วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Ermenegildo Zegna UOMO


Ermenegildo Zegna UOMO

ดีใจที่นับวันแบรนด์นี้จะเริ่มไปได้ดีมากขึ้นในไทย เพราะทุกวันนี้ยังมีเคาน์เตอร์อยู่ในหลายๆ ห้างไม่พอ มีตัวใหม่ๆ อะไรเข้ามาตลอดเสียด้วย ก็น้ำหอมอิตาลีมักจะเข้าทางคนไทยนี่เนาะ เช่นนั้น มารู้จักอีกรุ่นที่กลิ่นน่าสนใจมากกันดีกว่าครับนั่นคือ UOMO

กลิ่นนี้มันน่าสนใจไม่น้อยเลยในการเป็นโทนเขียวกึ่งกลิ่นอายสดชื่นของทะเล เพราะเปิดต้นกลิ่นขึ้นมาเป็นโทนเขียวเข้มๆ ลอยขึ้นมาแล้ว กลิ่นกลิ่นของใบไวโอเล็ตนี่สิมาเต็มเลย กลิ่นอายเหมือนอยู่ในป่าเขียวๆ ที่ใบไม้ทับๆ กันเยอะๆ มีกลิ่นแบบฉ่ำๆ ออกโทนแตงกวาหน่อยๆ ให้รู้สึกได้ และจะมีโทนซิตรัสค่อยๆ ตามมาสมทบ จนเข้าสู่ช่วงกลางที่ผันจากกลิ่นเขียวๆ มาเป็นกลิ่นอายแบบสดชื่นของโทนซิตรัส ซึ่งแปลกมาก แทนที่จะมาตั้งแต่ต้นก่อนค่อยมาเขียว กลายเป็นเขียวก่อนค่อยมาสดชื่น ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะได้อารมณ์แบบวันฟ้าใสริมทะเลมากเลย โดยแอบมีโทนแป้งหน่อยๆ ติดเขียวเบาๆ จากดอกไวโอเล็ต และเป็นโทนดอกไม้หอมอ่อนๆ เสริมอีกด้วยซ้ำ ทำให้รู้สึกชิลล์ ผ่อนคลายลงตัวมาก และโทนนี้จะยิงยาวถึงช่วงท้ายที่เป็นรวมตัวกับกลิ่นโทนแมนสะอาดของหญ้าแฝกและไม้ซีดาร์หอมๆ กลิ่นจะขรึมเท่ห์แบบสุภาพบุรุษที่ออกโทน Modern กันอย่างชัดเจน กลิ่นจะมีความ Smoky และอบอุ่นกำลังดี มีระดับแบบไม่ต้องพยายามอะไรมาก ให้ความรู้สึกแบบผู้ชายสบายๆ อบอุ่นก็ได้ สุภาพก็ดี ไม่แปลกใจที่เริ่มมีลูกมีหลานแยกตัวออกมาต่อยอดในไลน์ UOMO นี้

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ก็ใช้ได้แล้วครับ กลิ่นเปิดอาจจะทำให้อึ้งๆ นิดๆ เพราะอาจจะไม่คุ้นกับโทนเขียวเข้มขึ้นก่อน แต่พอเข้าช่วงกลางก็เริ่มฟินแล้วล่ะครับ เพราะกลิ่นเข้าถึงง่าย มหาชนมักชอบเลยล่ะจากโทนสบายๆ แบบนี้ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและไม่ทางการ ซึงถ้าออกกำลังกาย รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนกลางคืนถ้าออกงานก็ไปได้อยู่

ความทน – ประมาณ 6 – 8 ชม. อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมาแบบเขียวฉ่ำเข้มในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ และปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – เรียกว่าเป็นน้ำหอมโทนอากาศสดชื่นที่มีอะไรน่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะครับ ที่สำคัญสำหรับผมช่วงกลางและเบสหอมถูกใจมาก เพราะหอมสะอาดแบบเท่ห์ๆ เลยล่ะครับ

Credit ภาพhttp://www.jlpenha.com/English/images/2013/08/02-Uomo-635x600px.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น