วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Annayake – Miyabi Woman


Annayake – Miyabi Woman

เป็นแบรนด์เครื่องสำอางจากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานไม่น้อยนะครับ พวก Skin Care อะไรนี่เรียกว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียวในแบบวิถีญี่ปุ่น ที่สำคัญมีน้ำหอมด้วยแหละ ยิ่งผมชอบแบรนด์น้ำหอมจากแดนปลาดิบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ได้โอกาสลองจึงต้องมาบอกเล่ากัน แต่แทนที่จะได้ลองรุ่นผู้ชายกลายเป็นผู้หญิง เพราะเห็นชื่อ Miyabi เราก็ไม่สน เพราะเราอยากดู เอ๊ย! ดม เช่นนั้นผลออกมาจึงเป็นแบบนี้ครับ

เปิดต้นกลิ่นมาเล่นเอาประทับใจมากกับกลิ่นพีชที่มาแบบฉ่ำๆ มีความหวานในเนื้อกลิ่นรองพื้นอยู่ด้านหลัง เรียกว่ากลิ่นมาแบบหอมหวานอมเปรี้ยวลงตัวมาก เพียงแต่ว่ากลิ่นจะไม่ได้ออกทางคมกริบหรือโดดเด่นแบบได้กลิ่นแล้วหันขวับ แต่กลิ่นจะเป็นโทนสดชื่นของผลไม้แบบนิ่งๆ ที่ได้กลิ่นแล้วจะหอมแบบมีระดับมากกว่าจะแย่งซีน แล้วกลิ่นโทนดอกไม้จะเริ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ในช่วงกลาง โดยที่กลิ่นพีชยังคงอยู่ ดอกฟรีเซียจะให้ความสะอาดแบบติดโทน Spice เบาๆ กลั้วกับกลิ่นโทนเขียวจางๆ อ่อนโยนกำลังดี ซึ่งในช่วงนี้ดอกไม้จะมีตัวรองด้านหลังแบบโทนอบอุ่นนุ่มๆ ของวานิลลาที่แสดงตัวออกมาเรื่อยๆ มากลั้วได้อย่างลงตัวและน่าดมกลิ่น โดยจะมาแบบโทนแป้งหอมๆ วานิลลาครีมมี่ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายกลิ่นเริ่มมีความหวานอบอุ่นแบบกำลังดี เพราะแป้งวานิลลาครีมมี่จะมาเต็มแบบหอมติดกลิ่นพีชเบาๆ มีโทนไม้หอมที่มาอ่อนๆ กลั้วกับกลิ่นสะอาดนุ่มของ Musk ให้อารมณ์ผิวกายหอมกรุ่นและอ่อนโยน นิ่งเรียบอย่างสุภาพ ซึ่งแม้ว่ากลิ่นจะไม่ได้สื่อถึง Miyabi อย่างที่ผมเข้าใจ แต่กลิ่นนี้ถือว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นที่บ่งบอกถึงสุภาพสตรีที่อ่อนโยน สุภาพ สุขุม และมีระดับเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงเลยจ้า กลิ่นบอกความเป็นหญิงเลยล่ะครับ ใช้ได้ตั้งแต่วัยเรียนม.ปลายขึ้นไปยังได้เลย สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เพราะกลิ่นให้ความสดใสแบบนิ่งๆ กลั้วกับความนุ่มนวล สุขุม และอ่อนโยนไปตลอด แต่ขอยกเว้นใส่ออกกำลังกายก็พอ ไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืนก็ใส่ได้อยู่ แต่จะไม่เหมาะกับการตั้งใจไปเมานัก เพราะกลิ่นสุภาพอ่อนโยนไป ใส่แล้วเป็นลำยอง หรือเป็น Miyabi คนนั้นน่ะ จะเสียลุคหมด

ความทน – ต้องยกนิ้วให้เขาครับ 8 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น

การกระจาย – กลิ่นกระจายกลางๆ ตั้งแต่ต้นยันปลายๆ ช่วงกลาง ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวจนหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เรียกว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่ทำออกมาได้หอมนุ่มนวลมากขนาดผมเอามาใส่ ยังแบบว่าหอมจัง กลิ่นดีน่ะ ใครจะแซวว่ากลิ่นสาว หาได้แคร์ไหม ก็ตูหอม ตูชอบซะอย่าง ฟินนนนนน

Credit ภาพhttp://www.beautyencounter.com/products/large/3552576000108.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น