วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Guess for Women



Guess for Women 

ขึ้นชื่อว่า Guess ต้องนึกถึงยีนส์ทั้งหลายใช่ไหมครับ แม้ว่าในสายตาคนไทยอาจจะเป็นรอง Levi's ก็ตาม แต่จริงๆ แล้ว Guess ที่ดังมากเลยนะครับ แบบว่าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้กันเลยทีเดียว แน่นอนเรื่องนี้ทุกๆ คนทั่วโลกที่ชอบใส่ยีนส์จะรู้อยู่แล้ว เช่นนั้นขอมาเข้าเรื่องแบบที่อยากทำดีกว่ากับการแนะนำน้ำหอมของแบรนด์นี้กับ Guess for Women นั่นเอง 

นานๆ ทีจะมาใช้น้ำหอมผู้หญิงหลังจากที่ใช้กี่ตัวๆ ก็กลิ่นจะสาวจ๋าแต่งหญิงเต้น I Will Survive เลยดีกว่าซึ่งไม่เหมาะกับใบหน้าอันสุภาพเรียบร้อยของผมเลย แม้จะมีน้อยตัวนักที่ใช้แล้วเข้าทาง แต่ต้องบอกว่า Guess for Women เป็นอีกตัวที่ไปได้ดีเลยทีเดียวครับ เพราะ Top Notes เปิดมากับกลิ่นผลไม้ที่โดดเด่นมากอย่างแอปเปิ้ลเขียว ส้ม สตรอเบอร์รี่ และมีโทนซิตรัสเบาๆ เข้ามาทำให้สดชื่น แต่มาเพียงไม่นานกลิ่นในช่วง Middle Notes จะเข้ามาผสมผสานกันเป็นหนึ่งเดียวกับโทนผลไม้จากลายเป็นกลิ่น Floral Fruity ที่ชัดเจนมาก เพราะกลิ่นดอกไม้ทั้งหลายจะปล่อยของกันน่าดู โดยเฉพาะกลิ่นของดอกแมกโนเลีย ดอกฟรีเซีย และกลิ่นดอกอะไรซักอย่างที่คล้ายกุหลาบ แต่สิ่งที่เก๋ไก๋ไม่น้อยคือการมีกลิ่นพีชเข้ามาเสริมตัดกันจนทำให้กลิ่นดอกไม้ในช่วงนี้บางวูบจะมีกลิ่นดอกลิลลี่ออกมาให้หอมชื่นจายยยยไม่น้อยเลย ซึ่งบอกตรงๆ กลิ่นช่วงนี้ “สาวววววได้อีกกกกก” ซึ่งมีแต่คนทักประจำวันที่ใส่น้ำหอมตัวนี้มาทำงาน ว่ากลิ่นสาวจัง แต่หอมจังเลยนะ ซึ่งถัวเฉลี่ยกันได้อยู่ว่าพอใส่ได้เพราะมันหอม ก็เกร๋ๆ อ่ะนะ และเมื่อถึง Base Notes ต้องบอกเลยว่าเป็นกลิ่นที่ผู้ชายใส่ได้สบายๆ เลยครับ เพราะกลิ่นจะออกทางสะอาดๆ ของ Musk ติดอบอุ่นจางๆ ของโทนวู้ดดี้ และมีความทะมัดทะแมงของกลิ่น Oak Moss มีความเซ็กซี่นิดๆ จากโทนดอกไม้ในช่วงกลางๆ ที่ลอยอ้อยอิ่งอยู่ เป็น Unisex ที่กำลังดีมากมายจริงๆ ล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ตรงๆ เลย สาวๆ ครับ เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกทั้งวัยรุ่น สดใส เยาว์วัย กี๊ซก๊าซวี้ดว้ายกระตู้วู้ได้ดีเลย ยิ่งใส่กับเสื้อผ้าสบายๆ กางเกงยีนส์อะไรประมาณนี้เข้าทางสุดๆ แต่ไม่ใช่ว่าจะใส่ทำงานหรือใส่เรียนไม่ได้นะครับ ได้ตามปกติเพราะกลิ่นมันกลางๆ เพียงแต่อาจจะไม่เหมาะกับความเป็นทางการเท่าไหร่ ใส่เที่ยวกลางคืนพอไหวครับ ดูสดใสดีไม่น้อย แม้กลิ่นจะแอบเย้ายวนแบบใส่เสื้อผ้ามิดชิดก็จริง แต่ชั้นในนี่ลายเสือดาวมาเชียวประมาณนี้เลยล่ะครับ อ้อ ผู้ชายถ้ารับได้กับกลิ่นกลางๆ ที่ออกทางดอกลิลลี่หรือดอกไม้กลั้วผลไม้แบบสาวจ๋าซักหน่อย ใส่ได้สบายๆ ครับ หอมจะตาย

ความทน – กลิ่นทนเกิน 8 ชม. ครับ กับการเป็น EDP ที่มีดีใช่ย่อยเลยทีเดียว

การกระจาย – กลิ่นจะกระจายปานกลางไม่หนักข้อมากเกินไปนักตั้งแต่ช่วงต้นจนถึงท้ายๆ ของช่วงกลาง และจะลดระดับมาหอมอ่อนๆ รอบตัวในช่วงท้ายๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว แบบว่าได้ทั้งสดชื่น อบอุ่น และเซ็กซี่แบบสาวแรกรุ่นครบเลย แต่ถ้าผู้ชายใส่กลิ่นจะทำให้ดูเป็นลุคเมโทรนะครับ

ทิ้งท้าย – ถ้าเทียบกลิ่นที่คล้ายๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น Dior Addict 2 ที่หอมสาวแรกรุ่นคุณหนูแบบมีชั้นเชิง และ Versace Bright Crystal ที่หรูหรากำจาย และมาที่ Guess for Women ที่ออกทางวัยรุ่นสดใสซ่อนเปรี้ยว ตรงๆ เลย Guess ราคาถูกสุดครับ จบข่าว ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น