วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Serge Lutens - Daim Blond


Serge Lutens - Daim Blond 

เพราะความเป็น Niche ที่ทำน้ำหอมออกมาได้อย่างล้ำลึก เลยต้องกลับมาหาแบรนด์ Serge Lutens อีกครั้ง และน่าจะกลับมาหาเรื่อยๆ ซึ่งในครั้งนี้ได้เจอตัวที่กลิ่นน่าสนใจมากแถมกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อเลย นั่นก็คือรุ่น Daim Blond ครับ

เปิดต้นกลิ่นมาอาจจะไม่ใช่กลิ่นที่ทำให้ทุกคนพึงใจนัก เพราะจะมาแบบเครื่องเทศผสมโทนดอกไม้ที่ออกหวานแบบนัวๆ กันพอสมควร เพราะกลิ่นของเม็ดกระวานจะเด่นขึ้นมาเต็มๆ กลิ่นในช่วงนี้จะรู้สึกได้เลยถึงความแน่นและเย้าของกลิ่นอย่างชัดเจน จนอาจจะทำให้หลายๆ คนที่ดมครั้งแรก คิดในใจว่า "เอิ่ม" และมองข้ามตัวนี้ไปเลยก็เป็นได้ ซึ่งถ้ารอจนเจอช่วง Middle Notes จะเรียกว่า Amazing มากมายกับน้ำหอมตัวนี้ เพราะกลิ่นของแอปริคอตจะเด่นเด้งขึ้นมาแบบไม่ได้ฉ่ำมากเพราะมีโทนแป้งออกทางเซ็กซี่ของดอกไอริสมาทำให้เป็นกลิ่นแป้งแอปริคอตที่หอมอย่างมีระดับ หรูหรา มีทั้งความสดใสจางๆ และมีความนุ่มนวลกลิ่นโทนละมุน แบบเป็นการผสานกลิ่นโทนผลไม้และแป้งได้น่าดูชมจริงจังมากมายเลยทีเดียว กลิ่นในช่วงนี้จะยาวไปเรื่อยๆ จนกลิ่นของหนังกลับที่นุ่มนวลจะเข้ามานัวทีละหน่อย จนเต็มที่เทคโอเวอร์ในช่วงท้าย โดยกลิ่นอายความเป็นแป้งแอปริคอตนุ่มๆ ยังคงอยู่ในรู้สึกได้ แต่ดันให้กลิ่นของหนังกลับและ Musk จะมาให้ความนุ่มสะอาด มีกลิ่นอายแบบหวานๆ นุ่มแบบแป้งกำลังดีเคล้าคลอเคลียไปตลอด ซึ่งถ้าตัดสินใจเพียงกลิ่นช่วงแรก บอกเลยงว่าจะไม่ได้เจอกับกลิ่นอายหอมละมุนติดโทนดอกไม้และแอปริคอตที่หอมนวลแอบเย้าแบบมีระดับมากแถมพลาดกลิ่นดีๆ จากแบรนด์นี้ไปแน่ๆ ครับ

เหมาะสำหรับ - Unisex เลยครับ กลิ่นนี้ใช้ได้ทั้งหญิงและชาย มีความเป็นหญิงประมาณ 60% แต่ผู้ชายก็ใส่ได้สบายมากอยู่ดี ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน จะงานทางการหรือไม่ทางการก็ได้ เพราะกลิ่นมีระดับและหรูหราอยู่ในตัว ยกระดับคนใส่ได้ง่ายๆ เลยล่ะ เพียงแต่งดใส่ออกกำลังกาย เพราะกลิ่นโทนแป้งมักไม่เข้ากับเหงื่อนัก เน้นใส่แบบหรูๆ มีระดับ หรือทั่วๆ ไป จะดีกว่า ส่วนใส่เที่ยวกลางคืนก็พอได้ กลิ่นเย้าหรูเลยล่ะครับ แต่ยังไม่เหมาะกับการใส่ไปเมาเละก็เท่านั้นเอง

ความทน - ประมาณ 8 ชม. อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ไม่ได้เน้นกระจายมาก เน้นให้หอมมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งกับตัวเองเป็นหลัก จึงออกแนวกระจายกลางๆ แล้วจึงลดมาเป็นออร่ารอบๆตัว คนมายืนใกล้ๆ จะได้กลิ่น ปิดท้ายด้วย Skin Scent แบบแป้งหอมติดผิวที่นุ่มนวลนั่นเอง

ทิ้งท้าย - ตอนที่ใช้ผมไม่คาดหวังเลยว่ากลิ่นจะหอมแป้งผลไม้กลั้วหนังนุ่ม ๆได้มากขนาดนี้ เพราะคิดถึงความล้ำลึกของกลิ่นไปแบบไกลมากเพราะเห็นคำว่า Serge Lutens นี่แหละครับ แต่ไปๆ มาๆ มันกลิ่นหอมน่ารัก และนุ่มนวลถูกจริตขั้นสุดมากจริงๆ ยกนิ้วให้เลยล่ะครับ

Credit ภาพ - http://i.parfemy-elnino.cz/pecz/picts/nowm/31-33760-parfemovana-voda-serge-lutens-daim-blond-50ml-u.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น