วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Angel Schlesser – Essential for Men



Angel Schlesser – Essential for Men 

ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์สเปนที่เน้น Fashion ในรูปแบบ Minimalistic ซึ่งมันคืออัลไล? ผมก็ยังไม่เข้าใจ 5555 ซึ่งช่างมัน เพราะสิ่งที่ผมสนใจคือน้ำหอมแบรนด์นี้ที่หลายๆ ตัวแหวกแนวไม่ใช่น้อยเช่นมีกลิ่นข้าวหุงหอมๆ นำเด่นเป็นสง่าอะไรประมาณนี้ (ซึ่งตัวนี้ไว้ค่อยว่ากันครับ เป็นหนึ่งใน Signature ของผมเลย) และก็มีอีกหลายตัวที่ทำออกมาได้คุณภาพเต็มเหนี่ยว หนึ่งในนั้นคือรุ่น Essential for Men ครับ

ต้องบอกว่าตัวนี้มีความคล้ายคลึงบางอย่างกับ Armani Code และ Armani Attitude ราวกับเอาทั้ง 2 ตัวมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวจนได้กลิ่นใหม่ขึ้นมา เริ่มต้นที่ Top Notes กับกลิ่นแอปเปิ้ลเขียวผ่าซีกพลางราดน้ำมะกรูดใส่ให้ความสดชื่นแบบซิตรัสผสมโทนผลไม้ได้ดีมาก และโทนแอปเปิ้ลเขียวนี่แหละที่ผมจะแปลกใจไม่ใช่น้อยเลยเพราะจะตามไปจนถึง Base แบบเป็นฉากหลังให้ยังมีความสดชื่นเสริมอยู่เสมอ โดยผันจากเด่นเป็นหนับหนุนในช่วง Middle Notes ที่คราวนี้พระเอกของงานมาเต็มๆ คือ กาแฟ โดยควงมากับนางเอกอย่างอบเชย ทำให้กลิ่นช่วงนี้จะไม่ได้เป็นกาแฟที่จ๋ามาก ออกแนวกาแฟหอมเครื่องเทศหวานๆ ชัดเจน มีกลิ่นโทนนุ่มออกทางแป้งเสริมอยู่คู่กับกลิ่นแอปเปิ้ลทำให้กลิ่นดูทั้งดูอบอุ่น หวาน เซ็กซี่ เย้ายวน นวลเนียน และสดชื่นบางๆ กำลังดี จนเข้าสู่ Base Notes กลิ่นกาแฟกลั้วอบเชยจะเป็นผู้สนับสนุนรองคู่กับแอปเปิ้ลเขียวที่ยังมีกลิ่นอยู่จางๆ ให้กับโทนสบู่สะอาดๆ ครีมมี่หอมเย้ายวนดึงดูดแบบไม่ต้องถอดเสื้อผ้า เพราะอีกฝ่ายจะไปถอดให้เอง ประมาณว่ากลัวถอดช้าไม่ทันใจ กลิ่นในช่วงนี้คล้าย Armani Code ที่มีไอความเป็น Attitude บางๆ ได้เป็นอย่างดี แถมเพิ่มความเซ็กซี่แบบนิ่งๆ แต่ฟินทุกรายได้ไม่ยากครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นค่อนข้างออกทางเนี้ยบอยู่ไม่น้อย สามารถใส่ไปทำงานได้สบายๆ ออกกำลังกายพอไหวแต่ควรรอช่วง Base จะดีที่สุดสามารถใส่ออกพบปะผู้คน ผู้หลักผู้ใหญ่ หรือไปเกี้ยวแฟนก็ยังได้ รวมถึงใส่ไปเที่ยวกลางคืนก็ไหวอยู่ครับ ส่วนคุณผู้หญิง ผมแนะนำรอดมแทนใช้เองน่าจะเข้าทีกว่า

ความทน – 6 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ครับ จากที่ใส่ล่าสุดกลิ่นถึง 10 ชม. เลยทีเดียว เพราะอยู่ในห้องแอร์แทบจะทั้งวัน ไม่ได้ออกไปตากอากาศร้อนๆ เท่าไหร่ กลิ่นเลยยังอยู่กับผมเรื่อย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle ครับ พอเป็นช่วง Base กลิ่นจะเริ่มกระจายในระดับหนึ่ง คือยืนใกล้ๆ เดินสวนหรือเดินตามจะได้กลิ่นเย้าๆ สะอาดๆ ครับ

ทิ้งท้าย – ใครชอบน้ำหอมโทนกาแฟตัวนี้เป็นอีกตัวที่น่าสนใจไม่หยอกเลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น