วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

Review: Guerlain - Aqua Allegoria Rosa Pop

Guerlain - Aqua Allegoria Rosa Pop

สาย Aqua Allegoria ของ Guerlain ส่วนใหญ่จะวางจำหน่ายกัน 2 ขนาด คือ 75 ml และ 125 ml แต่มีผ่าเหล่ามาอยู่ 1 รุ่นที่วางจำหน่ายเฉพาะขนาด 100 ml เพียงอย่างเดียวไม่มีขนาดอื่น (ถ้ามีขนาดอื่นก็ไม่ยืนยันว่าแท้ทรูหรือไม่) นั่นก็คือรุ่น Rosa Pop ซึ่งไม่เพียงขนาดไม่เหมือนชาวบ้านในไลน์เดียวกันแล้ว ตัวขวดยังไม่มีโลหะรังผึ้งครอบที่เป็นลายเซ็นหลักของขวดโซนนี้อีกด้วย เพราะอะไรน่ะหรือ

เพราะรุ่นนี้ทำออกมาแบบ Limited Edition ที่เป็น Exclusive จำหน่ายที่ Duty Free ต่างๆ ในปี 2016 นั่นเอง เช่นนั้นกุหลาบแบบ Pop Pop ขวดนี้อาการมันเป็นอย่างไร ก็ต้องเล่าออกมาแบบนี้เลย 

สปอยกันเต็มๆ ว่า จุดเด่นของน้ำหอมขวดนี้ไม่ได้เน้นที่กุหลาบแต่อย่างใด แต่เน้นที่ความเป็นสีชมพูสดใสของดอกโบตั๋น (Peony) และดอกไวโอเล็ตเสียมากกว่า แต่ไม่ใช่ว่ากุหลาบจะหายแซ่บหายสอย เพราะยังคงมีอยู่เป็นลูกคู่สนับสนุนชั้นดี ซึ่ง Top Notes จะเป็นการเปิดตัวสร้างความสดใสสไตล์ Aqua กันก่อน โดยที่เอาความฉ่ำของสาย Citrus ที่ให้อารมณ์แบบ Fresh Cologne ที่เปรี้ยวฉ่ำเจือหวานปลายมาเป็นตัวเปิด โดยพาเพื่อนสายโทนกลิ่นออกทางติดเบอร์รี่สีแดงกึ่งผักรูบาร์ปที่ให้กลิ่นแนวติดโทนเบอร์รี่เคล้ากับเปรี้ยวแยมเจือเขียวนิดๆ กันก่อน แล้วกลิ่นโทนดอกไม้จะตามมาติดๆ ในการสร้างกลิ่นอายสาย Fruity Floral เคล้าความสดชื่นกันแบบเต็มๆ ซึ่งกลิ่นที่เสริมขึ้นมาจะจับต้องได้ชัดเจนมากๆ เลยคือ ดอกไวโอเล็ต ที่ให้อารมณ์โทนแป้งสดชื่นติดนวลหวานมีความเขียวเจือในกลิ่น และกลิ่นโทนกุหลาบที่ให้อารมณ์สีชมพูหวานใสๆ เจืออวลอ่อนๆ ที่จะมาเปลี่ยนช่วงของน้ำหอมในการเข้าสู่ Middle Notes ที่ช่วงนี้คือดอกไม้มาเต็มอย่างแท้ทรู เพียงแต่จะไม่ได้มาแบบแห้งอวล เพราะเนื้อกลิ่นจะมีความชื้นๆ ได้อารมณ์ตามสไตล์ของไลน์ที่ต้องมีความ Aqua เจือๆ ในกลิ่นเสมอ ซึ่งโทนสายกลิ่นเสดชื่นจะเริ่มเบาลงไป เปลี่ยนให้กลิ่นแป้งหอมติดชื้นสดชื่นของไวโอเล็ตนำทีมเคล้าไปกับกลิ่นโทนกุหลาบที่เริ่มแยกได้ชัดมากขึ้นเพราะจะได้ลักษณะของกุหลาบใสๆ สดชื่นสีชมพูชัดเลยจากดอกโบตั๋นที่ตีคู่ไปกับไวโอเล็ต แต่จะมีเลเยอร์กลิ่นที่ติดโทนกุหลาบซ้อนลงไปหน่อย เพราะจะได้ความเป็นโทนแบบกุหลาบอวลแห้งอ่อนๆ โรแมนติคเข้ามาร่วมด้วย ทำให้จะได้ลักษณะกลิ่นโทนแป้งหอมกุหลาบสีชมพูสดชื่นกำลังดี ได้ความน่ารักปนเรียบหรูรื่นรมย์ได้เต็มๆ และฟินได้เลยสำหรับคนที่ชอบกลิ่นแป้งกุหลาบเป็นทุนเดิม 

