วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Elizabeth Arden – Daytona 500


Elizabeth Arden – Daytona 500

Daytona 500 ถือเป็นหนึ่งในการแข่งรถชื่อดังที่ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่คนที่ชอบเรื่องรถแข่งหลายๆ คนต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน และเนื่องจากเขาดังขนาดนี้ ก็เลยมีน้ำหอมที่ทำออกมาเพื่อร่วมแคมเปญของการแข่งรถแบบนี้ด้วยเช่นกันจาก Elizabeth Arden แบรนด์ดังที่สาวๆ รู้จักกันกับพวกโซน Green Tea ทั้งหลายนั่นเอง

ขวดนี่มาแบบลำโพงรถแข่งเลย 5555 หลายๆ คนอาจจะมองเป็นลำโพง Bluetooth ก็ได้นะครับ ซึ่งเปิด Top Notes ขึ้นมาก็สดชื่นกันเต็มๆ เลยจากโทนซิตรัสผสมสมุนไพร เด่นที่กลิ่นมะกรูดแบบกึ่งคมหน่อยๆ แต่ไม่มาก เพราะมีกลิ่นของส้มยูซุและเปลือกส้มมาทำให้โทนกลิ่นซอฟท์ลง กลิ่นเปิดแบบสดชื่นสดใสกันเลยทีเดียว ก่อนที่โทนเขียวสมุนไพรจะเริ่มเข้ามาทีละนิด จนเข้าสู่ Middle Notes เต็มๆ ที่จะเริ่มเป็นโทนสมุนไพรติดเขียวนุ่มๆ มีโทน Spicy หน่อยๆ แต่มาแบบกำลังดี กลิ่นโทนซิตรัสตอนต้นจะมาผสานและรองพื้นด้านหลังเบาๆ ให้รู้สึกได้ กลิ่นในช่วงนี้ถือว่าเป็นกลิ่นที่ปลอดภัยมาก คือ ยังไงก็หอมสดชื่นสบายๆ แบบไม่ต้องพยายามอะไรเลย เมื่อปิดท้ายด้วย Base Notes โทนวู้ดดี้อ่อนๆ ติดอบอุ่นจางๆ จึงได้เริ่มออกมา ทำให้กลิ่นออกโทนสะอาด อบอุ่น มีความแมนเบาๆ กำลังดี โดยยังมีกลิ่นอายเย็นๆ ติด Spicy ของเม็ดจันทน์เทศเป็นตัวชูโรงให้ออกโทนเมทัลลิคเบาๆ ซึ่งกลิ่นสมุนไพรก็ยังตามมาให้รับรู้ได้จางๆ ทำให้ภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้ถือว่าเป็นโทนสดชื่นที่สบายๆ เลยล่ะครับ กลิ่นเป็นโซน Safe Scent ชัดเจน และใช้ง่ายมากมายเลยทีเดียว เหมือนขับรถด้วยความรู้สึกสดชื่นยามเช้าที่ต่างจังหวัดยังไงยังงั้นเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนประถมขึ้นไป กลิ่นใช้ง่ายจริงๆ เข้าถึงง่ายมาก และเป็นโซนปลอดภัยที่ใครๆ ก็ไม่ยี้ เพราะกลิ่นแบบนี้มหาชนชอบ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ ออกกำลังกายก็จัดได้เลยเช่นกัน ที่สำคัญผู้หญิงใช้ตัวนี้ได้สบายๆ ด้วยเช่นกันนะครับ แม้มันจะมีความแมน แต่มันเน้นโทนสดชื่นสบายๆ นำ เช่นนั้นไว้ใส่วันชิลล์ๆ เสื้อยืดกางเกงยีนส์นี่ ได้เลยล่ะครับ

ความทน – เนื่องจากกลิ่นแบบนี้มันสดชื่นจริง หอมจริง ในแบบ Citrus Aromatic เช่นนั้นอาจจะต้องทำใจนิดนึงเรื่องความทน เพราะจะอยู่ราวๆ 4 - 6 ชม. ตามจำนวนสเปรย์ ถ้าอัดเยอะเกิน 6 สเปรย์ พอไหวที่จะลากไปถึง 6 ชม. ครับ (รวมอัดที่เสื้อด้านนอกด้วยนะครับ)

การกระจาย – กลิ่นกระจายปานกลางในช่วงต้น สดชื่นแบบคนฉีดรับรู้ได้สบายๆ เลยล่ะครับ และลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วย Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – เป็นกลิ่น Safe Scent ที่ดีเลยตัวนึง ที่สำคัญขอยกให้เป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง เลย เพราะกลิ่นมันหอมแบบไม่ต้องพึ่งพาอาศัยอะไรกับตัวคนฉีดมากนักนั่นเอง

Credit ภาพhttp://www.parfumworld.sk/files/product_images/Elizabeth_Arden_Daytona_500.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น