วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: DKNY - Pure



DKNY - Pure

ได้มาจากคนรู้จักเพราะเขาไม่ค่อยชอบน้ำหอมตัวนี้ครับ ซึ่งแรกๆ แฮปปี้ แต่พอเขาใช้ไปแล้วเริ่มไม่เข้ากับผิว ออกแนวกลิ่นเขียวๆ คาวๆ ของดอกบัวและกล้วยไม้ที่ได้กลิ่นแล้วเขาร้องอี๋~ เลยจะเอาไปฉีดดับกลิ่นส้วม ผมร้อง เฮ้ยยย! อย่าคร้าบ เช่นนั้นขอตัวนี้มาใช้เลยเพราะเสียดาย 55555 

มาเข้าเรื่องกันครับ ซึ่งจะเรียกว่าน้ำหอมตัวนี้เป็นน้ำหอมการกุศลเพื่อทำออกมาวางขายเลยก็ได้ครับ เพราะ DKNY ทำโครงการร่วมกับ CARE เพื่อสนับสนุนหนึ่งในส่วนผสมคือวานิลลาจากประเทศอูกันดา ที่มีแรงงานสตรีเป็นผู้ดำเนินการผลิต (อันนี้ไปอ่านและแปลมาอีกทีคร่าวๆ นะครับ) ซึ่ง DKNY Pure เลยได้ปล่อยของออกมาเอาใจคนชอบน้ำหอมโทนแป้งเบาสบายๆ กันได้เลย เพราะ

Top Notes กลิ่นที่โดดนำมาเลยก็แน่นอนคือ วานิลลาจากอูกันดา กับโทนกลิ่นของดอกบัวและกุหลาบบางๆ ซึ่งกลิ่นช่วงนี้จะค่อนข้างออกใสๆ มากครับ ออกแนวแป้งหอมครีมมี่นุ่มๆ แต่สดชื่น แน่นอนซึ่งตรงนี้คนชอบโทนวานิลลาเบาๆ ผสมดอกไม้จะปลื้มปริ่มกันไปข้างนึง แต่ถ้าคนไม่ชอบจะบอกว่ากลิ่นมันออกเขียวขื่นๆ ติดคาวของกลีบดอกบัว ซึ่งจริงๆ ตรงนี้อยู่ที่แต่ละคนจริงๆ ครับที่จมูกจะรับรู้กลิ่น ซึ่งสำหรับผมกลิ่นจะออกแนวแป้งหอมวานิลลาเบาๆ โปร่งๆ กลิ่นใช้ง่ายมากไม่ได้ติดคาวอะไรอาจจะเป็นเพราะชอบโทนกลิ่นอยู่แล้วเลย OK สุดๆ ซึ่งวานิลลาจะมาช่วงต้นไปจนถึงกลาง Middle Notes แล้วจะหายไปเป็นโทนเด่นเลยคือ Floral ด้วยกลิ่นมะลิแบบเบาๆ ที่สำคัญมีกลิ่นดอกฟรีเซียและกล้วยไม้ด้วย ซึ่งหลักๆ ผมจับกล้วยไม้ได้และตัวนี้รับช่วงต่อมาจากดอกบัวที่ให้กลิ่นโทนโปร่งๆ กำลังดี ให้อารมณ์แป้งดอกไม้หอมเบาๆ ลอยไปลอยมาแบบรับรู้ได้ และได้เวลาของวานิลลากลับมาอีกรอบในช่วง Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นออกทางใสๆ แนวไลท์มากกว่า โดยโทนในช่วงนี้จะออกทางแป้งหอมอ่อนๆ กำลังดี ซึ่งกลิ่นไม่ได้เหมือนกลิ่นแป้งเด็ก แต่จะออกแนวแป้งนุ่มๆ หวานๆ เบาๆ ที่ให้โทนอบอุ่นกลายๆ ติดกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ เลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงทุกเพศทุกวัยครับ เป็นน้ำหอมที่กลิ่นอ่อน สุภาพ และใช้ง่ายมากใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเรียน ทำงาน พบปะผู้คน ออกงานหรูก็ได้ ออกกำลังกายก็เหมาะ ชิลล์ๆ ก็ได้ ไปขลุกกับแฟนแบบไม่ได้เน้นยั่วยวนก็ดี ใส่ยามเย็นพอได้ครับ แต่กลิ่นจะอ่อนไปอาจจะต้องอัดสเปรย์เพิ่ม แต่ไม่ควรใส่เที่ยวกลางคืนเลย เดี๋ยวดูเป็นคุณหนูโดนล่อลวงมาเที่ยวเอาได้นะครับ ส่วนผู้ชายใช้กลิ่นนี้ได้สบายๆ สำหรับผมมันคือกลิ่น Unisex ได้เลย กลิ่นหอมอ่อนๆ กำลังดี โดยที่ไม่ทำให้ดูสาวแต่ประการใดครับ

ความทน – แม้จะเป็นน้ำหอมกลิ่นอ่อน แต่สิ่งที่ผมเจอคือ ทนเกิน 8 ชม. ขึ้นไปครับ ถือว่าเจ๋งมากจริงๆ

การกระจาย – เนื่องจากเป็น Safe Scent การกระจายจะไม่มากครับ เน้นเป็นออร่ารอบตัวมากกว่า ให้อารมณ์หอมอ่อนๆ แบบแป้งสบายตัว มีช่วง Top ทีอาจจะกระจายดีในระดับนึงเท่านั้นเอง

ทิ้งท้าย – นี่เป็นน้ำหอมผู้หญิงตัวแรกที่ผมใช้แล้ว เฮ้ย! กลิ่นดีมาก ไม่สาวเกินไป ออกทางแป้งหอมอ่อนๆ กำลังดีแบบว่าเออ จริงๆ น่าจะทำกลิ่นเชิง Unisex นะนั่น จะได้มีผู้ชายอุดหนุนกลิ่นนี้มากขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น