วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2563

Review: Mugler - A*Men Sunessence Edition Orage d’Ete

Mugler - A*Men Sunessence Edition Orage d’Ete 

น้ำหอมรุ่นดังๆ หลายๆ รุ่น หลายๆ แบรนด์ ที่เรียกว่าเป็น Top Best Seller ของแบรนด์หลายๆ แบรนด์ มักจะต้องมีการต่อยอดในการสร้างรุ่น Summer ออกมาเป็นลูกเป็นหลานในการต่อยอดในเรื่องของแบรนด์ดิ้งกันยาวๆ ซึ่งถ้ารุ่นปกตินั้นเป็นสายสดชื่นอยู่แล้ว ก็อาจจะสร้างความสดชื่นที่แตกต่างอย่างมี DNA ของเดิม หรือถ้ารุ่นปกติมีความหนักแน่นอวลเกินไป ก็ลดทอนด้วยการเสร
ิมความสดชื่นเข้าไปเพื่อให้ใช้ง่ายขึ้น และแน่นอน Thierry Mugler เองก็มีกับเขาด้วยเหมือนกันในการทำรุ่น Summer ออกมาให้ตัว Top ของแบรนด์อย่างๆ อย่าง Alien และ Angle ในสายน้ำหอมผู้หญิง รวมถึงมาเจาะที่น้ำหอมชายตัว Top อย่าง A*Men ในการสร้าง Collection - Sunessence ขึ้นมาแบบ Limited Edition 

เช่นนั้นของผู้หญิงขอข้ามไปก่อน (เพราะหายากเต็มทนแล้ว) มาที่ของผู้ชายที่เป็นหนึ่งเดียวในไลน์นี้ดีกว่าว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไรกันบ้างกับความเป็น Summer Scent ในรุ่นนี้เลย A*Men Sunessence Edition Orage d’Ete

เปิดต้นกลิ่นใช่เลย DNA ของความเป็น A*Men ที่เด่นกับโทนพิมเสนและกาแฟมาชัดเลย เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้พุ่งพรวดปล่อยพลังหนักมากเท่ากับรุ่นปกติ โดยจะมีกลิ่นโทนพิมเสนที่รื่นจมูกมากขึ้นไม่ได้ดิบห่ามบาดจมูกเกินไป แต่ยังมีความ Dirty Sexy แบบที่ควรจะเป็น เคล้ากับกลิ่นกาแฟที่ติดออกทางเขียวค่อนไปทางกาแฟดิบ และมีตัวสร้างความสดชื่นให้กลิ่นในสายเครื่องเทศอย่างเม็ดผักชีที่ให้ความปร่าซ่าฟุ้ง พริกไทยที่ให้ความนวลสะอาดล้อไปกับกลิ่นกระวานติดเขียวเจือหวานเผ็ดเย้าๆ เนียนๆ ในเนื้อกลิ่น แต่จะเสริมโทนสดชื่นเข้ามามากขึ้นจากโทนกลิ่นส้มที่สร้างโทนสว่างในเนื้อกลิ่นโดยจะเน้นที่กลิ่นออกทางส้มค่อนไปทางโทนแห้งปนกลิ่นเปลือกส้มที่เป็นลักษณะปลายกลิ่นเข้าไปด้วย เลยทำให้กลิ่นมีความเป็นโทน A*Men ที่มีความสดชื่นและสว่างมากขึ้น แบบที่ไม่เหมือนใครตรงที่เอาความเป็นโทนเครื่องเทศสาย Fresh Spicy เป็นตัวสร้างความเป็นโทนสดชื่นติดปร่าเป็นหลัก

เมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง เพราะกลิ่นโทนส้มเริ่มหายไป แล้วกลิ่นโทนเครื่องเทศเริ่มที่จะลดทอนลงไปเป็นตัวสนับสนุนแทน กลิ่นโทนกาแฟติดเขียวๆ จะกลายเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่นแทน และมีกลิ่นไม้หอมติดปร่าๆ หน่อยๆ แนวๆ ไม้ซีดาร์เคล้ากลิ่นไม้แห้งๆ แนวๆ แบบหญ้าแฝกเสริมทัพเข้ามาแทน ทำให้ช่วงนี้จะชัดเจนพอสมควรกับการเป้นโทน Woody Spicy ที่ให้ความเป็นกาแฟเคล้ากลิ่นไม้หอมแห้งๆ สว่างๆ มีความเป็นเครื่องเทศนวลรองพื้น และมีพิมเสนประปรายในเนื้อกลิ่น และสิ่งที่จับต้องได้คือกลิ่นมีโทนอบอุ่นเสริมเข้ามาด้วยแบบเนียนๆ แต่ไม่ได้อุ่นอวลหนักเท่าไหร่ ออกแนวกลิ่นแบบบรรยากาศอบอุ่นเสียมากกว่า ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปเรื่อยๆ และมีการเปลี่ยนแปลงแบบเนียนๆ ค่อยไปค่อยไปในการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม ซึ่งโทนกาแฟจะเบาลง เปิดทางให้กลิ่นไม้หอมจะชัดขึ้นมาอีกระดับ จับต้องได้ชัดมากขึ้นว่ามีกลิ่นไม้จันทน์หอมผสมผสานรวมอยู่ด้วย พร้อมกับพิมเสนที่จะกลายเป็นตัวเด่นสุดในการเดินกลิ่นช่วงท้ายแบบตีคู่กันไป ซึ่งกลิ่นจะมีโทนอวลๆ ติดหวานบางๆ ปนครีมมี่เบาๆ ปนอบอุ่นที่เป็นตัวรองพื้นที่ทำให้อารมณ์กลิ่นจะเหมือนช่วงแดดออกและมีอากาศอบอุ่นอวลๆ รอบตัวพอสมควร เลยผสมผสานกันในลักษณะกลิ่นอายแบบ A*Men ดั้งเดิมที่เด่นด้วยพิมเสนเจือกาแฟเบาๆ เคล้าไม้หอมที่มีบรรยากาศอบอุ่นแดดจ้า ซึ่งตอบโจทย์กลิ่นกันอย่างชัดเจนว่าอารมณ์มัน Summer กันอย่างเต็มๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นไม่ได้หนักหน่วงเท่าต้นตระกูลเลยเป็นตัวหนึ่งในสายของว A*Men ที่ใช้ง่ายมากขึ้น โดยไม่ทิ้งลายเซ็นเดิม เพิ่มเติมคือให้ความเป็นโทนแดดจ้าๆ Summer Scent เลยใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบทั่วๆ ไป ส่วนยามทางการอาจจะต้องเลือกสถานการณ์หน่อย เพราะถ้าทางการจัดๆ อาจจะไม่ค่อยเหมาะนัก แต่ถ้าใส่ทำงาน Office อะไรแบบนี้ถือว่าใส่ได้สบายมาก รวมถึงการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งอันนี้ก็เข้าทาง แต่ออกกำลังกายในที่ปิด แนะนำให้ข้ามจะดีดกว่า เพราะโทนกลิ่นแบบนี้กระจายดีเข้าให้อาจจะจุกคอหอยกันได้ ส่วนยามค่ำคืนกับอากาศบ้านเรา ถืิอว่าลงตัว ใช้ได้สบายมาก ได้ทั้งความสดชื่น อบอุ่น เย้ายวนแบบไม่หนักหน่วงดูสบายๆ ไม่จงใจได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ อิงตามจำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวใช้ไป 6 สเปรย์ ลากไปที่ 12 ชม. ก็ยังได้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีเป็น Sillage Scent ตามต้นตระกูลกันอย่างชัดเจน เพียงแต่กลิ่นจะไม่แน่นไม่หนักเท่า แล้วจะค่อยๆ ผ่อนลงมากระจายปานกลาง ก่อนเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปยาวๆ พอพ้นซัก 8 ชม. ถึงค่อยๆ เป็น Skin Scent ตามลำดับ 

สรุป - กลิ่นนี้ คือ การเอา Ice*Men มาตัดโทน Cooling ออกไป ใส่โทนอบอุ่นแบบแดดจ้าลงมาแทน และเอาความเป็น Woody Spicy เด่นๆ ของ B*Men มาใส่เพิ่ม โดยลดทอนความหนักของ A*Men ปกติลงมา จนได้เป็น Summer Scent ที่ลงตัวมากๆ เลยทีเดียว เพียงแต่กลิ่นนี้เลิกผลิตไปนานมากแล้ว มันเจ็บตรงนี้แหละ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.fragrantica.com/perfume/Mugler/A-Men-Sunessence-Edition-Orage-d-Ete-8192.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น