วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2563

Review: Katy Perry - Indi

Katy Perry - Indi

เอ่ยชื่อ Katy Perry ไม่มีใครที่อยู่ในแวดวงเพลงสากลจะไม่รู้จัก เพราะสำหรับแขศรี ถือเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงที่ทรงอิทธิพลไม่น้อยในวงการดนตรีช่วงปี 2008 เป็นต้นมา จนทุกวันนี้แม้นางจะแผ่วไปบ้าง แต่ก็ยังถือว่าลอยตัวอยู่บนวงการเพลงได้อยู่เรื่อยๆ และแน่นอนดังมากก็ต้องมีน้ำหอมเป็นของตัวเองมาตั้งแต่ปี 2010 จนถึงปัจจุบันกับ 10 กลิ่นในความเป็นแขศรี

ซึ่งก็ตรงไปตรงมากันเลยว่า น้ำหอมแขแต่ละรุ่นตั้งแต่แรกๆ จะมาตามขนบของ Celebrity เสียส่วนใหญ่ที่จะเป็นกลิ่นโทนขนม ดอกไม้ และผลไม้ เน้นหวานๆ มาก่อนเลยเสียส่วนใหญ่ จนเมื่อปี 2014 ถึงได้มีการแตกมาโทนอื่นๆ มากขึ้น แต่ก็ยังแอบหวานอยู่ตามขนบ จนมาปี 2017 ที่อัลบั้ม Witness ได้วางจำหน่าย ที่ในอัลบั้มเริ่มมีอะไรที่หลากหลายมากขึ้นในเนื้อหา น้ำหอมที่ออกมาของแขในปีนั้นจึงได้มีความแตกต่างจากน้ำหอมที่แขเคยมีมาพอสมควร ซึ่งอาการมันเป็นอย่างไร ไหนบอกมาซิ ก็ต้องเล่าเลยกับรุ่นนี้ Indi

ไม่มีความเป็นโทนขนม โทนหวานอะไรมาให้รู้สึกได้อีก เพราะความอินดี้ของน้ำหอมขวดนี้ คือ Back 2 Basic กันอย่างชัดเจน เปลี่ยนจากเยอะแยะมากมายสู่ความมินิมัล โดยเน้นที่กลิ่นอายสะอาดนวลกึ่งสดชื่นเป็นหลัก โดยชูโรงความเป็นโทน Musk เป็นหลักสำคัญที่จะอยู่ในทุกๆ ช่วงของน้ำหอม ซึ่งกลิ่นเปิดจะเริ่มจากโทนกลิ่นอายชาขาวเบาๆ มีความหอมอะโรม่าเจือหวานอ่อนๆ เคล้ากลิ่นติด Airy ขมเจือเปรี้ยวของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ทำให้กลิ่นมีความสดชื่นมากันก่อน แล้วจะเริ่มมีกลิ่นออกทางผลไม้ที่ให้กลิ่นเย้าๆ ติดหวานของลูกพลัมที่ตามมาร่วมด้วยช่วยกันในการสร้างโทนสดชื่นที่มีลูกผสมโทนอะโรม่าเจือผลไม้ติดบรรยากาศปร่าขมเปรี้ยวบางๆ แต่ในเนื้อกลิ่นที่เป็นฉากหลังมันเป็นโทน Musk เลยทำให้กลิ่นในช่วงต้นจะเป็นลักษณะ Fresh Musky ที่ให้ความสะอาดกึ่งเย้าสดชื่นเบาๆ ที่เรียกว่าเรียบง่ายและมินิมัลสูงมาก

แน่นอนว่าความมินิมัลจะยังคงอยู่ไปจนถึงช่วงท้ายเลย โดยในช่วงกลางกลิ่นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากช่วงต้นมากนัก เพียงแต่ จะเริ่มมีโทนไม้หอมโปร่งๆ ติดขรึมกึ่งปร่าสบายของไม้ซีดาร์เข้ามาเสริม เลยทำให้โทน Fresh Musky ในตอนต้นเริ่มจะมีมิติไม้โปร่งๆ เข้ามาลดทอนความสดชื่นลงไปจนเหลือกลิ่นลูกพลัมที่ยังคงอยู่เคล้ากลิ่นชาอ่อนๆ ที่มีอยู่เพียงประปราย ซึ่งจะให้กลิ่นไม้ติดจืดหอมเคล้า Musk นวลสะอาดเป็นผู้เล่นหลักกันยาวๆ จนเริ่มมีกลิ่นโทนครีมนวลนุ่มๆ ของถั่วตองก้าค่อยๆ แทรกเข้ามา ทำให้กลิ่นในช่วงต้นทั้งหมดจางไป ก็เปลี่ยนสถานะเป็นช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเป็นโทน Musky นุ่มนวลสะอาดปน Woody ไม้หอม โดยจะเป็น 3 เกลอที่สร้างความเรียบง่ายอย่าง Musk (ที่เคลมเอาไว้ว่ามี 11 ประเภท เช่น Musk, White Musk, Black Musk, Egyptian Musk และ Island Musk เป็นต้น) ที่จะให้โทนสื่อไปทางเดียวกันคือ นุ่มสะอาดปนนวลอ่อนๆ แอบมีโทน White Musk ที่ติดแป้งนวลมากกว่าเพื่อนหน่อย ซึ่งมาสอดรับกับเกลอที่ 2 อย่างถั่วตองก้าที่ให้ความครีมมี่อวลๆ แกมอบอุ่นหน่อยๆ เคล้ากับเกลอที่ 3 คือ ไม้ติดนวลปนจืดหอมแกมโปร่งที่เป็นตัวเสริมสร้างมิติในโทนสว่าง ทำให้ภาพรวมปิดท้ายคลอผิวด้วยความสะอาด สว่าง และสบายกันยาวไปนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นมีความกลางมากมายที่สามารถใช้ได้หมดทุกเพศ ตั้งแต่เด็กประถม (ที่ฉีดเสื้อที่สวมก็พอ) จนถึงผู้ใหญ่ได้เลย กลิ่นใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย ไม่ซับซ้อน และยัไงก็รอดและกลิ่นสะอาดนวลเป็นที่ตั้งแน่นอน ซึ่งกวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งแบบทางการและทั่วๆ ไป จะกลางแจ้งหรือในร่มก็ได้หมด ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่สบายๆ แทนจะดีกว่า เพราะถ้าใส่ไปท่องราตรีบอกเลยไร้ตัวตนเอาได้ เพราะชาวบ้านกลบมิด

ความทน - กลิ่นทนอยู่ที่ราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกาย ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ กับการใช้งานที่ 7 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นมาสาย Safe Scent กันอย่างชัดเจน เลยจะเริ่มที่กระจายปานกลาง ลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัว แล้วเป้น Skin Scent ตามลำดับ

สรุป - อินดี้มากแม่ (ประชด) จริงๆ น่าจะมินิมัลเรียบง่ายแทนนะ แต่ถ้าไม่ได้ยึดติดกับชื่อรุ่น ต้องบอกเลยว่านี่เป็นน้ำหอมอีกกลิ่นในสายโทนนุ่มสะอาด Musky ที่มีดีในตัวสูงเลยทีเดียวกับการเป็นน้ำหอมที่เน้นผู้ใช้ดูสะอาดนวลนุ่มเรียบง่าย เรียบหรู และไม่รบกวนใคร และเข้าทางกับคนที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนๆ หรือแรงๆ ได้ดีนักแล

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credit - https://www.meatoes.com/projects/packaging/katy-perry-indi


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น