วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Christian Dior – Oud Ispahan


Christian Dior – Oud Ispahan

เรียกว่าเป็นหนึ่งในโซนของ La Collection Privee ที่ Dior ปล่อยออกมาแล้วมันคือความเทพของกลิ่นได้เลยล่ะครับ ยิ่งกลิ่นนี้มี Oud หรือกฤษณามาเป็นตัวชูโรงแล้วด้วย ยิ่งปลดปล่อยสวัสดิกะด้านกลิ่นที่ดีงามมากมายเลยทีเดียว เช่นนั้นเรามาเจอความเทพของตัวนี้กันนั่นคือ Oud Ispahan 

สิ่งหนึ่งที่ต้องบอกกันก่อนถึงความเทพของตัวนี้คือการกระจายแบบรอบทิศ ที่กลิ่น Oud และกุหลาบแดงคือเมนหลักเลยในการปล่อยของ และ 2 กลิ่นนี้จะอยู่ในทุกๆ ช่วงของน้ำหอมตัวนี้เลยทีเดียว เริ่มต้นที่แรกฉีด กลิ่น Oud จะมาผสมผสานกับกลิ่นของยางไม้ที่ออกทางหนังเข้มๆ ติด Smoky อุ่นๆ กลิ่นกุหลาบจะยังมาจางๆ ก่อนในช่วงนี้ เรียกว่าเปิดตัวได้หอมนวลๆ ยังไม่ได้ปล่อยของอะไรมาก จนเมื่อเข้าช่วงกลางความเทพเริ่มปรากฏเพราะเริ่มมีความเป็นน้ำหอมนวลเนียนโทนตะวันออกกลางหรือกลิ่นออกทางแขกมากขึ้น โดยกุหลาบกับกฤษณาจะมาเต็มในช่วงนี้โดยมีพิมเสนมาเคล้าคลอนัวเนีย 3 ซั่ม กันได้หอมระเบิดระเบ้อมาก กลิ่นเนียนกริ๊บและกระจายหอมเย้ายวนดึงดูดมีความเซ็กซี่มีความดาร์กในเนื้อกลิ่นพอประมาณ เรียกว่าช่วงนี้เป็นไฮไลท์ที่กลิ่นมีระดับมากแม้จะมีความแน่น แต่ก็เข้าถึงได้ไม่ยากในรูปแบบน้ำหอมตะวันออกกลางที่มีความเนียนและติดโทน Modern พอสมควร กลิ่นบางช่วงจะมีลักษณะแบบ Chloe โบว์ดำที่ใส่ Oud เข้าไปเป็นตัวเด่นอย่างชัดเจน ยัง ยังไม่พอ ความเทพเริ่มปล่อยของแบบจัดเต็มมากเลยทีเดียวในช่วงท้าย เพราะ Oud กับกุหลาบที่ผสมกันนวลเนียนอย่างมีเสน่ห์นั้นจะเริ่มแน่นขึ้นอย่างมีระดับและหรูจริง โดยมีกลิ่นอายของไม้จันทน์หอมรองพื้น ช่วงนี้แหละเป็นโทนที่หอมอุ่นกรุ่นกำจายกลิ่นมีเอกลักษณ์ที่มีสเน่ห์และดึงดูดติดโทนดาร์กกำลังดี คือ ไม่ได้ออกทางสว่างเกินไป และไม่ได้ดาร์กจนล้ำลึกเกินไป ยังพอพิสูจน์ถึงความดีงามในเนื้อกลิ่นที่ มีทั้งด้านสว่างและด้านดาร์กได้อยู่ ภาพรวมทั้งหมด กลิ่นไล่เรียงแบบคุณหลอกดาวพอสมควร จากที่คิดว่าไม่หนักไม่แน่น เป็น Oud กับกุหลาบที่ใช้งานง่าย กลายเป็นกระจายหมื่นลี้กันเลย ยิ่งถ้าผิวเข้าได้กับน้ำหอมโทนนี้กลิ่นจะปล่อยของเป็นเมตรๆ เลยล่ะครับ ของเขาดีงามมากและเทพจริงจังเลย

เหมาะสำหรับ – Unisex ครับ ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และคนที่จะใช้กลิ่นนี้ได้ อย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมที่มี Oud หรือกฤษณาเป็นตัวชูโรงมาบ้าง ไม่งั้นร้องกี๊ซซซ ผงะหงายหลังไป 6 ตลบ เวียนหัวตึ้บเอาได้ กลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์แบบจำกัดสเปรย์ อย่าได้ประโคมเยอะเกินไปเพราะกลิ่นมาเต็มมากกระจายรอบทิศจริงจัง จนอาจจะทำให้คนอื่นอึดอัดเอาได้ เผลอๆ เขาลาป่วยเอาได้เลยนะ 5555 งดใส่ออกกำลังกายและออกแดดร้อนๆ เด็ดขาดเอาตายจริงจังกลิ่นอาจจะจุกคอหอยกันได้เลย ส่วนยามค่ำคืนแบบไปเที่ยวใส่ได้แบบจำกัดสเปรย์ จะหอมแบบมีเสน่ห์และสามารถแย่งซีนน้ำหอมเย้ายวนตัวอื่นได้หมดเลยล่ะครับ ซึ่งก็ยังคงให้จำกัดสเปรย์อยู่นะ เพราะไม่งั้นอึ้งกันทั้งผับทั้งคลับทั้งเลาจน์นะตะเอง

ความทน – ตัวพ่อของตัวพ่ออีกที เพราะมันทนทายาดมากกกก ยังไงเกิน 15 ชม. แน่ๆ ซึ่งส่วนตัวที่ผมเจอมาคือ กลิ่นทนแบบข้ามวัน อาบน้ำแล้ว 4 รอบกลิ่นยังติดผิวอยู่ สรุปรวมที่ 36 ชม. แล้วกลิ่นยังอยู่เลยจ้า แรงไหมล่ะ

การกระจาย – หมื่นลี้ ตรงๆ แรกเริ่มเปิดเรียกว่ากระจายดีแล้วนะ จะเริ่มเพิ่มการกระจายเป็นดีมาก และกลายเป็นดีมากถึงมากที่สุดในช่วงท้าย กลิ่นมาก่อนคน คนไปแล้วยังทิ้งกลิ่นนี้ไว้เป็นชั่วโมง จัดเต็มจริงๆ แหละครับ

ทิ้งท้าย – ส่วนตัวใส่ไปแล้วทนสุดยอดข้ามวันอาบน้ำล้างก็ไม่ออกไม่พอ วันที่ใส่เรียกว่าเป็นความพลาดตรงที่แต้มไปถึง 10 จุด เพราะนึกว่าคงไม่เท่าไหร่ ที่ไหนได้ทุกคนใน Office รู้เลยว่าผมเป็นคนปล่อยกลิ่น กระจายเป็นเมตร กลับถึงบ้านยืนอยู่ห่างจากคนในบ้านไป 2 เมตร โดยทักเลยทั้งๆ ที่ไม่มีลมพัดใดๆ ว่าวันนี้ใส่น้ำหอมก่อนกลับบ้านมาด้วยเหรอ กลิ่นกฤษณากับกุหลาบมาเต็มมาก เอิ่มมมมม เห็นไหมของเขาแรงและเทพขนาดไหน ยกนิ้วให้เลย

Credit ภาพhttp://www.dior.com/beauty/en_int/fragrance-and-beauty/fragrance/exceptional-fragrance/la-collection-privee-christian-dior/pr-collectionexclusive-y0909280-oudispahan.html#/zoom/1

1 ความคิดเห็น: