วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Gianfranco Ferre - Ferre for Men


Gianfranco Ferre - Ferre for Men 

Gianfranco Ferre เป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นจากอิตาลีที่ได้รับความนิยมมากเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีน้ำหอม ซึ่งพอได้คำแนะนำมาว่ารุ่น Ferre for Men กลิ่นมันหอมมากจากเพื่อนที่เล่นน้ำหอมด้วยกัน ก็จัดมาเลยสิครับ รออะไร ผลออกมาเลยเป็นเช่นนี้ 

หอมจริง หอมมากด้วย หอมหรูด้วย คือ กลิ่นนวลเนียนนุ่มจมูกมากมาย เพราะเปิด Top Notes ด้วยกลิ่นสับปะรดติดซิตรัส กลั้วกับลาเวนเดอร์ กลิ่นจะหอมนุ่มติดสดชื่นกำลังดีเลยในตอนนี้ มีกลิ่นเขียวๆ ติดโทนแป้งจางๆ ให้รู้สึกได้ จนเมื่อเข้า Middle Notes งานนี้คือไฮไลท์เลยจ้า มันคือโทนดอกไม้ที่แมนกำลังดีมาก มีความเป็นแป้งหอมๆ นุ่มๆ จากดอกไอริสเป็นตัวชูโรงเลย โดยจะมีกลิ่นหอมละมุนจากมวลหมู่ดอกไม้ที่มาแบบไม่สาว มีโทนกุหลาบจางๆ มีมะลิหน่อยๆ และมีความสดชื่นจากดอกส้มเข้ามาเสริม กลิ่นในช่วงนี้ถือว่าเป็นโทนดอกไม้ที่ซับซ้อนและไม่ได้มาแบบหนักหน่วง ทำให้กลิ่นอายละมุนได้ลงตัวจริงๆ และปิดท้ายที่ Base Notes ที่กลิ่นจะมาแบบนุ่มๆ ติดโทนแป้งเด่นที่วานิลลาที่ไม่หนักหน่วง เพราะมาแบบไลท์เวอร์ชั่นกลั้วไปกับกลิ่นโทนอบอุ่นอย่างไม้หอมและครีมมี่ของถั่วตองก้า กลิ่นช่วงนี้จะรับต่อความละมุนมาจากช่วงกลางซึ่งโทนดอกไม้จะยังคงอยู่แบบเบาๆ ทำให้มีความหรูหรามีระดับเลยทีเดียว โดยมีมีกลิ่นอายเขียวๆ จาก Oak Moss กำลังดี และมีความสะอาดสะอาดนุ่มๆของ Musk ที่ยึดเป็นตัวรองพื้นเอาไว้ซึ่งกลิ่นภาพรวมเรียกว่าซับซ้อนแบบมีชั้นเชิงมาก เพราะไม่ได้มาทื่อๆ มาแบบผสมผสานกันจนภาพรวมของน้ำหอมการเป็นโทนละมุนของสุภาพบุรุษที่ได้ทั้งความสุภาพ ความอบอุ่น ความละมุน และเย้ายวน ถือว่าไม่เสียดายเงินเลยที่ได้จัดมา

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไป แม้ว่ากลิ่นจะออกทางโทนภูมิฐานหน่อยๆ ก็จริง แต่ก็ใส่ได้สบายๆ ซึ่งถ้าใส่ไปงานทางการนี่จะเข้าทางและเข้าทีมาก กลิ่นไม่ได้รบกวนใครเกินไปเสียด้วย แต่หอมละมุนน่าไว้วางใจและเข้าใกล้เสียมากกว่า ส่วนชิลล์ๆ ทั่วไป ก็จัดได้สบายๆ ครับ เพราะกลิ่นมีความนุ่มจมูก เข้ากับความสบายๆ ได้ดีด้วยซ้ำไป ส่วนยามค่ำคืน ถ้าโรแมนติคกับแฟนจัดได้อยู่ แต่ถ้าไปหาเหยื่อกลิ่นอาจจะสู้คนใส่น้ำหอมเรียกแขกไม่ค่อยได้เท่าไหร่ เพราะเขากว่าเขาอยู่ไม่น้อยเลยล่ะครับ

ความทน - เรียกว่าดีงาม เพราะว่าลากยาวไปที่ 8 ชม. ได้อยู่ โดยอิงจากจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงพึ่งเคมีบ้างครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายกลางๆ ในช่วงต้น แล้วจะลดลงมากระจายแบบออร่ารอบๆ ตัว และเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย เรียกว่าเป็นโซนปลอดภัยที่ไม่รบกวนใครนักก็ได้อยู่นั่นเอง

ทิ้งท้าย
- แม้กลิ่นจะไม่ได้กระจายมาก แต่มันหรูจริง เวลากลิ่นตีขึ้นให้ผมรับรู้ รู้สึกฟินมุ้งมิ๊งคนเดียวไม่แบ่งใครดีแท้

Credit ภาพhttp://www.parfumerieeternelle.com/wp-content/uploads/2014/12/ferre-men.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น