วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Jo Malone – Blackberry & Bay


Jo Malone – Blackberry & Bay

เพราะความเป็นน้ำหอมแบบโทน Whispering เน้นกลิ่นมาแบบกระซิบๆ ติดกลิ่นอายธรรมชาติมาก แถมยังมีคอนเซปท์ให้ Layer น้ำหอมแต่ละกลิ่นของแบรนด์นี้ร่วมกันได้ ทำให้ Jo Malone กลายเป็นแบรนด์น้ำหอมที่มีคนสนใจมากมายเลย และเสียตังค์มากด้วยเพราะต่างซื้อมาลอง Layer กันให้สนุกสนาน เช่นนั้น เนื่องจากผมไม่ได้เน้น Layer เน้นเดี่ยวๆ เราจึงขอมาเพียวๆ กับรุ่นที่น่าสนใจแทนอย่าง Blackberry & Bay ครับ

แน่นอนถ้าพูดถึง Blackberry กลิ่นต้องเปรี้ยวอมหวานสดชื่นสินะ ซึ่งเปิดตัวแรกฉีดมาก็ใช่เลย เพราะกลิ่นของ Blackberry มาเต็มมาก โดยมีโทนซิตรัสอย่างเกรฟฟรุตมาร่วมด้วยให้กลิ่นอายสดชื่นแบบไม่เป็นผลไม้จัดจ้านคั้นสดเกินไป กลิ่นจะมาเต็มปลุกโสตประสาทความสดชื่นกันเลยทีเดียว เพียงช่วงเวลาไม่นานก็เข้าสู่ Middle Notes ที่คราวนี้ Blackberry จะลดระดับมาออกโทนหวาน เพราะเพื่อนคู่คิดมิตรคู่บ้านอย่าง Bay หรือใบกระวานจะเริ่มมาให้ความเขียวติดโทนหวาน ซึ่งเป็นเรื่องดีมากที่ไม่ได้มาแบบหนักหน่วง ทำให้เกิดความรู้สึกกึ่งกลางอย่างลงตัวระหว่างความเขียว สดชื่น และหวานกำลังดี มีกลิ่นดอกไม้จางๆ เบาๆ มาคลอเคลียหน่อยๆ เรียกว่าเป็นกลิ่นที่กลิ่นผ่อนคลายสบายอารมณ์ไม่น้อยเลย และปิดท้ายที่ Base Notes กลิ่นในช่วงกลางจะเริ่มจางลงไปจนเหลือเบาบางส่งให้กลิ่นโทนไม้หอมอ่อนๆ กับโทน Smoky แห้งๆ ขึ้นมาติดผิวกาย ให้ความรู้สึกสะอาด และมีระดับกำลังดีเลย เรียกว่า ภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้ เหมือนเรามาปิกนิกในสวนที่มี Blackberry ขึ้นให้เด็ดกิน พกเกรฟฟรุตฉ่ำๆ มากินพ่วงด้วย มีกลิ่นอายเขียวๆ และกลิ่นไม้แห้งๆ ให้รู้สึกได้ไปตลอด นี่แหละครับรุ่น Blackberry & Bay

เหมาะสำหรับ – ตราเอาไว้เลยว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง ซึ่งใช่ครับ มีความเป็นผู้หญิงถึง 70% เลยล่ะครับ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน จริงๆ งานทางการก็ได้เพราะกลิ่นไม่รบกวนใครนัก แต่ถ้างานทางการจัดๆ ถ้าต้องเข้าใกล้ผู้ใหญ่มากหน่อย อาจจะไม่เหมาะเพราะกลิ่นมันชิลล์ไป ส่วนยามสบายๆ ผ่อนคลายจัดได้เลยเหมาะมาก ยามค่ำคืนตัดตัวนี้ทิ้งได้เลยครับ เบาเกิ๊นนนนนนนน ส่วนคุณผู้ชาย อีก 30% ที่ว่า ถือว่าใส่ได้อยู่นะครับ อาจจะดูผลไม้ไปนิดหน่อยในช่วงต้นค่อนมากลาง แต่ที่เหลือ Unisex ได้อยู่ครับ

ความทน – กลิ่นหอมครับ หอมมากเลย แต่คาดหวังที่ความทนไม่ได้นักกับ Jo Malone ซึ่งประมาณ 4 ชม. กลิ่นก็จางแล้วครับ ถ้าอัดสเปรย์หน่อยอาจจะพอไปได้ที่ 5 – 6 ชม. ยังไงพกไปเติมความสดชื่นน่าจะดีกว่า

การกระจาย – เพราะน้ำหอมแบรนด์นี้เน้นแนว Whispering กลิ่นจึงไม่ได้กระจายมาก เปิดที่กระจายดีในคนฉีดรับรู้ ที่เหลือจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปตลอด จนเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – กลิ่นชิลล์มากจริงๆ ครับ คนที่ชอบโทนเบอร์รี่อย่างผม ถึงกับฟินยามได้กลิ่น Blackberry กันเลยทีเดียว แต่นะ ราคาหนออออออ แพงไปไหนจ้ะ -______-“

Credit ภาพhttp://f.ptcdn.info/649/025/000/1416200613-8319152fpx-o.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น