วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563

Review: Pinrose - Tambourine Dreamer



Pinrose - Tambourine Dreamer

Pinrose
เป็นหนึ่งในแบรนด์สาย Niche Perfume จากซานฟรานซิสโก ณ USA ที่เปิดตัวเมื่อปี 2014 ที่เน้น Concept สร้างน้ำหอมกลิ่นอายสายสนุกสนาน ใช้ง่าย และทันสมัย และเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้เข้าจำหน่ายใน Sephora ของ US เสียด้วยเพราะกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายและสร้างความประทับใจได้ไม่ยาก เช่นนั้นเมื่อได้มีโอกาสมาเจอกับแบรนด์นี้ครั้งแรก ก็ต้องมาลองกันหน่อยว่ากลิ่นตาม Concept ของแบรนด์นั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง กับรุ่นนี้เลย Tambourine Dreamer

ตอบโจทย์น้ำหอมใช้ง่ายและมีความทันสมัยชัดเจนมาก เพราะเนื้อกลิ่นของ Tambourine Dreamer จะมากับโทนดอกไม้ขาวหอมใสๆ เคล้ากลิ่นเบาๆ ของสายดอกไม้เหลืองของกระดังงาที่มาแบบรื่นรมย์มากกว่าจะเย้ายวนเป็นหลัก โดยจะเริ่มต้นที่โทนกลิ่นดอกไม้ขาวหอมหวานใสๆ ของดอกกระดิ่ง (lily-of-the-valley) ที่อารมณ์กลิ่นจะคล้ายมะลิใสๆ แต่จะเจือเขียวมากกว่าหน่อย และไม่มีกลิ่นติดตุ่ยๆ ตามธรรมชาติเนียนๆ อยู่ในเนื้อกลิ่นแบบดอกมะลินัก ที่จะเสริมโทนด้วยความเขียวติดโลหะบางๆ กึ่งแตงกวาอ่อนๆ ของใบไวโอเล็ต ทำให้กลิ่นจะมีความเขียวใสสร้างความรื่นรมย์ค่อนข้างชัด และมีโทนสะอาดเจือสดชื่นนวลๆ ของดอกส้มที่สกัดแบบตัวทำละลาย (Orange Blossom) รองพื้นกลิ่นสร้างความรู้สึกสะอาดสดชื่นกำลังดี ซึ่งทั้งหมดจะทำให้ช่วงต้นเปิดออกมาเป็นโทนดอกไม้ใสๆ เจือเขียวและมีความสะอาดเป็นเลเยอร์ซ้อนอยู่ บางวูบอาจจะทำให้นึกถึงกลิ่นแชมพูที่เป็นโทนดอกไม้ใสๆ บาง แต่ก็ไม่ได้ดูจ๋าขนาดนั้น เพราะกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติชัดเจนกว่า ซึ่งบอกเลยว่าสามารถตกเอาคนที่ชอบกลิ่นดอกไม้ใสๆ ใช้ง่ายกันได้แบบไม่ต้องไปรอดมกลิ่นในช่วงอื่นได้เลย

