วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Yves Rocher – Ambre Noir


Yves Rocher – Ambre Noir

ตอนที่รุ่นนี้ออกมาใหม่ โดนโจมตีไม่น้อยเลยทีเดียวแหละครับ ว่าขวดนั้นดันไปใกล้เคียงกับ Dolce & Gabbana The One for Men ที่สำคัญกลิ่นมาในโทนที่ใกล้ๆ เคียงกันโดยมี Amber และใบยาสูบเป็นตัวชูโรงเสียด้วยนะนั่น แต่ไม่ใช่ว่ารุ่นนี้จะไม่ดีกลิ่นมีความดีงามเลยทีเดียว และแตกต่างจากรุ่นที่โดนเปรียบเทียบอยู่เลยล่ะครับ ซึ่งรุ่นนี้คือ Ambre Noir 

เปิดตัวด้วยกลิ่นอายที่คุ้นเคยกันอย่างสุดๆ เรียกว่าเป็นการผสมผสานของกลิ่นซิตรัสแบบจางๆ กับโทนหญ้าแฝกที่มาแบบ Smoky หน่อยๆ เติมความหวานเย้าด้วยเม็ดกระวาน ทำให้กลายเป็นกลิ่นที่แบบว่า เฮ้ยยยย! นี่มัน #ชาดำเย็น แบบขณะที่ชงก่อนเทใส่น้ำแข็งให้มาดูดจ๊วบๆ ซึ่งเรียกว่าตามหามานานกับกลิ่นชาดำเย็นแบบนี้ก็ได้เจอเสียที เรียกว่ากลิ่นเปิดก็จรุงจมูกติดอุ่นๆ แล้วในระดับหนึ่ง ส่งต่อให้ช่วงกลางจะปล่อยของกับกลิ่นโทนยาสูบกลั้วพิมเสนออกทางหวานเย้า มีโทนไม้หอมจางๆ ติดขรึมๆ อบอุ่นอยู่เป็นตัวเสริม กลิ่นในช่วงนี้จะอบอุ่นเย้ายวนกันเต็มๆ มีโทนกลิ่นสะอาดๆ นุ่มๆ ให้รู้สึกได้ไปตลอดควบคู่ไปด้วย เรียกว่าเป็นช่วงที่ดึงดูดกันเต็มๆ โดยไม่หนักจมูก กลิ่นอายจะหอมออกนวลๆ อุ่นๆ เย้าๆ ไปเรื่อยๆ จนมีโทนครีมมี่ดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายกับกลิ่นอายของถั่วตองก้า ที่มาให้ความครีมมี่อบอุ่นนุ่มนวลในช่วงนี้ มีกลิ่นอายวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นมาเสริม และความรู้สึกอบอุ่นที่มาตลอดตั้งแต่ต้นแบบซ่อนมาเรื่อยๆ ก็เผยตัวกันเต็มๆ กับกลิ่น Amber ที่มาแบบนุ่มนวลกำลังดี สร้างความอบอุ่นและภูมิฐานไปในตัว แถมมีความเย้ายวนชวนซบเสียด้วย ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นในช่วงนี้แอบคล้าย The One for Men นิดนึง เพียงแต่ไม่ได้มียาสูบมากลั้วอะไรมาก ออกทางครีมมี่อุ่นๆ เสียมากกว่าล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว กลิ่นอายอบอุ่นแบบเข้าถึงง่าย มีความเย้าน่าซบแบบนวลๆ เลยล่ะ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งงานทางการไม่ต้องพูดถึง กลิ่นนี้เสริมบุคลิกให้ดูน่าเชื่อถือ และอบอุ่นเข้าถึงง่ายเลยทีเดียว พวกซิลล์ๆ ก็จัดไป ได้อยู่แล้ว แต่ออกกำลังกาย อาจจะต้องงดเพราะกลิ่นแบบนี้ไม่ค่อยเข้าท่ากับเหงื่อนัก ส่วนยามค่ำคืนแบบที่โรแมนติค หรือออกงาน รวมถึงไปเที่ยวกลางคืนได้เลยล่ะ อัดสเปรย์หน่อยก็ไปได้สบายๆแล้วล่ะครับ

ความทน – อยู่ราวๆ 6 – 8 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดมีพึ่งเคมีบ้างที่จะช่วยให้น้ำหอมกระจายตัวดี

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ชาดำเย็นมาเลยจ้า และจะลดลงมาเป็นกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวและปิดท้ายด้วย Skin Scent ที่จะตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน

ทิ้งท้าย – ถ้า The One for Men คือน้ำหอมที่เด่นกับการเป็นยาสูบกลั้ว Amber แบบเซ็กซี่หวานเย้า Ambre Noir มันก็เน้นที่ความอบอุ่น แบบน่าค้นหา โดยไม่ได้เซ็กซี่จัดๆ แหละครับ

Credit ภาพhttp://www.marieclaire.fr/data/photo/mw652_c17/3n/ambre-noir-yves-rocher.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น