วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: L’Occitane – Verveine



L’Occitane – Verveine

ทุกคนที่เดินห้างอย่างน้อยก็ต้องเห็นแบรนด์นี้บ้างแหละครับ ออกจะมีสาขาแทบจะทุกห้างใหญ่ที่มีโซนเครื่องสำอางขนาดนั้น แต่จริงๆ น้ำหอมของแบรนด์นี้ไม่ใช่ไก่กาอาราเล่เลย เรียกได้ว่าเอาความธรรมชาติมาส่งให้ถึงบ้านก็ว่าได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือรุ่น Verveine ครับ

Verveine ถือเป็นน้ำหอม Unisex นะครับ ซึ่งรับรองได้เลยว่าใครๆ ต่างก็ชอบยามได้กลิ่นเป็นแน่แท้เพราะเหมาะกับอากาศบ้านเราถึงขีดสุด สดชื่นมหาศาลแบบธรรมชาติมากจริงๆ โดย เปิดตัวกันมาเด่นเป็นสง่ากับกลิ่นของเลมอน มะนาว และใบเวอร์บีน่าที่มีกลิ่นออกทางมะนาว ชัดๆ กันเลยว่าช่วงนี้เทความเปรี้ยวสดใสให้ชีวิตทางด้านกลิ่นสุดๆ และกลิ่นซิตรัสของโทนเลมอนมะนาวนี่แหละจะยืนยงยาวนานไปจนน้ำหอมตัวนี้หายไปจากผิว ซึ่งในระหว่างนั้นจะเริ่มมีกลิ่นของกุหลาบ และดอกเจอเรเนียมเข้ามาเสริมทัพในเนื้อกลิ่น ทำให้กลิ่นสดใสนั้นเริ่มมีความนุ่มผสานไปด้วยในเนื้อกลิ่นทำให้ผ่อนคลายได้อย่างดีมากมาย แม้จะพอจับได้ว่ามีโทนวู้ดดี้บางๆ รองพื้นอยู่เบื้องหลัง แต่กลิ่นก็ไม่แหลมออกมาเปลี่ยนทิศของน้ำหอมตัวนี้แต่ประการใด โดยถือว่าน้ำหอมตัวนี้เป็นกลิ่นทางเดียวที่ให้ความสดใสชัดเจนตามธรรมชาติของมะนาว เลมอนและเวอร์บีน่าตามที่ควรจะเป็นตั้งแต่ต้นยันจบหายไปจากผิวเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ทั้งหญิงทั้งชายทุกเพศและทุกวัยครับ เป็นกลิ่นสดชื่นที่ใช้ง่ายจริงๆ เข้าถึงก็ง่าย ทำให้กระปรี้กระเปร่าตื่นตัว กลั้วไปด้วยผ่อนคลายได้ดีจริงๆ สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะใส่ไปเรียน ไปทำงาน ไปเดินเล่น ไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือออกกำลังกายนี่ยิ่งเหมาะเลย รวมถึงสถานการณ์ยามเย็นกินข้าวดูหนังทั่วๆ ไปแบบอากาศบ้านเราครับ ยกเว้นเที่ยวกลางคืนที่ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ อ้างอิงตามความทนที่กำลังจะเขียนถึงเลยครับ

ความทน – เนื่องจากน้ำหอมตัวนี้เป็น EDT ก็จริง แต่กลิ่นที่ออกมาแทบจะไม่มีโทนสังเคราะห์กลิ่นเลย มาแบบธรรมชาติกันเน้นๆ ความทนเลยจะไม่ได้นานครับอย่างดีก็ไม่เกิน 4 - 5 ชม. ก็จะจางหายไปแล้ว แนะนำพกไปเติมระหว่างวันเพื่อความสดชื่นจะดีที่สุดครับ

การกระจาย – กลิ่นจะกระจายดีที่สุดในตอนต้นหลังจากนั้นจะค่อยๆ ลดระดับไปเรื่อยๆ จนหายไปจากผิวครับ

ทิ้งท้าย – อาจจะเห็นว่ามันไม่ทน แต่ความดีงามของตัวนี้ที่เป็นตัวยอดฮิตของ L’Occitane มันคือความเป็นธรรมชาติในน้ำหอมแบบไม่สังเคราะห์นี่แหละครับ ที่มาแบบนี้แทบจะทุกตัวในแบรนด์นี้ อย่างผมถ้าวันไหนใช้ตัวนี้ จะพกติดตัวเป็นเรื่องปกติเลยครับ ทำให้ระหว่างวันสดชื่นผ่อนคลายได้ดีจริงๆ แถมทำให้คนรอบข้างสดชื่นไปด้วยเช่นกันครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น