วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Givenchy Pi


Givenchy Pi

ต้องเรียกว่าเป็นหนึ่งในใต้หล้าเลยทีเดียวกับการเป็นน้ำหอมชายที่กลิ่นวานิลลานำเด่นเป็นสง่าที่สุด แถมเป็นวานิลลาที่จัดจ้านคมมากเลยทีเดียว แบบว่าใครไม่ชอบนี่คงเซ็งได้เลยนะ ถ้าเจอคนฉีดเยอะๆ 5555 ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นนี้ของ Givenchy ประสบความสำเร็จมากจนต่อยอดออกลูกออกหลานมาอย่างมากมายด้วยเช่นกัน นั่นคือ Pi ครับ 

ต้องบอกว่าน้ำหอมตัวนี้จะมี Hint ของวานิลลาซ่อนอยู่ในเนื้อกลิ่นให้พอจับต้องได้ตั้งแต่ช่วง Top Notes เลยแต่จะมาแบบหลบๆ ซ่อนๆ ผลุบโผล่ๆ ให้กลิ่นโทนเขียวติดสมุนไพรปร่าๆ กับซิตรัส นำขึ้นมาก่อน กลิ่นจะมีโทนสดชื่นจางๆ ท่ามกลางพื้นหลังออกทางเขียวติดหวานนุ่มของพอสมควร จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นวานิลลาเริ่มมาคู่กับกำยานเปิดตัวเล็กน้อยแบบว่าขออยู่ในซีนนะ ให้รู้ว่าชั้นมาแล้ว แต่ให้โทนเครื่องเทศกลั้วดอกไม้ที่จะมีกลิ่นอายไม้หอมแบบไม้แห้งมาแจม กลิ่นอายเลยจะออกโทนหวานอบอุ่นแบบแมนๆ ภูมิฐาน กลิ่นจะเริ่มออกโทนอุ่นขึ้นเรื่อยๆ แต่ที่แปลกคือ กลิ่นอุ่นก็จริงแต่คมหน่อยๆ จนรู้สึกได้ จนเข้าช่วย Base Notes เต็มตัววานิลลาควงมากับกำยานมาเป็นเป็นพระเอกของเรื่องกันเลย กลิ่นอายที่จับได้ว่าคม ก็คมกันเต็มๆ มากขึ้น เพราะว่ามีกลิ่นออกทางน้ำตาลหน่อยๆ แม้ว่าจะมีกลิ่นครีมนุ่มๆ แบบอัลมอนด์เข้ามาเสริมก็ตาม ก็ยังคมหวานอยู่ ทำให้ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่หอมแบบสุภาพบุรุษที่อบอุ่นและหวานโรแมนติคด้วยวานิลลา และเย้ายวนแบบอุ่นๆ กันเต็มๆ กับกำยาน ซึ่งบอกเลยกลิ่นแน่นเลยทีเดียว สมแล้วที่ดังมาอย่างอย่างนานและเป็นหนึ่งในใต้หล้าทางด้านกลิ่นวานิลลานำเช่นนี้

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นมีความอบอุ่น น่าไว้วางใจ หวานโรแมนติค และภูมิฐานในเวลาเดียวกันทั้งหมด สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบจำกัดจำนวนสเปรย์จะลงตัวมากกับการเป็นหนุ่มอบอุ่นน่าไว้วางใจ ไม่งั้นแน่นหวานซะ จนชาวบ้านอาจจะด่าเพราะเวียนหัว ที่สำคัญงดใส่ออกกำลังกายเด็ดขาด ฆ่าตายหมู่นะนั่น ที่สำคัญใส่ยามกลางคืนได้สบายๆ ครับ กลิ่นอบอุ่นหวานและภูมิฐานเลยล่ะ

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ แถมเกินกว่านั้นเสียด้วยซ้ำเพราะผมเจอที่ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้อยู่ได้

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีและแน่นเลยล่ะ คงความกระจายดียาวมาจนถึงปลายๆ ช่วงกลาง แล้วจึงผันเป็นกระจายกลางๆ เรียกว่าเป็น Sillage Scent อีกตัวนึงที่เน้นการกระจายและตีขึ้นให้รับรู้ได้ดีตลอดเลย

ทิ้งท้าย – เรียกว่าใครรักวานิลลาจะฟิน เพราะมันไม่สาว มันหวานแบบแมนอบอุ่นเน้นๆ เลยล่ะครับ

Credit ภาพhttp://2ctil02q0em62rd6ir3vnkvj.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2015/03/Givenchy-men.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น