วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Review: Tom Ford - Private Blend: Jasmin Rouge


Tom Ford - Private Blend: Jasmin Rouge

ดอกมะลิ” ซึ่งไม่ว่าจะเป็นมะลิก้านแดงหรือดอกพุทธชาด (Jasminum Grandiflorum) และมะลิลา (Jasminum Sambac) ต่างก็เป็นหนึ่งในใต้หล้าที่ส่งกลิ่นหอมหวานในโทนดอกไม้ขาวในโลกน้ำหอมมาอย่างยาวนาน เรียกว่าเป็น King ของสายดอกไม้ก็ย่อมได้ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ว่าจะมะลิอะไรหรือเฉดกลิ่นแบบไหนก็ตาม ต่างก็จะมีพื้นฐานของกลิ่นที่ให้ความเป็นสีขาวนวลในความรู้สึกอยู่เสมอ และเมื่อได้มาเจอน้ำหอมที่ Tom Ford ปล่อยออกมาในสาย Private Blend กับการนำเสนอความเป็นมะลิในโทนสีแดง (Rouge) ความน่าสนใจก็พรวดพราดขึ้นมาทันที และเมื่อมีโอกาสได้ลองมีหรือที่จะไม่มาเล่าต่อ เช่นนั้นก็เข้าเรื่องกันเลยดีกว่ากับรุ่นนี้เลย Jasmin Rouge

ต้องบอกกันก่อนเลยว่ากลิ่นนี้มีความเป็นสไตล์มะลิลาที่ชัดเจนมาก และเป็น Center Note ที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบ ซึ่งจะมีความเป็นมะลิก้านแดงเสริมๆ ให้เกิดมิติทางกลิ่นของมะลิที่แตกต่างอยู่ให้พอรู้สึกได้ โดยกลิ่นเปิดจะเริ่มที่การเป็นโทนมะลิที่ยืนหนึ่งมาเลย แต่จะมีลูกผสมที่หลากหลายสร้างมิติเสริมโทนให้มะลิมีลูกเล่นที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะจะมีความเขียวเคล้าความสดชื่นติดขมอ่อนๆ ของบรรยากาศ และมีความเป็นกลิ่นอายติดนวลหอมเจือกลิ่นตุ่ยอ่อนๆ ตามธรรมชาติของมะลิลา รวมถึงมีกลิ่นติดโทนผลไม้ Fruity บางๆ แนวๆ มะลิก้านแดง ซึ่งยังไม่พอ มีลักษณะของโทนเครื่องเทศติดอบอุ่นที่ให้ความหวานเจือเผ็ดอุ่นเนียนๆ เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งแอบจับต้องได้เลย คือ ขิง เม็ดกระวาน และอบเชย โดยกระวานให้ความอวลเย้าไม่ถึงกับแน่น ขิงให้ความปร่าเผ็ดสดชื่น ส่วนอบเชยให้ความอวลอุ่นเป็นหลัก เลยทำให้กลิ่นเริ่มมีลูกเล่นระหว่างโทนนวลดอกไม้ขาวกับโทนเครื่องเทศร้อนแรงกำลังดี โดยมีความมิติกลิ่นที่ควรจะเป็นตามธรรมชาติของมะลิอยู่ให้รู้สึกได้ตลอด แถมบางวูบอาจจะทำให้นึกถึงดอกพุดหรือซ่อนกลิ่นก็ย่อมได้ตามแต่ละประสบการณ์รับรู้กลิ่นของแต่ละคน ซึ่งเอาจริงๆ กลิ่นก็ใกล้เคียงดอกไม้ 2 ประเภทนี้อยู่

