วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Chanel - Antaeus


Chanel - Antaeus 

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เรียกว่าเก่าแก่กันเลยล่ะครับ และเป็นหนึ่งในตัวเทพของ Chanel ไม่น้อย มาแบบแรงไม่มียั้งในด้านกลิ่นเชิง Old School แต่ยังร่วมสมัยได้อยู่เสมอนั่นคือรุ่น Antaeus ครับ 

เอาจริงๆ กลิ่นนี้ถ้าใครไม่ชอบน้ำหอมโทนสุภาพบุรุษย้อนยุคอาจจะสตันยามได้กลิ่นเลยนะครับ เพราะขนมาหมดเลยทั้งความเป็นหนัง สาปปลุกเร้า และความเป็นไม้เนื้อหอมที่กำลังโดนเผาจนเป็นควันไอ ซึ่งโคตรจะแมนเลยล่ะครับ โดย Top Notes กลิ่นมาที่ความเป็นสมุนไพรแน่นๆ ของเม็ดผักชีและเซจที่จะออกเขียวๆ ซ่าๆ ปร่าๆ กลั้วโทนซิตรัสก็จริง แต่กลิ่นของยางไม้แบบแน่นๆ ที่จะเข้ามาเต็มมากกว่า แถมด้วยกลิ่นอายของหนังแน่นๆ เข้มๆ แมนจัดๆ ติดสาปปลุกเร้าก็เอากันเต็มตั้งแต่ช่วงนี้ เรียกว่า ใครแพ้ทางน้ำหอมแบบนี้จะรีบกราบแล้วไปล้างตัว ถ้าได้เผลอฉีด 55555 มาแนวๆ ใกล้เคียงกับ Kouros ของ YSL เลยล่ะครับ เพียงแต่ไม่ได้ออกทางจัดหนักเน้นยั่วตัวพ่อมากขนาดนั้น ซึ่งหลังจากเปิดตัวอลังการกันไปแล้ว Middle Notes จึงได้เข้ามา โดยกลิ่นอาย Animalic แบบสาปปลุกเร้าจะกลายเป็นบางๆ รองพื้นด้านหลังให้ความแมนอยู่ โดยดันให้กลิ่นอายของดอกไม้ผสานกับกลิ่นรมควัน Smoky ช่วงนี้เลยจะกลายเป็นช่วงที่เรียกว่าหอมหรูดูมีระดับมากมายเลยทีเดียว ผมดมแบบยังฟินเลยเพราะโทนดอกไม้รมควันไอไม้แบบนี้นานๆ ทีจะเจอความนวลๆ นุ่มจมูกติดโทนเขียวๆ กำลังดี จนเมื่อเข้าช่วง Base Notes งานนี้่ตัวหนักๆ อย่างโทนหนังจะเริ่มมาอีก คราวนี้มาหนัก มาเต็ม เพราะมีกลิ่นชูโรงอย่าง Castoreum ต่อมเพศของบีเวอร์มาทำให้ออกสาปตุ่นๆ แต่แมนมาก มีกลิ่นยางไม้ติด Smoky โดนเผามาเต็มตลอดไม่มีลดราวาศอกใดๆ ยังไม่พอ เพิ่มความแมนด้วยโทนเขียวเท่ห์แน่นของ Oak Moss โดนมีพิมเสนประปรายลดทอนให้นุ่มบ้างไรบ้าง เรียกว่าเป็นช่วงจัดเต็มปล่อยของแบบแมน เท่ห์ และมีพลังทางเพศเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวันทำงานขึ้นไป และชอบน้ำหอมโทน Old School ที่ร่วมสมัย ไม่งั้นนะ จะผงะกลิ้งกลับหลังไป 3 ตลบ เพราะมันจะแน่นมาก มาเต็มแบบหนังติด Smoky มากมาย สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันและกลางคืนแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ แบบทางการก็ได้ ไม่ทางการก็ไหวอยู่ เพราะกลิ่นแอบยั่วแบบมีชั้นเชิง ส่วนออกกำลังกาย ฆ่าตายหมู่ได้นะงดดีกว่า

ความทน - มากกกกกกกกกก มาเต็มมาแรงต่อเนื่องไม่ยั้งที่ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่เลย

การกระจาย - มากกกกกกกกกกกกกก เป็น Sillage Scent ที่เป็นบาเรียหุ้มตัวเราไว้ได้เลย มีช่วงท้ายๆ ที่จะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย - กลิ่นดีงามสมความเป็น Chanel จริง แต่ไม่ได้ตอบโจทย์คนที่ชอบน้ำหอมโทนสดชื่นและน้ำหอมโทน Modern เป็นหลักแน่นอนครับ

Credit ภาพhttp://www.chanel.com/en_US/fragrance-beauty/cms2export/Site1Files/P118450/S118460_XLARGE.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น