วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Comptoir Sud Pacifique – Amour de Cacao


Comptoir Sud Pacifique – Amour de Cacao

กลับมาที่แบรนด์นี้อีกครั้งกับความเป็นน้ำหอมโทน Gourmand หรือที่รู้จักกันคือโทนขนมหวาน เพราะแบรนด์นี้เขาเก่งเรื่องนี้จริงๆ ซึ่งจากที่เคยว่ากันถึงรุ่นกาแฟลาเต้หอมๆ Vanille Mokha ที่เป็นลูกรักผมสุดๆ และเลิกผลิตไปแล้วววว (เซ็งขีดสุดมากมาย) และรุ่น Coco Extreme กับการเป็นเค้กมะพร้าวเดินได้ คราวนี้ก็ได้เวลาของกลิ่นอายของโกโก้แล้วล่ะ นั่นคือ Amour de Cacao ครับ

ดาร์กชอคโกแลตติดกลิ่นส้ม – นี่คือช่วง Top Notes ของตัวนี้เลย เพราะกลิ่นอายที่มาจะมาแบบโกโก้ที่มาแบบดาร์กๆ ใส่นมให้ออกครีมมี่จางๆ ผสานกับกลิ่นสดชื่นของส้มเบาๆ ทำให้ออกมากลายเป็นเหมือนมีดาร์กชอคโกแลตเจือส้มให้กลิ่นอบอวล

โกโก้อุ่นกับกับผลไม้ที่เป็นของว่างยามเช้า – เป็น Middle Notes ที่กลิ่นน่าสนใจมาก เพราะจะผันตัวจากความเป็นดาร์กชอคโกแลตมาเป็นโกโก้อุ่นชวนจิบ มีความหวานกำลังดีจากวานิลลาที่เริ่มมาเปิดตัวกลั้วโกโก้ที่ออกทางขมดาร์ก กลิ่นจะหอมอบอุ่นกันเลยทีเดียว โดยจะมีกลิ่นอายของมะเฟืองกำลังดีติดกลิ่นส้มกำลังงามมาทำให้เหมือนกลิ่นผลไม้ที่ปลอกเรียบร้อย กินกับโกโก้อุ่นในยามเช้า กลิ่นจะผสานกันระหว่างความอบอุ่นและความสดชื่นของผลไม้ได้ดีเลย

เค้กวานิลลาราดชอคโกแลต – พอหลังจากที่วานิลลาโผล่มาในช่วงกลาง ก็จะเริ่มทวีความแรงขึ้นมาตามลำดับจน Take Over เต็มตัวในช่วง Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นอายเค้กวานิลาไล่เรียงเลเยอร์เป็นชั้นๆ หรือจะมองอีกแบบก็เค้กโอเปร่าแบบที่ชั้นวานิลลาหนาและเยอะกว่าชั้นชอคโกแลต หอมหวานอบอุ่นมากมาย แบบหิวเลยแหละ

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศวัยสะรุ่นขึ้นไป แม้ใจยังวัยรุ่นก็ใส่ได้นะจ้ะ เพราะกลิ่นโกโก้ ถือเป็นหนึ่งกลิ่นที่ให้ความรู้สึกแบบ Unisex เลยล่ะครับ ซึ่งเหมาะกับบางสถานการณ์ยามกลางวัน แบบจำกัดจำนวนสเปรย์ ไม่งั้นกลิ่นจะอบอวลคฆ่าตายหมู่แบบเวียนหัวกันได้ เพราะกลิ่นมันหวานขนมเลยล่ะ งดใส่ยามออกงานทางการจัดๆ รับแขกบ้านแขกเมือง แต่ถ้างานเลี้ยงหรืองานแต่งงานใส่ได้กลิ่นอบอุ่นเลย รวมถึงงดใส่ยามออกกำลังกาย ถ้าไม่อยากทำให้คนข้างๆ หิวจนอารมณ์เสีย เพราะตูมาลดน้ำหนัก หรือทำให้ชาวบ้านเขาเวียนหัวเพราะมันหวาน ส่วนยามกลางคืนแบบไปเที่ยงราตรีจัดได้เลย กลิ่นน่ากินเลยล่ะครับ ฮิ้วววววววววววว

ความทน – มากกกกกกกกกกกกกก กลิ่นทนเกิน 10 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ส่วนตัวฉีดตอน 6 โมงเช้า 3 ทุ่มกลิ่นยังตีขึ้นอยู่เลย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากกกกกกมาแบบเต็มแน่นเข้มแบบโกโก้เลยจ้า ก่อนจะลดลงมากระจายดีไปตลอด และเป็นกระจายกลางๆ ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ใครชอบกลิ่นโทนขนมแนวๆ โกโก้และวานิลลาตัวนี้กลิ่นเป๊ะมากเลยล่ะครับ แถมเป็นขนมหอมทั้งวันเลยแหล

Credit ภาพhttp://www.perfume.com/images/products/sku/large/CSPACTS34.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น