วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Review: Miniso - Grassland After Rain


Miniso - Grassland After Rain

ส่วนตัวเดินผ่าน Miniso ทีไร ขามันมักจะเดินเลี้ยวเข้าร้านเองโดนอัตโนมัติทุกที เพราะจะไปลองดมน้ำหอมแบบเรื่อยเปื่อยเผื่อเจอน้ำหอมที่กลิ่นดีในราคางามๆ หรืออาจจะได้กลับไปเจอรุ่น Wild Strawberry ที่ไม่เห็นนานแล้ว เพราะอยากตุน แต่การเดินเข้าไปในครั้งล่าสุดดันได้ไปเจอน้ำหอมที่มาเป็น Collection ในชื่อว่า Gift of Plant ส่องไปมาเแล้วเจออยู่รุ่นหนึ่งอย่าง Grassland After Rain ในไลน์นี้ แน่นอนว่าแรกดมก็ตัดสินใจซื้อทันที จนเมื่อเอามาตกผลึกการใช้งานพอสมควรแล้ว ก็ได้เวลาถ่ายทอดกลิ่นกันหน่อยว่าในราคาย่อมเยาขวดนี้ มีโทนกลิ่นอย่างไรบ้าง

เปิดต้นกลิ่นถึงกับต้องหันไปมองชื่อรุ่นอีกครั้ง นี่มัน "ทุ่งหญ้าหลังฝนตกจริงๆ เหรอ" เพราะกลิ่นที่ได้อารมณ์จะมาสาย Fruity ผลไม้ติดฉ่ำที่ชัดเจนเลยคือกลิ่นลูกแพร์ และมีความหวานเฉพาะแบบราสเบอร์รี่เจือๆ อยู่ แต่สิ่งที่ตีคู่มาเลยคือกลิ่นดอกไม้ที่ให้อารมณ์แบบกุหลาบสดชื่นของดอกโบตั๋นที่จะชัดเด่นขึ้นมาแบ่งเค้กกับสายผลไม้กันก่อนเลย และเพียงไม่นานกลิ่นจะเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงกลางที่จะเริ่มเป็นโทนดอกไม้เป็นตัวยืนหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าโบตั๋นยังให้อารมณ์แบบกุหลาบสดชื่นอยู่ แต่จะมีกลิ่นออกทางลิลลี่หน่อยๆ ให้รู้สึกได้ เพียงแต่จะไม่ได้ออกทาง Spicy Waxy ติดหวานกึ่งชื้นๆ นัก แต่จะได้อารมณ์หวานเบาๆ ติดแห้งมากกว่า ซึ่งสอดรับกับกลิ่นลูกแพร์ที่ยังคงอยู่มาถึงช่วงนี้ รวมถึงกลิ่นจะมีอารมณ์ติดเขียวเล็กๆ และยังมีความชื้นติดฉ่ำอ่อนๆ ปลายกลิ่นที่ยังคงตามมาจากช่วงต้น เพียงแต่ลดทอนลงไปให้พอรับรู้ได้เสียมาก

เมื่อกลิ่นดอกไม้ให้ความหวานกำลังดีออกโทนสีชมพูอ่อนค่อนไปทางสีขาว ค่อยๆ จางไป เหลือเพียงปลายกลิ่รประปราย ก็เข้าสู่ช่วงท้ายที่ตอนนี้เรียกว่า ยอดนิยมสายสะอาดนวล กันเลยก็ว่าได้ เพราะกลิ่น Musk กับไม้หอมอ่อนๆ จะเป็นตัวเดินกลิ่นหลัก ให้อารมณ์สะอาดติดนวลมีความโปร่ง Airy หน่อยๆ แต่ติดหวานอ่อนบางๆ ของดอกไม้ปลายกลิ่นนิดๆ ซึ่งให้ความปลอดภัยสูงมากเพราะได้อารมณ์ยังไงก็รอดแบบเบาสบายๆ กันไปจนกว่าจะจางในที่สุด

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็ใช้งานตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นให้ความสดชื่นปนหวานกำลังดีเด่นที่ดอกไม้ที่อารมณ์สีชมพูอ่อนค่อนไปทางขาวสบายๆ เข้าถึงง่าย เลย โดยสามารถกวาดหมดในเรื่องการใช้งานยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วไป รวมถึงการใส่ออกกลางแจ้งหรือออกกำลังกายก็ได้อยู่ (แต่รอผ่านช่วงต้นไปก่อนค่อยว่ากันเรื่องออกกำลังกายจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วไป ชิลล์ๆ จะดีที่สุด เพราะกลิ่นเบาไปเกินกว่าใส่ไปท่องราตรี

ความทน - อยู่ที่ประมาณ 4 - 6 ชม. เป็นสำคัญ ถ้าฉีดเสื้อที่สวมด้วยความทนจะยืดออกไปได้อีกราวๆ 1 ชม. ได้ โดยส่วนตัวเจอไป 6 ชม. กำลังดี กลิ่นก็จางไปแล้ว เน้นพกไปเติมระหว่างวันจะดีที่สุด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่ามาชัดในเรื่องดอกไม้เจือผลไม้ แล้วจะลดลงมาปานกลางซักครู่ ก่อนจะเป็นออร่าอ่อนๆ รอบๆ ตัวยาวไป พ้นไปซัก 3 ชม. ก็ Skin Scent ติดผิวให้ความสะอาดติดหวานอ่อนๆ ปลายกลิ่น

สรุป - กลิ่นไม่ตรงกับชื่อรุ่นและไม่ได้ให้อารมณ์ผืนหญ้าหลังฝนตกแต่อย่างใด เพราะชื่อเป็นแค่ตัวเรียกแขกให้ดูน่าสนใจแค่นั้นเอง และไม่ต้องคาดหวังว่ากลิ่นจะธรรมชาติจ๋าๆ หรอก แต่ถือว่าเป็นกลิ่นแนวสังเคราะห์ที่ทำออกมาได้ดีที่เป็นกลิ่นใช้ง่ายแนว Fruity Floral ที่ติดฉ่ำหน่อยๆ และมีความปลอดภัยในการใช้งานแบบที่ยังไงก็รอด เข้าถึงง่าย ในราคาที่ไม่ถึง 150 บาท ซึ่งเกินคำว่าคุ้มไปมากเลยล่ะ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://twitter.com/MinisoIndonesia/status/1238072249988464640


2 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบว่า เป็นกลิ่นคล้ายน้ำหอมดังตัวไหนไหมคะ กลิ่นคุ้นเคยมาก แต่นึกไม่ออก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2566 เวลา 22:45

      I wish to know this too. I used to be very fond of it

      ลบ