การเปลี่ยนแปลงจะเริ่มมีเข้ามาเมื่อผ่านช่วงกลางไปยาวพอสมควร เพราะเนื้อกลิ่นจะมีความแห้งมากขึ้น และมีความเป็นแป้งที่นวลมากขึ้นด้วยตามลำดับโดยไม่ได้ทิ้งความเป็นโทนไวโอเล็ตกับโทนกุหลาบแต่อย่างใด ซึ่งจะเริ่มจับต้องได้ว่ามีกลิ่นโทนนวลสะอาดและเป็นตัวเสริมโทนแป้งได้ดีอย่าง White Musk เข้ามาเนียนๆ ในเนื้อกลิ่นตามลำดับ และปรับช่วงเข้าสู่ Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นโทนแป้งหอมนวลหวานของไวโอเล็ตที่มีเลเยอร์ของโบตั๋นซ้อนกุหลาบ เสริมด้วย Musk ที่ทำให้กลิ่นมีความนวลมากขึ้น แต่กลิ่นก็ไม่ได้ข้นหนักเกินไป เพราะจะมีกลิ่นโทนไม้หอมโปร่งๆ ที่มาเนียนๆ ช่วยเสริมให้กลิ่นเป็นแป้งนวลหอมโปร่งหวานดอกไม้ละมุนๆ อยู่ โดยที่ไม่มีความชื้นในเนื้อกลิ่นให้จับต้องได้แล้ว ซึ่งจะให้อารมณ์หวานนวลแซมโปร่งเนียนๆ ในเนื้อกลิ่นที่ให้ความเรียบหรูคุมโทนความสีชมพูอ่อนสบายๆ หวานอ่อนโยนกันไปเรื่อยๆ นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นให้ความเป็นแป้งหอมรื่นรมย์อมสีชมพูอ่อนที่ให้ความโรแมนติคและอ่อนโยนได้ดีเลยทีเดียว โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จะมีก็แต่การใส่เพื่อการออกกำลังกายที่ไม่ Match เท่าไหร่ ส่วนยามค่ำคืนเน้นการใส่แบบทั่วๆ ไปหรือออกทางโรแมนติคจะดีกว่า ส่วนการใส่ไปท่องราตรีเต้นแร้งเต้นกา บอกเลยใช้ตัวอื่นเถอะ 

ความทน - เกินคาดเพราะในโซน Aqua Allegoria ความทนมักจะไม่ได้พีคนัก แต่กลิ่นนี้ทำได้ดีแตะที่ 8 ชม. และยาวไปต่อได้อีก อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวใช้ไป 6 สเปรย์ เจอไปที่ 10 ชม. ได้สบายมาก ถือว่าทนเกินหน้าเกินตาตัวอื่นๆ ในรุ่นเลยล่ะ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมากระจายปานกลางซักครู่ ก่อนจะกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวๆ ไปจนถึงช่วงท้าย พอพ้นไปซัก 6 ชม. ถึงจะเริ่มเป็น Skin Scent 

สรุป - อีกหนึ่งในการเป็นโทนกลิ่นแป้งหอมกุหลาบให้อารมณ์สีชมพูอ่อนมีระดับ อ่อนโยน และเรียบหรู โดยที่ให้ความเป็นธรรมชาติของความเป็นดอกไวโอเล็ตและโบตั๋นได้ดีเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.lelong.com.my/100-original-perfume-guerlain-aqua-allegoria-rosa-pop-100ml-edt-spra-lisa8878-206900393-2018-08-Sale-P.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น