วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: L'Artisan Parfumeur – L'Été en Douce


L'Artisan Parfumeur – L'Été en Douce

~กลับมาเยือนแบรนด์เดิม แบรนด์ที่เคยคุ้นตา แบรนด์ที่ใจนั้นมันเสาะหา เฝ้าคิดถึงแบรนด์ที่จากไป~ 

ถึงกับร้องเพลงเลยทีเดียวเพราะ L'Artsan Parfumeur บ๊ายบายเมืองไทยไปเสียแล้ว หลังจากนี้ใครอยากได้ Pre-Order หรือสั่งตรงจากเมืองนอกกันเอาเนาะ ซึ่งเช่นนั้นผมจึงต้องเอาความดีงามของรุ่นอื่นๆ มายั่วบ้าง เอ๊ย! ไม่ใช่สิ มาบอกเล่าต่างหาก ว่ากลิ่นดีๆ มีเสน่ห์มีเยอะเลยล่ะครับ เช่นนั้นมาที่รุ่นนี้เลย L'Été en Douce ว่าเป็นยังไงกันบ้าง

เปิดกันเต็มด้วยกลิ่นออกโทนเขียวกันเลย แต่จะเป็นโทนเขียวแบบติดนวลติดฉ่ำ โดยกลิ่นอายเย็นๆ แบบโทนเขียวๆ ของหญ้าและมินท์จะกลั้วไปกับกลิ่นดอกส้มที่จะนวลๆ ติดซิตรัสและดอกมะนาวที่จะกลิ่นออกโทนหวาน กลิ่นอายเป็นธรรมชาติมาก เป็นโทนสดชื่นแบบนุ่มๆ ติดเขียวที่ลงตัวเลย ซึ่งตรงๆ ว่ากลิ่นในช่วงนี้เบลนด์ออกมาได้คล้ายสิ่งหนึ่งมากนั่นคือ กลิ่นแป้งสาลี (กร๊ากกกกกกก) จริงๆ นะครับ แต่ที่ไม่ใช่ 100% เพราะว่ามันมีความสดชื่นด้วยนี่แหละเลยทำให้ยังพอให้รู้สึกว่าจะไม่เป็นกลิ่นแป้งซาลาเปาไปได้อยู่ จนเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นตอนต้นจะมาผสาน กับโทนเขียวแบบแห้งๆ ของหญ้าแห้ง (ที่ไม่ใช่ฟางนะตะเอง) และมีกลิ่นกุหลาบจางๆ ให้รู้สึกได้ แต่สิ่งหนึ่งที่รองพื้นด้านหลังคือโทนนุ่มๆ เลยทำให้กลิ่นช่วงนี้เป็นกลิ่นนุ่มติดโทนเขียวแบบกึ่งสบู่ครีมๆ กึ่งแป้งสาลีหน่อยๆ หอมหวานเบาๆ ออกโทนสว่างได้ลงตัวมาก ส่งต่อให้ช่วงท้ายที่กลิ่นอายนุ่มๆ ของ White Musk ที่เป็นตัวรองพื้นในช่วงกลางจะเด่นขึ้นมา กลั้วกับโทนไม้หอมอ่อนๆ ซึ่งกลิ่นเขียวแบบแห้งๆ ในช่วงกลางยังตามมาอยู่ เลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะออกทางคล้ายเสื้อผ้าที่สะอาดๆ มีกลิ่นหอมติดเขียวจางๆ นุ่มๆ มีความเป็นสบู่ให้รู้สึกได้ เรียกว่าภาพรวมน้ำหอมตัวนี้ใสสว่างแบบโทนเขียว และกลิ่นอายธรรมชาติแอบหรูหน่อยๆ ที่หอมแบบไม่หนักหน่วงมาอ่อนๆ และผ่อนคลายมากจริงๆ ครับ

เหมาะสำหรับ – น้ำหอมตัวนี้ตราเอาไว้ว่าเป็นของสาวๆ ใช่เลย เหมาะกับสาวๆ มากครับ แต่มันก็มีความเป็น Unisex อยู่ประมาณ 40% นะนั่น เพราะกลิ่นหญ้าแห้งๆ นี่แหละที่เข้าได้กับทุกเพศ ซึ่งเหมาะสำหรับวัยม.ปลาย ขึ้นไปก็ใส่ตัวนี้ได้แล้วครับ กลิ่นอายธรรมชาติและท้องทุ่งแบบนุ่มๆ เลย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและไม่ทางการ ส่วนยามกลางคืนตัดออกไปได้เลย ถ้าจะใส่ไปท่องราตรี เพราะเบาไปจ้า ถ้าใส่เพื่อเพิ่มใความสดชื่นสิพอไหว

ความทน – อยู่ที่กลางๆ ประมาณ 6 ชม. ครับ ตามประสาน้ำหอมกลิ่นอายธรรมชาติ จะมากกว่านี้อาจจะต้องเพิ่มจำนวนสเปรย์และการฉีดย้ำจุดเดิม หรืออาจจะฉีดเสื้อด้านนอกเพิ่มก็พอช่วยได้ครับ

การกระจาย – กลิ่นมาแบบเบาๆ อ่อนๆ เช่นนั้นอย่าได้คาดหวังการกระจายที่เป็นบาเรียรอบๆ ตัว เพราะกลิ่นจะกระจายกำลังดีในตอนต้น แล้วจะผันเป็นออร่ารอบๆ ตัว และเป็น Skin Scent ในที่สุด

ทิ้งท้าย – ได้กลิ่นครั้งแรก ผมหิวอาหารทุกประเภทที่ทำจากแป้งสาลี และได้อารมณ์เหมือนเรากำลังจะนวดแป้งอะไรซักอย่าง กร๊ากกกกกก เพียงแต่ว่าสิ่งที่มีเสน่ห์จริงๆ และผมจับต้องได้คือกลิ่นหญ้าแบบสดชื่นและกลิ่นหญ้าแห้งนี่แหละครับ เป็นอะไรที่ดีงามมากเลยล่ะของตัวนี้ และบอกเลยว่า “ใส่น้ำหอมกลิ่นหญ้าก็หรูหราได้นะจ้ะตะเอง”

Credit ภาพhttp://www.vkusnopedia.ru/static/pimages/parf/productimage-picture-lartisan-woman-lete-en-douce-50-158220_jpg_520x520_q85.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น