิว และมีโทนพิมเสนที่ให้ความระเรื่อจมูกในปลายกลิ่น ทำให้กลิ่นจะมีความนวลไม้เจือนุ่มมีเสน่ห์ออกทางสะอาดปนเย้ายวนแบบเรื่อยๆ แต่เอาอยู่ ให้ความเป็นเป็นกลิ่นอายสุภาพบุรุษที่มีเสน่ห์และมีมาดวางตัวดี แต่แฝงความเย้ายวนอวลละมุนชวนพึงใจให้สัมผัสได้ไปตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปใช้ตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นคาบเกี่ยวระหว่างการใช้เพื่อปล่อยเสน่ห์ก็ได้ หรือจะใช้แบบทางการวางตัวมีระดับเย้ายวนเนียนๆ ก็สามารถ ซึ่งก็ไปได้กับการใช้ในหลายๆ สถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นออกงาน ทางการ ใส่ทำงาน หรือใส่ทั่วๆ ไป รวมถึงยามที่จะเน้นเพื่อการโรแมนติคยิ่งเข้าทาง ส่วนการใส่เพื่อท่องราตรี ถ้าอัดสเปรย์หน่อยก็สามารถ จะมีก็แต่การใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายที่รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด

ความทน - ดีงามเลยทีเดียวกับพื้นฐานที่ 8 ชม. เป็นหลัก แล้วสามารถมากกว่านั้นได้ เพราะส่วนตัวใช้ไปที่ 6 สเปรย์ กลิ่นลากยาว 15 ชม. สวยๆ เลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายดีซักพัก ก่อนจะผ่อนลงไปเป็นขั้นๆ นเมื่อถึงช่วงท้ายกลิ่นจะเป็นออร่ารอบๆ ตัว

สรุป - เอาจริงๆ กลิ่นนี้ก็มีความคล้าย Creed - Original Santal อยู่พอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งถ้ามองในแง่ความนวลเนียนในคุณภาพของกลิ่นที่สร้างความหรูหราคงต้องยกให้ Creed แต่ถ้ามองในแง่เน้นเสน่ห์และความเย้ายวนแบบที่สร้างเรตติ้งก็ได้ หรือวางตัวแกมแผ่เสน่ห์ก็ทำได้อยู่หมัด ต้องยกให้ Individuel ของ Montblanc นี่แหละที่สร้างความเป็นเอกเทศออกมาได้อย่างสวยงามจริง

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.allbeauty.com/gb/en/5931-montblanc-individuel-for-men-eau-de-toilette-spray-75ml


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น