วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Benetton Cold


Benetton Cold 

เรียกว่าต้องรู้จักกันบ้างแหละสำหรับ Benetton ที่เป็นที่นิยมกันมากเลยทีเดียวสำหรับแบรนด์นี้ในเรื่องของเสื้อผ้าที่สีสันสดใสหลากสีมากมายแถมใส่ได้ทุกเพศทุกวัยอีกด้วย ที่สำคัญกระเป๋าเขาคนไทยนิยมไม่น้อยนะครับ (ก็อบก็เพียบนะ 5555) ซึ่งแน่นอนว่าแบรนด์นี้เสื้อผ้ามักจะคาบเกี่ยวในในหลายๆ สถานการณ์แต่มีความ Casual ในตัวสูงไม่น้อย เช่นนั้นน้ำหอมล่ะเป็นยังไง ได้โอกาสลองกันกับตัวแรกของแบรนด์นี้ที่ผมได้สอยมานั่นคือ Benetton Cold ครับ

เรียกว่าเปิดต้นกลิ่นมา Top Notes จะขนความสะอาดสดชื่นแบบคมๆ มากันเลย เพราะจะมีกลิ่นแบบสบู่คมๆ สะอาดจัดๆ มีความเป็นซิตรัสของมะกรูดที่เด่นตีคู่ เลยออกมาในโทนที่เป็นสบู่กลิ่นมะกรูดกลั้วความหวานคมๆ จากเครื่องเทศ ถือว่าเป็นช่วงเปิดฟ้าโล่งใสๆ แบบอากาศเย็นๆ ได้เลย เพียงไม่นาน Middle Notes ก็เข้ามาเทคโอเวอร์มากขึ้นโดยกลิ่นสะอาดนุ่มๆ จะเริ่มตามมาจากลาเวนเดอร์ กลิ่นสบู่ซิตรัสคมๆ แน่นๆ ก็ยังตามมาอยู่ตลอดไม่หายไปไหน เพิ่มเข้ามาคือความนุ่มและแถมความซ่าจากเม็ดผักชีด้วย กลิ่นในช่วงนี้จึงค่อนข้างมีความเป็นซิตรัสกลั้วสมุนไพร รายล้อมด้วยโทนสะอาด แบบเข้าถึงได้ง่าย กลิ่นไม่ทำร้ายใครเลย มีกลิ่นอายเย็นๆ กำลังดีไปตลอด ปิดท้ายด้วย Base Notes ที่คง Concept ความสะอาดนุ่มในเนื้อกลิ่นแบบกำลังดีจาก Musk โดยจะมีโทนวู้ดดี้อ่อนๆ ให้รู้สึกได้ถึงความสะอาดนุ่มๆ ที่สำคัญกลิ่นอายแบบสดชื่นไม่ได้จางหายไปไหน ยังคงมาอยู่แบบเบาๆ ให้พอรู้สึกได้ ซึ่งภาพรวมทั้งหมด กลิ่นสะอาด สดชื่น เย็นๆ ปลอดภัยไม่ทำร้ายใครดีแท้เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – Unisex เลยครับ ใช้ได้หมดทั้งหญิงและชาย ได้ทุกเพศและวัยเด็กน้อยที่ไม่ใช่ทารกขึ้นไป กลิ่นใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่ายมาก ไม่รบกวนใคร หอมสดชื่นแบบเย็นๆ ของสมุนไพรกลั้วซิตรัสไปตลอด เหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ใส่ทางการยังได้เลย เพราะว่ากลิ่นไม่รบกวนใคร ได้ความสะอาดเสียมาก ยิ่งกับอากาศร้อนๆ บ้านเรามันเหมาะสุดๆ ไปเลยทีเดียว ส่วนกลางคืนถ้าจะเอาไปยั่ว หมดสิทธิ์นะ กลิ่นไม่ได้มีความยั่วตรงไหนเลย ได้แต่ความสดชื่นเน้นๆ ครับ

ความทน – เรียกว่าทำได้ดีไม่น้อยเลย กับการฉีดที่ 6 สเปรย์กดมิด และฉีดเสื้อด้วย ผมได้อยู่ที่ 6 ชม. ไม่เกินนี้ ซึ่งถ้าไม่ได้จัดเยอะ ก็ประมาณ 4 ชม. ขึ้นไป น่ะครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายมาเต็มมากในตอนต้น เรียกว่ากระจายดีเลยล่ะ กลิ่นสดชื่นคมมากเลยทีเดียว บางคนอาจจะรู้สึกเสียดจมูกเอาได้ แต่ไม่นานก็จะลดลงมากระจายแบบกลางๆ เบาๆ แล้วปิดท้ายที่ Skin Scent สะอาดๆ ชัดเจน

ทิ้งท้าย – จำไม่ผิด ประกาศเลิกผลิตแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา -____-“ ซึ่ง Benetton น้ำหอมไม่แพงเลยครับ ถือว่าถ้ามีตัวนี้ไว้ อย่างน้อยก็คือกลิ่นสามัญประจำบ้านที่ให้ความสดชื่น แบบเต็มๆ ยามอากาศร้อนได้ดีจริงๆ โดยไม่ต้องมาแนวหวือหวากลิ่นไม่เหมือนใครเพราะแค่นี้ก็ OK ผ่าน อย. ด้านกลิ่นแล้ว ที่สำคัญจัดอยู่ใน Safe Scent ได้สบายๆ ตั้งแต่ช่วงกลางเป็นต้นไปครับ

Credit ภาพhttp://n1.sdlcdn.com/imgs/a/h/c/Benetton-Cold-EDT-for-Men-1015495-1-4829b.jpg

1 ความคิดเห็น:

  1. ที่ขายๆกันทุกวันนี้ใช่ Benetton Cold แท้ๆมั้ยครับ บนกล่องและขวดทำไมไม่เห็นมีโลโก้หรือชื่อแบรนด์ Benetton เลยครับ หรือว่าเป็นไลนเซ่น(SBC Inc)ที่ผลิตมาใหม่หรือเปล่าครับ

    ตอบลบ