วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Banana Republic - Republic of Men



Banana Republic - Republic of Men

หลายๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อแบรนด์ Banana Republic มาก่อน แต่จริงๆ แบรนด์นี้ชื่อเสียงใช่ย่อยเลยทีเดียวในเรื่องของเสื้อผ้า แถมเครือเดียวกับ Gap เสียด้วย ที่สำคัญน้ำหอมของแบรนด์นี้แต่ละตัวทำออกมาได้ดีทุกตัว หลายๆ ตัวถึงขั้นหายากเพราะผลิตมาหมดแล้วหมดกันก็มีไม่น้อย ซึ่งในกลุ่มน้ำหอมผู้ชายก็มีตัวนี้ด้วยเลยที่ถือว่าคุณภาพจัดเต็มอย่าง Republic of Men ครับ

Top Notes เปิดตัวมากันกับกลิ่นโทนผลไม้กันเลย โดยเฉพาะกลิ่นลูกพลัมมาเต็มมากมาย โดยมีส้มรองพื้นอยู่ข้างหลัง กลิ่นให้ความสดชื่นสดใสได้ดีแบบที่ไม่คมบาดจมูกแต่อย่างใด ก่อนที่กลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนไปในโทนที่มีความเฉพาะตัวไม่เหมือนใครมากขึ้นกับ Middle Notes ที่จะมีกลิ่นโทนสมุนไพรชัดเจนไม่ว่าจะเป็นเซจและโรสแมรี่ กลั้วด้วยกลิ่นของมะลิบางๆ ก่อนที่จะมีโทนกลิ่นออกทางถั่วมาตัดทำให้กลิ่นจะเริ่มออกมาแห้งๆ ลดระดับความสดใสลงมาเป็นความขรึมๆ นิ่งๆ ในกลิ่นได้ดี และถึงเวลาที่หลบหน่อยพระเอกมาด้วยกลิ่นของลูกมะเดื่อที่มาผสมลงโรงกับเขาทำให้กลิ่ยช่วงนี้จะออกแนวผลไม้นุ่มๆ ติดกลิ่นคล้ายข้าวสารผสมสมุนไพร ซึ่งแม้กลิ่นจะ Unique แต่ไม่ทิ้งความสดชื่นแบบเข้าถึงใช้ง่ายเลยทีเดียว ก่อนจะแปรสภาพเข้าสู่ Base Notes ที่เริ่มมีความสะอาดของ Musk และโทนวู้ดดี้เข้ามาเสริมทัพให้เกิดความนุ่มในเนื้อกลิ่น โดยยังมีกลิ่นของลูกมะเดื่อตามมาเป็นฉากหลังให้ความสดชื่นยังมีอยู่แบบบางๆ ซึ่งกลิ่นโดยรวมของ Republic of Men จะให้ความรู้สึกแบบผู้ชายเท่ห์ๆ มีมาดที่ได้ทั้งเนี้ยบและชิลล์ แถมมีความมั่นใจเป็นตัวของตัวเองสูงไม่ใช่น้อยๆ เพราะกลิ่นมัน Unique เลยทีเดียว แต่ก็เข้าถึงได้ง่ายด้วยเช่นกันครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัย เพราะกลิ่นเข้าถึงได้ง่าย มีทั้งความสดชื่นและความนุ่มนวลในเนื้อกลิ่นที่สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันและยามเย็นแบบทั่วๆ ไป โดยเฉพาะการใส่ไปเรียน ไปทำงาน ก็จะให้อารมณ์เนี้ยบก็ได้ ชิลล์ก็ดี ที่คนได้กลิ่นจะพอสัมผัสได้ว่ามีภูมิอยู่ไม่ใช่น้อย ใส่เดินเล่น เดินเที่ยว หาแฟน หรือออกกำลังกายก็ได้ (เพียงแต่หายาก ใช้ใส่ออกกำลังกายคงไม่คุ้ม 55555) ส่วนใส่ไปเที่ยวกลางคืนเคล้าแอลกอฮอล์กลิ่นพอตอบโจทย์ในแน่ที่ออกงานสังคมยามกลางคืนมากกว่า ไม่เหมาะกับไปเต้นรากแตกแหกทุกท่วงท่าแถวไหน เพราะกลิ่นมันดูเนี้ยบไม่ใช่น้อยนี่แหละครับ

ความทน – กลิ่นทนดีเลยทีเดียวครับ 8 ชม. ขึ้นไป อยู่กับเคมีของผู้ใส่ด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย – กลิ่นกระจายค่อนข้างดีมากเลยในช่วง Top และ Middle จะลดระดับมาเป็นออร่าสดชื่นแบบนุ่มๆ ไม่เหมือนใครแบบที่คนเดินผ่านหรือยืนใกล้ๆ จะได้กลิ่นในช่วง Base ครับ

ทิ้งท้าย – มีแค่ขนาด 50 ml เท่านั้นเองครับ เมืองไทยหายากนอกจากแบ่งขายและ Strawberry.net เท่านั้นที่พอมีอยู่ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น