วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563

Review: Yves Rocher - Comme Une Evidence L’Eau de Parfum (2017)


Yves Rocher - Comme Une Evidence L’Eau de Parfum (2017)

อยู่เป็นตัว Top ของ Yves Rocher มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2003 จนถึงปัจจุบันเลยทีเดียวอย่างไลน์ Comme de Evidence ที่มีความโดดเด่นในการชูโรงกลิ่นกุหลาบเคล้าพิมเสนสดใสปนหรูหราแต่ไม่ได้จัดจ้านจริตคุณนายโอเวอร์แอคติ้งเกินเหตุ แต่ให้ความเรียบหรูมีระดับเป็นสำคัญ และแน่นอนตั้งต้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำหอมผู้หญิงเสียมาก (แต่มีน้ำหอมผู้ชายเพียง ตัว เลิกผลิตไปแล้ว 1 เหลือแค่รุ่น Homme ที่เห็นขายอยู่บ้างบางสาขา) ซึ่งสายผู้หญิงจะเป็นการต่อยอดกันมาเรื่อยๆ จากรุ่นตั้งต้น มีทั้งรุ่นที่ให้ความคล้ายแต่ปรับนิดปรับหน่อย รุ่นที่เพิ่มเติมความกรุยกรายหรูหรา และรุ่นที่ให้ความใสสดชื่น เป็นต้น

เช่นนั้น เมื่อมีโอกาสได้ลองรุ่นลูกที่ออกมาจำหน่ายเมื่อปี 2017 กับการนำเสนอความเป็นโทนใสๆ สไตล์มีคำว่า L’Eau พ่วงในชื่อกลิ่น ก็ต้องมาเล่ากันหน่อยว่าจะออกมาในรูปแบบไหน นั่นคือ Comme Une Evidence L’Eau de Parfum

บอกก่อน - เนื่องจากรุ่นนี้มีทั้งแบบ EDT, EDP ปี 2011, EDP ปี 2012 และ EDP Intense ซึ่งส่วนใหญ่ผ่านการดมแค่ผ่านๆ มา ไม่ได้มีความละเอียดละออมากพอที่จะสามารถนำมาเปรียบเทียบกลิ่นได้ เลยจะเล่ากลิ่นเฉพาะรุ่น EDP 2017 นี้เพียวๆ เป็นหลัก

เปิดตัวกันด้วยกลิ่นออกทางเขียวเจือเปรี้ยวปนโทนกุหลาบเจือโทน Citrus ติดโทนเขียวปร่าแอบมีโทนติดแยมเบอร์รี่บางๆ กันก่อนเลยในวูบแรก ซึ่งจะจับต้องได้ถึงกลิ่นสร้างบรรยากาศสดชื่นเปรี้ยวปนขมติดปร่าอ่อนๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) และกิ่งก้านส้มที่ติดฉ่ำเขียวสมชื่อว่า L’Eau (น้ำ) เป็นตัวเปิดกันก่อน โดยที่จะได้อารมณ์ความสดชื่นเข้าถึงง่ายและเรียบหรูกันตั้งแต่เริ่มเลย ซึ่งสิ่งที่ทำให้กลิ่นมีความเรียบหรูมากขึ้นไปอีกคือ โทนกุหลาบที่ค่อยๆ ชัดเจนมากขึ้นตามลำดับแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ออกแนวน้ำกุหลาบใสๆ ที่เป็นธรรมชาติพอสมควร และแน่นอนว่ากลิ่นนี้บ่งบอกถึงการเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นเลยทีเดียว

เมื่อกุหลาบเริ่มเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่น ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางที่กุหลาบจะให้ความใสๆ สบายๆ ปนนวลโรแมนติคกำลังดี ซึ่งจะมีความหวานกึ่งนวลกึ่งใสของมะลิ และความเขียวใสหวานเข้าทางโทนดอกไม้ขาวใสๆ เรื่อๆ ของดอกกระดิ่ง (lily-of-the-valley) เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ยังพอจับต้องได้ถึงโทนติดเขียว ทำให้ช่วงนี้จะเป็นกลิ่นหอมดอกไม้ใสๆ สบายๆ เรียบง่ายและเรียบหรูในที โดยที่มีความสดชื่นประปรายจากตอนต้นที่ยังตามมาในช่วงนี้อยู่ กลิ่นจะไม่ได้ซับซ้อนอะไร มีความมินิมัลเรียบง่ายแต่สวยทางกลิ่นกำลังดี และเมื่อกลิ่นเริ่มมีความนวลแห้งมากขึ้น กลิ่นก็เปลี่ยนโทนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเป็นกลิ่นกุหลาบปนนวลๆ ออกทางสบู่ๆ กลิ่นกุหลาบหน่อยๆ ซึ่งเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงโทนพิมเสนที่เข้ามาแจมแบบประปราย ให้ความระเรื่อๆ ทางกลิ่นที่กำลังดี ไม่ได้มาแบบหนักหน่วงจนกรุยกรายจัดๆ แต่อย่างใด โดยจะมีโทนรองพื้นด้วยลักษณะกึ่งโทนสบู่เจือ Musk ที่ทำให้มีความสะอาดเป็นพื้นฐาน ทุกอย่างจะผสมผสานกันจนเป็นกลิ่นโทนสบู่ดอกไม้เด่นที่กุหลาบคลอผิว ให้ความโรแมนติคก็ได้ อ่อนโยนหวานดอกไม้นวลๆ ก็ดี เรียบหรูเรื่อยๆ มาเรียงๆ ก็สามารถ ส่งท้ายการเป็น Comme Une Evidence L’Eau de Parfum ได้อย่างลงตัว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยตั้งแต่เรียนมหาลัยขึ้นไป ก็สามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้สบายมาก เพราะกลิ่นมีความทั้งโรแมนติค น่ารัก เรียบหรู ไม่ซับซ้อน เลยเข้ากับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่อาจจะไม่ได้เข้าทางมากนักเท่านั้นเอง ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ออกงานหรือสร้างออร่าโรแมนติคจะดีกว่าการใส่ไปท่องราตรี เพราะกลิ่นเบาไปถ้าต้องไปเจอกับความหนักหน่วงของผู้คนที่สาดความแน่นของกลิ่นน้ำหอมที่ใส่กันมาจุกๆ นั่นแล

ความทน - ลงตัวกับที่ราว 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. กับการใช้ 6 สเปรย์ในการตีขึ้นให้รับรู้ แต่หลังจากนั้นจะมีอ่อนๆ ต่อไปอีกซักระยะแล้วเหลือแต่ความรู้สึกสะอาดเจือสบู่หอมเบาๆ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาที่ปานกลางซักพักก่อนเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นซัก 6 - 8 ชม. ก็ Skin Scent กันต่อไป

สรุป - ถ้าเทียบจากที่ดมผ่านๆ ต้องบอกว่ารุ่น L’Eau de Parfum ปี 2017 นี้มีความใกล้เคียงรุ่นต้นตระกูลสูงมาก เพียงแต่จะมีความเขียวและใสมากกว่าหน่อย ซึ่งแน่นอนว่าใช้ง่ายเข้าถึงได้ง่ายยังไงก็รอดในการเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่เข้ากับอากาศบ้านเรามาก และแน่นอนนี่แหละ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ชัดเจน

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://shopee.co.th/น้ำหอม-Yves-Rocher-Comme-Une-Evidence-EDP-50ml-i.1684110.1337405165

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น