เพียงไม่นานกลิ่นโทนมะลิจะมาเสริมทัพพร้อมกับเอาตัวเอกอีกหนึ่งอย่างกระดังงาที่ให้ความเย้ายวนอ่อนๆ ดึงดูดเข้ามาด้วย การเปลี่ยนช่วงก็เลยเข้าช่วงกลางกันชัดเจน เพราะกลิ่นจะให้ความเป็นดอกกระดิ่งใสๆ ติดเขียวอยู่ แต่จะมีความนวลเข้ามาร่วมด้วยพร้อมกับกลิ่นติดอวลอ่อนๆ ของกระดังงา แอบมีลักษณะติดสบู่สะอาดสดชื่นนิดๆ เพราะเนื้อกลิ่นมีโทนติด Citrus ปนเขียวสะอาดซึ่งมาจากใบเวอร์บีน่าเคล้าความนวลของ Musk อยู่เป็นฐานกลิ่น รับช่วงต่อจากดอกส้มในช่วงต้นที่เหลือบางๆ ได้อย่างลงตัว ซึ่งแน่นอนว่าคุมโทนการเป็นดอกไม้ขาวใสๆ เจือเขียวที่เป็นโทน on top ไล่เลเยอร์มาที่ความสะอาดนวลเจือหวาน ซึ่งกลิ่นยังคุมโทนลักษณะืี่เข้าถึงได้ง่ายและหอมรื่นรมย์ได้ดีอยู่เช่นเดิม จนเมื่อกลิ่นกระดังงาเริ่มที่จะค่อยๆ เด่นออกมามากขึ้น ลดทอนความเป็นโทนดอกไม้ขาวลงไปเรื่อยๆ รวมถึงกลิ่นเริ่มมีความนวลมากขึ้นด้วยเช่นกัน ก็เริ่มเปลี่ยนช่วงกันอีกรอบไปสู่ช่วงท้าย ที่คราวนี้กลิ่นกระดังงาจะกลายเป็นตัวเดินกลิ่นหลัก กลิ่นจะมีความอวลในระดับหนึ่งทำให้กลิ่นไม่ได้หนักหรือเย้ายวนจัดจ้านก๋ากั๋นนัก เพราะเนื้อกลิ่นจะมีโทนดอกกระดิ่งเคล้ามะลิติดนวลกึ่งสดชื่นอ่อนๆ กึ่งสบู่ที่ตามมาจากช่วงกลาง รวมถึงจับต้องถึงกลิ่นคล้ายโทนกุหลาบใสๆ น่ารักเข้ามารวมด้วย เลยทำให้ช่วงนี้จะได้ความสะอาดนวลหวานหอมอวลอ่อนๆ มีความอ่อนโยนก็ได้ มีความสะอาดนวลก็ดี และมีความดึงดูดเนียนๆ ในความเรียบง่ายและเรียบหรูของเนื้อกลิ่นก็ชัด ได้ความรู้สึกสบายๆ มีระดับกันไปเรื่อยๆ เลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศตั้งแต่วัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็สามารถใช้กลิ่นนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นไม่ได้ไปสายเย้ายวนมากไป ให้ความรู้สึกรื่นรมย์สดชื่นมากกว่า แถมเข้าถึงได้ง่ายมากเลยใส่ได้เลยยังไงก็รอด รวมถึงเข้ากับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปได้หมด กิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายยังได้เลย เพราะกลิ่นไม่ได้หนักและพุ่งฟุ้งกระจายมากนัก ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะดีที่สุด เพราะกลิ่นไม่เข้าทางกับการใส่ไปท่องราตรีเลย เพราะโดนกลบมิดแน่นอน

ความทน - เป็นอีกหนึ่งน้ำหอมกลิ่นอ่อนที่กลิ่นทนเกินคาดมาก เพราะ 8 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ ซึ่งถ้าตีเป็นค่าเฉลี่ยรวมทุกสภาพผิวยังไงก็สามารถแตะที่ 6 ชม. ได้ไม่ยาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนที่จะลดลงมาปานกลาง เพียงไม่นานก็ออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงต้นช่วงท้าย ก็จะกลายเป็น Skin Scent ติดผิวกันยาวๆ จนกว่าจะจางไป

สรุป - กลิ่นมีความคล้าย Dior - Diorissimo อยู่บ้าง แต่ไม่ได้ติดสบู่มากเท่าและไม่ได้ Animalic เลย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มีความเป็นดอกไม้ใสๆ ได้อารมณ์แบบรื่นรมย์ สะอาด และสบายๆ ไม่เยอะสิ่ง มินิมัลกันอย่างชัดเจน ที่สำคัญเป็นอีกหนึ่งในสาย Niche ใช้ง่ายที่พ่วงคำว่า #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้อย่างสมศักดิ์ศรีเลยล่ะ

หมายเหตุ:
1. Review
นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review
นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credit
https://www.amazon.com/PINROSE-Tambourine-Dreamer-Parfum-Spray/dp/B07MLYFMKH

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น