วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Kenzo - 7:15 AM in Bali



Kenzo - 7:15 AM in Bali 

ขึ้นชื่อว่า Kenzo ถือว่าเป็นแบรนด์น้ำหอมของญี่ปุ่นที่เด็ดดวงขาดใจและเป็นแบรนด์ต้นๆ ที่ทำน้ำหอมออกมาได้อย่างมีคุณภาพสุดๆ เลยทีเดียว หลายๆ ตัวเป็นนั้นฮิตมากในความมีคลาสแบบทางตะวันออกและมีความหรูหราฟรุ้งฟริ้งในแบบตะวันตกผสมผสานเข้าด้วยกันเป็นอย่างดี ซึ่งผมขอยังไม่แตะรุ่นดังๆ ครับ ขอมากับรุ่นแนวๆ อย่างมี Concept ก่อนดีกว่ากับรุ่นนี้เลย 7:15 AM in Bali 

ที่มาของรุ่นนี้มาจากการทำน้ำหอมที่สื่อถึงการเดินทางท่องเที่ยวตามเกาะชื่อดังต่างๆ ของโลก โดย 7:15 AM in Bali ถือเป็นรุ่นแรกที่บอกเล่าถึงบรรยากาศยามเช้าของเกาะบาหลีที่อินโดนีเซีย แบบว่าตื่นมาใน Resort แล้วสูดอากาศที่แสนจะผ่อนคลายและชิลล์ๆ ชวนให้พักผ่อนอย่างรื่นรมย์ เก๋ไก๋สุดๆ (ว่าแล้วอยากไปเที่ยวทะเล) กลิ่นเปิด Top Notes จะให้อารมณ์แบบเกาะเขตร้อนชัดเจนกับกลิ่นของเกรฟฟรุ๊ตและเสาวรส โดยผสมผสานกันได้อย่างงามมากจริงๆ เพราะไม่มีกลิ่นเปรี้ยวเอียนๆ ของเสาวรสให้มึนๆ เลย ออกทางเปรี้ยวบางๆ หวานกำลังดีชวนให้ผ่อนคลายสบายใจสุดๆ โดยแอบจับได้กลิ่นสะอาดจางๆ แบบอากาศยามเช้าเสียด้วยซ้ำไป และเมื่อเข้าถึงช่วง Middle Notes กลิ่นจะเริ่มออกทางดอกไม้เมืองร้อนอย่างกล้วยไม้และมะลิ ที่จะให้อารมณ์สบายๆ ผสมผสานกับกลิ่นผลไม้ในตอนแรกได้ลงตัวมาก คงความรู้สึกยามเช้าบนเกาะได้ดีจริงๆ จนเมื่อถึง Base Notes กลิ่นของวานิลลาจะเริ่มเข้ามาทำหน้าที่ชัดเจนในรูปแบบนุ่มนวลมาก กลิ่นหวานกำลังดีผ่อนคลายสุดๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นของแสงแดด สายลม โดยมีกลิ่นของอากาศริมทะเลซ่อนอยู่ ซึ่งถ้าไล่เรียงความรู้สึกเหมือนเริ่มต้นจากตื่นมาทานอาหารเช้ากับน้ำผลไม้ ตามด้วยเดินเล่นใน Resort และปิดท้ายด้วยการไปเดินเล่นริมทะเลที่แสนจะสดใสและอบอุ่น ช่างเป็นกลิ่นที่รื่นรมย์มากจริงๆ

เหมาะสำหรับ - น้ำหอมตัวนี้เป็น Unisex ครับ สามารถใช้ได้ทั้งหญิงและชาย กลิ่นกลางๆ แบบผ่อนคลายเลยทีเดียว ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกสถานการณ์ต่างๆ ยามกลางวัน โดยเฉพาะเวลาที่ต้องการความผ่อนคลายและความชิลล์ๆ ยิ่งเที่ยวทะเลแล้วใช้กลิ่นนี้ เข้าทางสุดๆ ครับ

ความทน - 6 ถึง 8 ชม. อยู่ที่เคมีด้วยส่วนหนึ่งครับว่าจะเข้ากับน้ำหอมแล้วให้ความยาวนานมากแค่ไหน

การกระจาย - กลิ่นกระจายได้ดีเลยทีเดียวในช่วงต้นและจะค่อยๆ ลดลงมาเป็นออร่ารอบตัวหอมหวานเบาๆ อบอุ่นกำลังดีในช่วงท้ายจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย - น้ำหอมกลิ่นนี้ถ้าคนไม่ชอบเนื้อกลิ่นของเสาวรส คุณอาจจะเบือนหน้าหนีหน่อยๆ ได้ครับ ยิ่งตอนที่มาผสมผสานกับช่วงกลาง แล้วเคมีไม่เข้ากับผิวนัก อาจจะทำให้คุณนึกถึงกลิ่นไบกอนลาเวนเดอร์ขึ้นมาได้นะนั่น เพราะหลายคนที่ได้ลองใช้แล้วพาดพิงกันเช่นนี้เลย เพียงแต่สำหรับผม มันหอมมากกกกกก ชิลล์มากกกกกก และกลิ่นทำให้สบายใจมากกกกกครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น