จากความซับซ้อนทางกลิ่นในตอนต้นที่มีมะลิเป็นพื้นฐาน พอเข้าช่วงกลางกลิ่นเริ่มจะให้โทนที่แบ่งเค้กกันอย่างลงตัวมากขึ้นตามลำดับให้อารมณ์ที่ชัดเจนในการเป็น Jasmin และ Rouge เพราะทั้งหมดในช่วงต้นยังตามมาในช่วงนี้ แต่จะผสมผสานกันเป้นอยน่างได้ได้ความนวลมะลิติดเครื่องเทศเนียนๆ แต่จะเสริมด้วยโทนเย้ายวนดึงดูดมีจริตของกระดังงาที่ทำให้กลิ่นมะลิมีความอวลยั่วยวน แต่ยังไม่ทิ้งความสดชื่นในกลิ่นเพราะมีโทนดอกส้มเข้ามาสร้างมิติสดชื่นประปรายในเนื้อกลิ่น ทำให้ช่วงนี้อารมณ์กลิ่นจะไม่ได้มาแบบใสๆ เพราะจะเป็นโทนดอกไม้ขาวนวลติดโทนแป้งที่เย้ายวนติดเซ็กซี่มีระดับ ไม่ได้ดูโฉ่งฉ่างเอาเป็นเอาตายแต่อย่างใด โดยที่กลิ่นยังทันสมัยเสมอต้นเสมอปลาย และเมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นโทนวานิลลาอ่อนๆ เจือไม้หอมและมีกลิ่นติดสาบปลุกเร้าเนียนๆ ของกลิ่นหนังที่ค่อยๆ เสริมขึ้นมาทีละหน่อยๆ จนทำให้ช่วงน้ำหอมเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงท้าย ความเป็นมะลินวล Spicy เครื่ีองเทศจะเบาลงโดยที่ยังมีความเป็นมะลินวลครีมกึ่งแป้งชัดเจนอยู่ในระดับหนึ่ง แต่กลิ่นจะเดินเกมโดยโทนอบอุ่นแทนซึ่งมีวานิลลาออกทางแป้งอบอุ่นเคล้ากลิ่นไม้หอมกำลังดีเข้ามาแทนที่ ขยับให้โทนมะลิสร้างความนวลครีมหวานประปรายแทน รวมถึงในพื้นกลิ่นมีกลิ่นโทน Animalic ติดสาบหนังอ่อนๆ สร้างความเซ็กซี่เนียนๆ เข้ามาร่วมด้วย ทำให้ช่วงท้ายจะได้ความนวลอุ่นคลอผิวที่มีลูกเล่นและมิติกลิ่นที่ผสมผสานสร้างความดึงดูดแบบกำลังดี ไม่หนักเกินไปแต่เอาอยู่ในแง่ของการเป็นน้ำหอมที่สร้างความเป็นสีครีมนวลเคล้าความเป็นเครื่องเทศหวานอบอุ่น ซึ่งแม้กลิ่นจะไม่ได้ให้ลักษณะสีแดงที่ชัดเจนยามแรกดมนัก แต่อารมณ์กลิ่นโทนลักษณะนี้ก็สร้างความดึงดูดแบบลักษณะแดง Rouge ได้ดีไม่น้อยเลย

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นมีลูกล่อลูกชนที่มีจริตจะก้านแบบมีชั้นเชิงเข้าใจใน Sex Appeal ของตัวเองได้ดี เอาจริงๆ น้องๆ มหาลัยจะใช้ก็ได้อารมณ์จะออกแนวควีนกันนิดนึง ซึ่งกลิ่นจะเข้าได้กับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่เน้นสร้างมั่นใจแกมหรูหรา ไม่ว่าจะใส่ทำงาน ออกงาน หรือว่าทั่วๆ ไป แต่ให้ข้ามการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายได้เลย เพราะกลิ่นไม่เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานหรือใส่ไปท่องราตรีแบบมีระดับ วางตัวเริ่ดๆ อะไรแบบนี้เข้าทางเลยล่ะ รวมถึงการใส่ยามโรแมนติคออกเดทก็ยังได้เลย แม้กลิ่นมันจะดูเย้าแต่ก็ไม่ได้โจ่งแจ้งมากจนดูกร้านแต่อย่างใด

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งอาจจะมากกว่านี้ได้ก็อยู่ที่จำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น ก่อนจะค่อยๆ ลดลงมาตามลำดับที่ปานกลางและออร่ารอบๆ ตัว ก่อนเป็นท้ายที่ Skin Scent กันยาวๆ ไปจนกว่าจะจางไปจากผิว

สรุปมันอาจจะไม่ได้เป็นมะลิสีแดงแน่ๆ แต่มันเป็นโทนมะลิที่สร้างความดึงดูดเย้ายวนสะบึมอารมณ์เข้าทางโทนสีแดงที่มักสร้างความสะดุดตาสะดุดใจเสียมากกว่า แน่นอนว่าลายเซ็นการปล่อยความเซ็กซี่มีระดับตามสไตล์น้ำหอมของ Tom Ford ยังมีอยู่ครบถ้วนเสมอ ถือเป็นอีกหนึ่งในการสร้างสรรค์กลิ่นน้ำหอมโทนมะลิที่มีชั้นเชิงงามๆ อีก 1 กลิ่นได้เลย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.scentsamples.uk.com/tom-ford-jasmin-rouge/perfume/870

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น